Hoa lưu tô nở trắng góc phố Phúc Châu

Thu Thảo|06/02/2023 14:29

Cây hoa lưu tô ở thành phố Liên Vân Cảng, Trung Quốc, với tuổi đời 800 năm. Cây hoa được trồng từ thời Tống, là chứng nhân lịch sử cuộc xâm lăng của quân Mông Cổ trên đất Trung Hoa.

8.jpg

Cây hoa lưu tô nở rợp một góc phố Trung Quốc. Những cánh hoa trắng, từng chùm từng chùm nhìn như những bông hoa tuyết. Loài hoa được bảo vệ cấp quốc gia tại Trung Quốc, ở Phúc Châu chỉ có ba cây. Nở hoa vào tháng 4 hàng năm, vì hoa trắng như tuyết nên còn gọi là tuyết tháng tư. 

8.jpg

Cây này có tên khoa học là Chionanthus retusa, tên trong tiếng Anh là Chinese fringe tree. Người Trung Quốc còn gọi là lưu tô thụ. Hoa nở thành chùm như những mảng bông trắng trên cây, mỗi bông hoa có 4 cánh như muốn tạo thành một hình kim tự tháp. Hoa này rất thơm.

7.jpg

Cây hoa lưu tô ở thành phố Liên Vân Cảng, Trung Quốc, với tuổi đời 800 năm. Cây hoa được trồng từ thời Tống, là chứng nhân lịch sử cuộc xâm lăng của quân Mông Cổ trên đất Trung Hoa. Từ những ngày đầu thành lập nhà Nguyên.

3.jpg
4.jpg
2(1).jpg

Hoa lưu tô rừng ở Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla khá nhiều, hoa nở trắng xoá ở hai bên bên tuyến đường sắt, để du khách có thể tản bộ dưới bầu trời hoa trắng như những đám mây.

14.ipg.jpeg
11.jpg

Bài liên quan
  • Ninh Bình mênh mang non nước, mây trời
    Ninh Bình, vùng đất cố đô, nơi còn lưu giữu bao trầm tích thời gian, dấu ấn vàng son của triều đại vua Đinh, Tiền Lê và Lý. Nơi có biết bao danh thắng đẹp như tranh thuỷ mặc: Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, và là nơi du lịch tâm linh hấp dẫn như chùa Bái Đính. Ngoài ra, Ninh Bình cũng còn nhiều danh thắng khác đang mời gọi, hấp dẫn du khách mọi miền.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hoa lưu tô nở trắng góc phố Phúc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO