Khởi công dự án 200 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Duy Ngợi|20/10/2022 17:42

Sáng 20/10, tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã diễn ra Lễ khởi công dự án Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam do Everwin Precision Hong Kong Company Limited đầu tư.

khoicong1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án (ảnh VSIP Nghệ An cung cấp).

Dự án Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An được Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 6/1/2021, với quy mô diện tích hơn 43 ha. Đây là dự án chuyên sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị truyền thông và các sản phẩm điện tử dân dụng, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 400 triệu USD, trong đó giai đoạn I là 200 triệu USD, công suất thiết kế 270 triệu sản phẩm/năm.

Dự kiến đến tháng 9/2023, dự án sẽ đi vào hoạt động và sử dụng khoảng 8.000 lao động vào năm 2025, trong đó bắt đầu tuyển dụng và sử dụng khoảng 2.000 lao động vào năm 2023; đặc biệt dự án có khu lưu trú cho khoảng 12.400 chuyên gia và người lao động với đầy đủ các công trình tiện ích.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kỳ vọng, khi giai đoạn I của dự án đi vào hoạt động sẽ tạo động lực để Everwin Precision Hong Kong Company Limited tiếp tục mở rộng, đầu tư dự án giai đoạn tiếp theo, cũng như thu hút thêm nhiều nhà đầu tư khác quan tâm, đầu tư tại tỉnh Nghệ An. Qua đó, mang lại những lợi ích thiết thực và hiệu quả cho chính các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế có hiệu quả cao, góp phần tạo điều kiện và động lực quan trọng cho tỉnh Nghệ An phát triển nhanh và bền vững.

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng ghi nhận, chúc mừng những kết quả và đề nghị Công ty TNHH VSIP Nghệ An tiếp tục hỗ trợ Everwin Precision Hong Kong Company Limited và các dự án liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Tập trung đầu tư xây dựng đồng bộ cả hạ tầng Khu công nghiệp và đô thị, hướng tới xây dựng một khu công nghiệp sạch, công nghệ sản xuất tiên tiến, điển hình trên cả nước.

khoicong2.jpg
Dự án Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam được xây dựng tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Tại buổi lễ, ông Teng Wei Hong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An gửi lời chúc mừng tới Everwin Precision Việt Nam và cho biết, đây là dự án đầu tiên của Everwin ngoài trung tâm sản xuất tại Trung Quốc. Từ đó, giúp cho VSIP Nghệ An tạo bước đột phá để thu hút hơn 750 triệu USD nguồn vốn FDI tại tỉnh Nghệ An và mục tiêu 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cũng tin tưởng vào môi trường đầu tư của tỉnh Nghệ An thông qua việc cải cách về chính sách và phương thức tiếp cận hỗ trợ đầu tư của lãnh đạo tỉnh và các ngành. Everwin và VSIP Nghệ An đều có chung tầm nhìn với tỉnh Nghệ An trong mục tiêu công nghiệp hoá, chuyển giao công nghệ cao và phát triển kinh tế - xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khởi công dự án 200 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO