KN Holdings khởi động đồng thời hai dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai
Kim Thanh|21/12/2025 18:39
Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai vào sáng 19/12, gồm Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (KNIC Nam Long Thành) tại các xã Long Phước và Phước Thái, cùng Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn (KNIC Đông Long Thành) tại xã Xuân Quế.
Hai dự án do KN Holdings triển khai được khởi động cùng thời điểm, nằm trong chuỗi hoạt động khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật các công trình, dự án trọng điểm trên phạm vi cả nước.
KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp: Định hình thành phố công nghiệp thế hệ mới
Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp được phát triển theo mô hình thành phố công nghiệp thế hệ mới, với quy mô giai đoạn 1 khoảng 1.000 ha, tổng vốn đầu tư gần 10.500 tỷ đồng. Dự án tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sở hữu khả năng kết nối thuận lợi với các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51, đường Vành đai 4 TP.HCM và hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải.
Dự án được quy hoạch đồng bộ bởi Nippon Koei - tập đoàn tư vấn và thiết kế hàng đầu Nhật Bản, với trung tâm điều hành thông minh, tích hợp giám sát hạ tầng, môi trường và an ninh trên toàn khu.
Với nhiều lợi thế về vị trí và hạ tầng, khu công nghiệp hướng đến thu hút các nhà đầu tư chuyên ngành có giá trị gia tăng cao, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, ưu tiên các lĩnh vực như sản xuất thiết bị bán dẫn, chip, linh kiện điện tử, công nghiệp hỗ trợ hàng không, cơ khí chính xác, trung tâm dữ liệu (Data Center) và logistics thông minh, sử dụng năng lượng sạch và công nghệ tiên tiến.
Phối cảnh tổng thể Khu công nghiệp Bàu Cạn – Tân Hiệp
Bên cạnh đó, dự án còn bố trí không gian phát triển Trung tâm Đổi mới sáng tạo, quỹ đất hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, trường đào tạo nghề nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, hệ thống nhà ở chuyên gia, nhà lưu trú công nhân, cùng các trung tâm thương mại - dịch vụ, trường học, cơ sở y tế, khu thể thao đa năng và tiện ích đồng bộ được đầu tư để hình thành hệ sinh thái làm việc - sinh sống - học tập hiện đại cho lực lượng lao động chất lượng cao.
Chủ đầu tư cũng sẽ triển khai các giải pháp năng lượng xanh toàn diện, bao gồm các dự án năng lượng tái tạo tại Đồng Nai, hệ thống điện mặt trời áp mái, pin lưu trữ năng lượng, trạm sạc và hệ thống làm mát tập trung. Qua đó cung cấp nguồn năng lượng sạch và tín chỉ xanh cho các nhà máy trong khu công nghiệp, góp phần giảm phát thải, bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu net zero và phát triển công nghiệp xanh.
Theo kế hoạch, cùng với các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh Đồng Nai, Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp đặt mục tiêu thu hút 15-20 tỷ USD vốn FDI trong giai đoạn 2026-2030, tạo việc làm cho hơn 50.000 lao động, trong đó khoảng 40% là lao động kỹ thuật trình độ cao. Dự án dự kiến hoàn thành hạ tầng phân khu đầu tiên và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thứ cấp từ quý IV/2026.
KCN Xuân Quế – Sông Nhạn: Động lực phát triển công nghiệp công nghệ cao khu vực Long Thành
Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn là một trong ba khu công nghiệp quy mô lớn được tỉnh Đồng Nai triển khai, cùng với KCN Long Đức 3 và KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp, nhằm chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển công nghệ cao và dịch vụ logistics khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo xã Xuân Quế và BLĐ Tập đoàn KN Holdings thực hiện nghi thức xúc cát khởi động Dự án Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn
Dự án sở hữu vị trí chiến lược tại điểm giao giữa cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và tỉnh lộ 770B, kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành thông qua trục tỉnh lộ 769E và đường Vành đai 4. Hệ thống giao thông đồng bộ này hình thành hành lang liên kết quan trọng giữa các khu công nghiệp, khu đô thị và vùng sản xuất của tỉnh Đồng Nai, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và tiếp cận nhanh các thị trường trong nước và quốc tế.
Phối cảnh tổng thể Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn
Khu công nghiệp được định hướng phát triển theo mô hình sản xuất chế tạo và vật liệu thế hệ mới, tập trung phát triển theo chiều sâu, ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao, ứng dụng công nghệ tiên tiến và khả năng lan tỏa lớn như công nghiệp hỗ trợ thế hệ mới, chế tạo chính xác - điện tử, sản xuất ô tô điện, pin, y dược, thiết bị y tế, logistics và các ngành gắn với chuyển đổi số.
Khi đi vào hoạt động, Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 12,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài và tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động tại địa phương.
Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại Lễ khởi động KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết lãnh đạo tỉnh đánh giá cao nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Tập đoàn KN Holdings trong việc phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai dự án. Tỉnh biểu dương sự chủ động của chủ đầu tư trong hoàn thiện thủ tục pháp lý, chuẩn bị nguồn lực, đồng thời ghi nhận sự đồng thuận, ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi và đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tuân thủ pháp luật, hướng tới hình thành khu công nghiệp kiểu mẫu, hiện đại, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Đồng Nai.
Ngày 11/6, tại văn phòng Tập đoàn KN Holdings, đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn và đoàn đại biểu của Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM). Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đầu tư – phát triển khu công nghiệp và tăng cường kết nối giữa KN Holdings với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam thông qua KOCHAM.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Lễ ra mắt Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Ô Cấp (OCAP SME) đánh dấu bước đi chiến lược của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) trong việc mở rộng mạng lưới theo địa bàn, chuẩn hóa mô hình vận hành và tăng năng lực hỗ trợ hội viên.
Trong làn sóng dịch chuyển sản xuất toàn cầu vào Đông Nam Á, Việt Nam đang nổi lên như một trong những thị trường năng động nhất của ngành bao bì. Từ thực phẩm, đồ uống đến thương mại điện tử, điện tử 3C, nhu cầu bao bì chất lượng cao, thân thiện môi trường tăng mạnh chưa từng có. Đón trúng “điểm rơi” phát triển ấy, WEPACK 2026 – World Expo of Packaging Industry sẽ tổ chức Roadshow tại Hà Nội vào ngày 7/1/2026,
Ngày 18/12/2025, Kim Oanh Group đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng AirCity, thành lập liên doanh K-City – đơn vị tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Robot tự hành (Robotic) trong công tác quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội (NOXH).
UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn CT Group đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu phát triển liên hợp công nghệ UAV và hệ sinh thái dịch vụ quốc tế thu hút nhân tài trong và ngoài nước.
Vừa qua, tại Kho 10 VP Nam Tân Uyên (Bình Dương), Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã hoàn tất đợt đánh giá định kỳ hệ thống quản lý an ninh theo tiêu chuẩn C-TPAT (Customs-Trade Partnership Against Terrorism) do tổ chức chứng nhận quốc tế BENCHMARKS thực hiện. Đây là chương trình đánh giá nhằm duy trì và tái cấp chứng nhận C-TPAT mà U&I Logistics đã đạt được trong những năm trước.
Khi chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu dịch chuyển mạnh mẽ sang Đông Nam Á, nhu cầu về in ấn bao bì thông minh, tự động hóa hoàn toàn và hệ thống kiểm tra chất lượng cao đã trở thành động lực thiết yếu cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước.
Trong dòng chảy logistics ngày càng nhanh và khắt khe, không phải doanh nghiệp nào cũng chọn “đường dài” - đầu tư bền bỉ, chuẩn hóa từng công đoạn và giữ một văn hóa vận hành kỷ luật.
Sau 5 năm liên tiếp đối mặt với dịch bệnh, xung đột địa chính trị, khí hậu cực đoan và thay đổi chính sách thương mại, chuỗi cung ứng toàn cầu không còn được vận hành theo logic “rẻ nhất là thắng”. Một khảo sát quốc tế cho thấy riêng năm 2024, khoảng 80% doanh nghiệp đã trải qua ít nhất một sự cố gián đoạn chuỗi cung ứng, nhiều đơn vị chịu nhiều cú sốc liên tiếp.
Chỉ trong vài năm, robot kho đã đi từ vị trí “demo cho vui ở hội chợ” thành một dòng đầu tư nghiêm túc. Các báo cáo thị trường cho thấy quy mô thị trường tự động hóa kho toàn cầu khoảng 21–24 tỉ USD năm 2024 và có thể tăng lên 90–120 tỉ USD vào giữa thập kỷ 2030, với tốc độ tăng trưởng hai chữ số hằng năm. Riêng mảng robot di động tự hành (AMR) cho logistics và warehousing được ước tính khoảng 4,7 tỉ USD năm 2024 và có thể vượt 24 tỉ USD vào 2034.
Lễ ra mắt Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Ô Cấp (OCAP SME) đánh dấu bước đi chiến lược của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) trong việc mở rộng mạng lưới theo địa bàn, chuẩn hóa mô hình vận hành và tăng năng lực hỗ trợ hội viên.
Amid the global shift of manufacturing into Southeast Asia, Vietnam is emerging as one of the most dynamic packaging markets in the region. From food and beverages to e-commerce and 3C electronics, demand for high-quality, eco-friendly packaging is rising faster than ever. Capturing this “sweet spot” of growth, WEPACK 2026 – World Expo of Packaging Industry – will stage a Roadshow in Hanoi on 7 January 2026
As modern logistics accelerates and standards grow ever more demanding, not every company chooses the long road - patient investment, rigorous process standardization, and a disciplined operating culture.
Đó là thông tin được đưa ra trong phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An ngày 18/12 để nghe, cho ý kiến và quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền.
Sau 5 năm liên tiếp đối mặt với dịch bệnh, xung đột địa chính trị, khí hậu cực đoan và thay đổi chính sách thương mại, chuỗi cung ứng toàn cầu không còn được vận hành theo logic “rẻ nhất là thắng”. Một khảo sát quốc tế cho thấy riêng năm 2024, khoảng 80% doanh nghiệp đã trải qua ít nhất một sự cố gián đoạn chuỗi cung ứng, nhiều đơn vị chịu nhiều cú sốc liên tiếp.
After five years of continuous shocks – pandemic, geopolitical conflicts, extreme weather and shifting trade policies – global supply chains can no longer be run on the assumption that “lowest cost wins.” One recent set of statistics suggests that in 2024 alone, about 80% of organizations experienced at least one supply chain disruption, with many facing multiple breakdowns.
Trong bối cảnh chi phí vận tải tăng, slot bay khan hiếm, yêu cầu về tốc độ - an toàn - tuân thủ ngày càng khắt khe, vận tải hàng không không còn là câu chuyện “đặt chỗ - xuất hàng” đơn thuần. Với U&I Logistics, mảng hàng không (U&I Air) đang được định vị như một trụ cột chiến lược, nơi doanh nghiệp đầu tư đồng thời vào mạng lưới airline, hệ thống agent đại lý toàn cầu, năng lực xử lý hàng đa dạng và giải pháp door-to-door trọn gói, hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.
In a context of rising transport costs, scarce flight slots and ever-stricter requirements on speed, safety and compliance, air freight is no longer just a story of “booking space and flying cargo”. For U&I Logistics, the air segment (U&I Air) is being positioned as a strategic pillar, where the company invests simultaneously in airline partnerships, a global agent network, capabilities to handle diverse cargo types, and comprehensive, cost-efficient door-to-door solutions.
Chỉ trong vài năm, robot kho đã đi từ vị trí “demo cho vui ở hội chợ” thành một dòng đầu tư nghiêm túc. Các báo cáo thị trường cho thấy quy mô thị trường tự động hóa kho toàn cầu khoảng 21–24 tỉ USD năm 2024 và có thể tăng lên 90–120 tỉ USD vào giữa thập kỷ 2030, với tốc độ tăng trưởng hai chữ số hằng năm. Riêng mảng robot di động tự hành (AMR) cho logistics và warehousing được ước tính khoảng 4,7 tỉ USD năm 2024 và có thể vượt 24 tỉ USD vào 2034.
In just a few years, warehouse robots have moved from “flashy demos” at trade shows to a serious investment category. Global warehouse automation is estimated at around USD 21–24 billion in 2024 and could grow to USD 90–120 billion by the early 2030s, with double-digit annual growth. The market for autonomous mobile robots (AMRs) in logistics and warehousing alone is valued at roughly USD 4.7 billion in 2024 and projected to exceed USD 24 billion by 2034.
As air cargo volumes keep rising, the industry’s emissions picture is heating up. Aviation currently accounts for around 2.1% of human-made CO₂ emissions and about 12% of transport-related emissions overall. In 2024, airlines emitted roughly 942 million tonnes of CO₂, and only about 1% of that was mitigated through carbon credits and sustainable aviation fuel (SAF).
Trong khi sản lượng hàng hóa hàng không tiếp tục tăng, bức tranh phát thải của ngành lại ngày càng “nóng”. Hàng không hiện chiếm khoảng 2,1% lượng CO₂ do con người tạo ra và khoảng 12% phát thải của toàn bộ lĩnh vực vận tải. Năm 2024, các hãng bay thải ra khoảng 942 triệu tấn CO₂, chỉ 1% trong số đó được bù trừ nhờ tín chỉ carbon và nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).