Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tiếp Giám đốc khu vực Ngân hàng Thế giới

Hồng Út|12/09/2022 14:40

Ngày 10/9, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), gồm các ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch; Nguyễn Duy Minh, Tổng Thư ký và bà Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Hassan Zaman - Giám đốc khu vực Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách tăng trưởng đồng đều, tài chính và thể chế.

vla-wb-2.jpg
Đại diện VLA chụp ảnh lưu niệm cùng ông Hassan Zaman và đoàn công tác WB

Trên cương vị của mình, ông Hassan Zaman điều hành công tác phân tích của Ngân hàng Thế giới ở Đông Á và Thái Bình Dương trong các lĩnh vực kinh tế vĩ mô, thương mại, tài chính, năng lực cạnh tranh và phát triển khu vực tư nhân, quản trị và nghèo đói. Trong buổi làm việc với VLA, ông Zaman đã thảo luận các vấn đề về liên kết phát triển, tích hợp chuỗi giá trị toàn cầu. Ông cho rằng, một trong các vấn đề trọng tâm giúp ngành logistics Việt Nam hội nhập quốc tế, trở thành một trung tâm logistics trong khu vực là phải đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong các hoạt động.

Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch VLA cho biết, trong vai trò là Hiệp hội quốc gia về ngành logistics tại Việt Nam, VLA vẫn luôn nỗ lực gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đề xuất nhiều giải pháp giúp ngành logistics Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế. Ông Hiệp hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm của cá nhân ông Hassan Zaman cũng như Ngân hàng Thế giới về các vấn đề phát triển tại Việt Nam trong đó có ngành logistics. Ông Hiệp hy vọng trong thời gian tới, giữa WB và VLA sẽ có nhiều chương trình hợp tác thúc đẩy phát triển ngành logistics Việt Nam.

Sau buổi làm việc tại Văn phòng VLA, qua sự kết nối của VLA, ông Hassan Zaman và các thành viên trong đoàn WB đã đến thăm cảng Cảng Cát Lái - Cảng container lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Được biết, chuyến công tác của ông Hassan Zaman và đoàn công tác WB tại Việt Nam diễn ra từ ngày 6 - 11/9. Trước đó, ngày 9/9, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cũng đã có buổi tiếp ông Hassan Zaman. Thứ trưởng khẳng định, WB là đối tác tài chính quốc tế lớn, quan trọng đối với Việt. Thời gian qua, WB đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách toàn diện, cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tiếp Giám đốc khu vực Ngân hàng Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO