Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tôn vinh văn hoá xử sở

Hoàng Lan|07/03/2023 10:23

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ là sự kiện văn hoá thể thao lớn, không chỉ tôn vinh, quảng bá nét văn hoá ẩm thực đặc sắc, đa dạng của xứ sở đến với mọi người mà còn thu hút khách thập phương đến với vùng đất phương Nam ấm áp, hiền hoà.

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ X năm 2023, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5/2023, với quy mô từ 250 - 300 gian hàng.

2.jpeg

Như một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm tại Cần Thơ, để quảng bá những đặc sản, ẩm thực riêng biệt của vùng đất phương Nam.

1.png

Năm 2022, lễ hội đã được tổ chức với khoảng hơn 200 loại bánh khác nhau, với nhiều mùi vị, cũng như màu sắc đa dạng, bắt mắt. Những màu sắc được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, đảm bảo độ an toàn, sạch như: lá dứa, lá cẩm,...

Bánh ngọt với đủ loại như bánh da lợn, bánh tằm khoai mì, bánh đúc lá dứa, bánh chuối hấp, bánh cuốn ngọt nhân đậu xanh, dừa... Rất nhiều những loại bánh được làm từ bột gạo, bột mì, và đậm vị ngọt béo của nước cốt dừa, một vị ngon đặc trưng xứ sở.

3.jpeg
Những chiếc bánh da lợn  hấp dẫn
5.jpeg

Bánh mặn cũng đa dạng và cuốn hút không kém, những gian hàng đắt khách như bánh khọt, bánh xèo, nóng hổi, hấp dẫn.

11.jpeg

Ngoài ra, còn những loại bánh mang hương vị tuổi thơ như bánh tét nước tro, bánh tét nhân đậu thịt, bánh còng, bánh cam,… Những chiếc bánh mà con đã chờ suốt tuổi thơ khi mẹ về chợ.

8.jpeg

Những loại bánh của người người Chăm, Hoa, Khmer Nam Bộ, cũng được chuẩn bị chu đáo tại các gian hàng, những biếc bánh hẹ với bột gạo và lá hẹ đầy hấp dẫn, như một cách quảng bá sự đa dạng văn hoá của vùng xứ sở nắng ấm này.

6.jpeg

Đến với lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều loại bánh, đặc sản vùng miền.  Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động như: Chương trình trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật phục vụ khách tham quan...

7.jpeg

Cùng với Hội thi làm bánh, để du khách vừa được chiêm ngưỡng cách chế biến từ đôi bàn tay khéo léo, và thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi, đậm vị.

Sự kiện lần này, giới lãnh đạo địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá sản phâtm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường, từng bước xây dựng thương hiệu quốc gia để không chỉ quảng bá ở trong nước mà vươn ra nhiều nước trên thế giới.

10.jpeg

Cùng với đó là việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch. Cái bắt tay với công ty du lịch dã ngoại trong và ngoài thành phố để xây dựng các tour. Cụ thể, tại một số điểm du lịch nhà vườn, du lịch sinh thái, làng nghề nên có chương trình mời du khách tham quan, trải nghiệm, thử làm và thưởng thức bánh dân gian cùng nghệ nhân.

4.png

Địa chỉ tổ chức sự kiện dự kiến là khu vực Quảng trường quận Bình Thủy (đường Đặng Văn Dầy, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ)

Bài liên quan
  • Tháng ba mùa hoa gạo tô điểm chùa Thầy
    Chùa Thầy - ngôi chùa linh thiêng, cổ kính được xây dựng và gìn giữ qua bao biến đổi của xã hội và những thăng trầm của lịch sử. Cùng với chùa Hương, chùa Tây Phương,... là điểm du lịch tâm linh của Hà Nội. Mùa lễ hội tháng ba, những cây gạo già lại điểm hoa khiến bức tranh cổ kính thêm phần quyến rũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tôn vinh văn hoá xử sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO