Lana Lê được bổ nhiệm làm Giám đốc Trade Tech tại Việt Nam

Huy Văn|22/06/2024 10:53

Theo Trade Tech, với việc bổ nhiệm nhân sự này nhấn mạnh cam kết của công ty đối với đầu tư chiến lược tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

vn-1.jpg
Ngành logistics của Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm từ 14-16%, với quy mô 40-42 tỷ USD mỗi năm

Mới đây, Trade Tech - một nền tảng logistics toàn cầu hàng đầu trong ngành, đã bổ nhiệm cô Lana Lê làm Giám đốc đầu tiên tại Việt Nam, có hiệu lực ngay lập tức. Quyết định này thể hiện cam kết của Trade Tech đối với đầu tư chiến lược vào các thị trường quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bắt đầu bằng việc xây dựng một đội ngũ bán hàng giàu kinh nghiệm do Lana Lê lãnh đạo.

photo-lana-trade-tech-vn-1-1-.jpg
Lana Lê chịu trách nhiệm giám sát sự mở rộng và quản lý đội ngũ bán hàng và dịch vụ khách hàng khu vực của Trade Tech

“Trade Tech đánh giá cao kiến thức chuyên môn trong ngành của đội ngũ, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiểu rõ các phức tạp trong thương mại toàn cầu song song với các tiến bộ công nghệ,” Bryn Heimbeck, Chủ tịch và Đồng sáng lập Trade Tech cho biết.

“Sự kết hợp giữa kiến thức chuyên ngành và hiểu biết về công nghệ của Lana đặt cô ấy vào vị trí thuận lợi để thúc đẩy sự mở rộng kinh doanh của Trade Tech tại Việt Nam, tận dụng sự hiểu biết của cô về văn hóa và thực tiễn kinh doanh địa phương. Chúng tôi cam kết phát triển đội ngũ và hỗ trợ các thị trường mà chúng tôi hoạt động.”

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành chuỗi cung ứng, Lê chịu trách nhiệm giám sát sự mở rộng và quản lý đội ngũ bán hàng và dịch vụ khách hàng khu vực của Trade Tech. Cô sẽ tương tác với các bên liên quan quan trọng như các nhà giao nhận, NVOCCs, các hãng vận chuyển, nhà nhập khẩu và xuất khẩu để nhấn mạnh cách nền tảng logistics toàn cầu tinh vi của Trade Tech tối ưu hóa việc di chuyển hàng hóa. Trong vai trò mới này, Lê sẽ tập trung vào cách các giải pháp của Trade Tech nâng cao quyền kiểm soát của khách hàng đối với chuỗi cung ứng của họ, củng cố thêm vị thế của thương hiệu trong khu vực.

dsc_9135.jpg
Việt Nam nắm giữ tiềm năng tăng trưởng thị trường xuất sắc khi nổi lên như một trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực rộng lớn hơn

Lana Lê cũng sẽ quản lý giai đoạn tiếp theo của hệ thống Kiểm soát Nhập khẩu (ICS2) của Liên minh Châu Âu thông qua Tờ khai Tóm tắt Nhập khẩu (ENS), đặc biệt tập trung vào các lô hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào thị trường EU.

Trước khi gia nhập Trade Tech, Lê là Giám đốc Chi nhánh tại Công ty Liên doanh Zim Hải An, giám sát việc mở một văn phòng mới tại TP. Hồ Chí Minh và triển khai các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả. Trước đó, cô từng là Quản lý Chăm sóc Khách hàng về Logistics đường biển tại Công ty TNHH Kuehne + Nagel Việt Nam từ 2021-2023, tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy các sáng kiến cải tiến.

Lana Lê đã có ba năm trong các vị trí quản lý khác nhau tại Công ty TNHH Portever Shipping Việt Nam, nơi cô chịu trách nhiệm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, quản lý đội ngũ, giám sát hoạt động logistics, triển khai các giải pháp phần mềm và lãnh đạo các nỗ lực tuyển dụng. Sự nghiệp ban đầu của cô bao gồm sáu năm tại Công ty TNHH Đại lý Vận tải Awards, nơi cô đã đóng góp vào việc mở rộng kinh doanh. “Việc bổ sung Lana vào đội ngũ Trade Tech đánh dấu một cơ hội thú vị cho chúng tôi để tăng cường ảnh hưởng của mình trong khu vực quan trọng này,” Heimbeck nói.

“Sự nổi lên của Việt Nam như một trung tâm logistics quan trọng và trung tâm xuất khẩu hàng đầu mang lại tiềm năng thị trường đáng kể, và chuyên môn của Lana sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các kế hoạch chiến lược của chúng tôi trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.”

Theo một nghiên cứu gần đây của Ngân hàng Thế giới, ngành logistics của Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm từ 14-16%, với quy mô 40-42 tỷ USD mỗi năm. Tận dụng lợi thế địa lý và tự nhiên của mình, Việt Nam nắm giữ tiềm năng tăng trưởng thị trường xuất sắc khi nổi lên như một trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực rộng lớn hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lana Lê được bổ nhiệm làm Giám đốc Trade Tech tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO