Người Việt sắp có thêm lựa chọn hãng máy bay giá rẻ

Cafebiz.vn|07/12/2018 09:35

(VLR) Sáng 6/12, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group (TMG) và ông Tony Fernandes, nhà sáng lập kiêm CEO của AirAsia vừa ký biên bản ghi nhớ để cùng xây dựng một hãng hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam.


Chia sẻ với chúng tôi, ông Kiên cho biết nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt, dẫn tới nhu cầu gia tăng năng lực vận chuyển hàng không: Có thêm đội bay mới, sân bay mới, mở rông sân bay hiện tại,....

"Theo quan điểm của TMG và AirAsia thì đây là thời điểm rất tốt để Việt Nam có thêm hãng hàng không mới. Đặc biệt, với mô hình được chứng minh trong hơn 20 năm qua của AirAsia, chúng tôi sẽ giúp người Việt Nam có thêm lựa chọn mới với giá cả phải chăng hơn, tạo cơ hội phát triển kinh tế, đặc biệt kinh tế du lịch ở những vùng trước kia chưa phát triển".

Trước đó, vào tháng 4/2017, theo thông tin từ Bloomberg, hãng hàng không giá rẻ AirAsia sẽ kết hợp với Công ty TNHH Gumin và Công ty Hải Âu, thuộc TMG, để thành lập một liên doanh hàng không. Tuy nhiên từ giai đoạn ấy đến nay, chưa có thông tin cụ thể nào về liên doanh xuất hiện trên truyền thông.

Lý giải về điều này, ông Kiên cho biết để thành lập một hàng hãng không, sẽ có nhiều việc phải làm, bao gồm tìm hiểu về thị trường, hiểu biết về vận hành, năng lực chuẩn bị hệ thống, con người,...

"Quan điểm của tôi là chúng ta không thể có một đứa con dưới 9 tháng cả. Muốn có một đứa trẻ hoàn thiện thì cần có sự chuẩn bị về thời gian. Thời gian ấy không thể nào rút ngắn được. Một năm rưỡi vừa qua là thời gian "chửa" để chúng tôi tạo ra một hãng hàng không mới", ông Kiên ví von.

Không tiết lộ quá nhiều chi tiết nhưng ông Kiên cho biết hàng hãng không do TMG và AirAsia hợp tác sẽ có một số lợi thế cạnh tranh nhất định so với những tên tuổi đã có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam. Trước hết là từ phía AirAsia. Đây là hàng hãng không giá rẻ đầu tiên của Đông Nam Á với kinh nghiệm vận hành, kết nối hơn 20 năm. "Họ sẽ có cách vận hành hiệu quả hơn về công suất đội tàu bay cũng như các quy trình an toàn để đảm bảo thành công".

Kết hợp với kinh nghiệm phát triển du lịch, xây dựng các loại hình du lịch sáng tạo của TMG, ông Kiên tin hãng bay mới sẽ có khả năng cạnh tranh với các hãng khác.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines , Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco. Ngoài ra còn 2 hãng khác chuẩn bị gia nhập thị trường là Bamboo Airways (vừa được cấp phép bay vào 12/11) và Vietstar Airlines (chưa được cấp phép bay). Theo các chuyên gia nhận định, thị trường vẫn còn đủ chỗ cho 7-8 hãng nữa cùng nhập cuộc.

"Thị trường rất rộng lớn, rất nhiều cơ hội cho phát triển và hợp tác. Chúng tôi hy vọng có thể hợp tác với tất cả các hãng hàng không còn lại để phát triển ngành hàng không nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung", chủ tịch TMG khẳng định.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Người Việt sắp có thêm lựa chọn hãng máy bay giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO