Lên Fansipan tham gia ngày hội Quốc tế Yoga

Bạch Sa|23/06/2022 06:00

Năm nay, Lễ tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 ngay tại đỉnh Fasipan- nóc nhà Đông Dương với thông điệp "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan".

panoramic-view-terraced-rice-field-sapa-lao-cai_255175-1322.jpeg
 Núi SaPa. Ảnh: PV

Ngày 24/06, tại đỉnh Fansipan diễn ra chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 với thông điệp "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan"

Đỉnh Fansipan là nóc nhà của Đông Dương, ngay tại Sa Pa, Lào Cai -  Việt Nam. Nơi đây quanh năm với sương mù bao phủ, cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, hữu tình. Sự kiện nhân dịp Ngày quốc tế Yoga này được UBND thị xã Sa Pa cùng phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức. Liên đoàn Yoga và trung tâm hướng dẫn thực hành Yoga tại Việt Nam sẽ tổ chức trong hai ngày 23/6 và 24/6.

Buổi tối 23/6, chương trình sẽ diễn ra ngay tại Sân Quần thị xã SaPa, với các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng từ trường Cao đẳng Lào Cai, Liên đoàn Yoga Việt Nam và Trung tâm văn hoá Swami Vivekananda- Đại sứ quán Ấn Độ, Hà Nội.

Sáng ngày 24/6, lễ kỷ niệm với màn đồng diễn "Chào mặt trời - Chào đỉnh Fansipan" đặc biệt giữa không gian khoáng đạt của đại ngàn với mênh mông mây trắng và núi non hùng vĩ.

Yoga vốn là bộ môn rèn luyện sức khoẻ lâu đời xuất hiện ở Ấn Độ, hiện nay môn Yoga được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng chọn thành hoạt động thể chất rèn luyện sức khoẻ và trí lực mỗi ngày. Yoga giúp điều hoà nhịp thở cho người tập luyện, và giúp có một cơ thể dẻo dai, giàu sức sống. Ngày Quốc tế Yoga khởi nguồn từ năm 2015, với mục đích khuyến khích người dân tập luyện Yoga để giàu sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật.

9cf5efc1-78f6-4ec8-8969-495c6b187760.jpeg
Đỉnh Fansipan. Ảnh: PV

Đến với Fansipan khoảng thời gian tháng 6 sẽ là lúc tiết trời đẹp nhất, ngoài việc tham gia lễ hội, du khách sẽ được đắm chìm trong biển mây bồng bềnh, những vũ điệu trên mây. Hoặc du khách cũng có thể trải nghiệm du lịch tâm linh tại chùa Trình, ngắm nhìn tượng Phật khổng lồ giữa núi non hùng vĩ.

Ngồi thưởng trà trong Vân Sơn Trà Quán cũng là một trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, giữa bao la mây trời, giữa gió se se đặc trưng của những đỉnh núi cao, hoặc thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn của người dân bản địa như: cơm lam, thắng cố, táo mèo, hạt dẻ,...

Bài liên quan
  • Đón chào Tuần lễ Festival Huế 2022
    Theo thông tin từ Ban tổ chức, Festival Huế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25-30/6 sắp tới. Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội quy mô, độc đáo, hoành tráng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lên Fansipan tham gia ngày hội Quốc tế Yoga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO