Những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

Văn Tâm|23/01/2024 19:16

Chiều ngày 23/01/2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) công bố những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ - Tết Giáp Thìn 2024 trong buổi họp báo diễn ra tại khách sạn New World Sài Gòn, với sự tham gia của lãnh đạo Thành phố, đại diện Sở Ban Ngành, đại diện các doanh nghiệp đồng hành và phóng viên của gần 50 báo đài cả nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” chính thức thi công vào ngày 21/01/2024, sắp cửa hé lộ những điểm mới đáng chú ý.

Ba linh vật rồng trên Đường hoa 2024 tại đại cảnh cổng chào (giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi) và cổng kết (giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng) lập kỷ lục kích thước con giáp từng xuất hiện trên Đường hoa, vượt qua Nhâm Thìn 2012 và hổ sỏi Nhâm Dần 2022, với chiều dài linh vật vượt 100m.

mvrv.jpg
Chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”

Linh vật rồng trên Đường hoa cũng nổi bật về tính thân thiện môi trường khi hơn 90% vật liệu chế tác là thép tạo hình và hệ thống mành quạt nan bao phủ toàn thân giả vẩy (linh vật cổng chào) hoặc hệ thống đèn led khắp thân tạo hiệu ứng (rồng cổng kết). Kết cấu giúp linh vật giảm sức cản của gió, nhưng lại tăng thời gian thi công và chi phí, dự kiến chi phí hoàn thiện mỗi linh vật gấp 5 lần chi phí hoàn thiện linh vật các năm trước, vốn được chế tác từ thép và mút xốp.

Cây hoàng kim xuất hiện trên Đường hoa

Lần đầu tiên, cây hoàng kim làm từ những bàn tay của các nghệ nhân chế tác Việt Nam xuất hiện trên Đường hoa. Chín cây hoàng kim do các nghệ nhân thuộc Công ty CP Mai Vàng Rồng Việt chế tác có chiều cao từ 1m đến 3m6 được thi công trong nhiều tháng, với những cái tên mang theo lời chúc an lành trong năm mới như Mai Đại Phúc, Mai Rồng Việt, Đào Trường Xuân, Đào Phước Lộc, Bồ Đề Đại Cát… Sự góp mặt của chín cây hoàng kim sẽ mang lại cho khách thưởng lãm trải nghiệm có thể so sánh, giữa một bên là hoa tự nhiên nhiều màu sắc và một bên là hoa nhân tạo được chế tác từ đôi tay lành nghề của con người.

Trải nghiệm AR – Rồng thăng hoa

Ứng dụng AR khi chụp ảnh trên Đường hoa tái xuất hiện tại Giáp Thìn 2024 là sự kết hợp giữa Saigontourist Group và JK Technologies, giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị khi quan sát và chụp ảnh Đường hoa thông qua app Seensio Go. AR có thể trải nghiệm tại ba đại cảnh chính của Đường hoa là cổng chào “Lưỡng Long Triều Liên”, đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân” và cổng kết “Nhất Đại Thăng Long”.

mvrv-2.jpg
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân của người dân thành phố và du khách từ 19g00 ngày 07/02/2024 đến 21g00 ngày 14/02/2024

Nâng cao vai trò Khu Nông Nghiệp Công Nghệ Cao TP.HCM

Nhiều năm qua, trên Đường hoa, Khu Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Thành phố đã mang đến cho khách tham quan nhiều cảm xúc thú vị khi chiêm ngưỡng vô số sản phẩm nông nghiệp được ươm trồng theo cách thức xanh sạch. Trên Đường hoa Nguyễn Huệ 2024, lần đầu tiên Ban Tổ chức phác thảo thiết kế riêng cho Khu Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Thành phố. Nằm bên trong đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân”, khu vực này mô phỏng phòng nghiên cứu của Khu, nơi ra đời những sản phẩm nông nghiệp được ươm mầm, nhân giống thông qua các ứng dụng kỹ thuật mới, công nghệ mới như kỹ thuật lên men, công nghệ sinh học, công nghệ IoT…bên cạnh những thành quả nông nghiệp đầy hấp dẫn.

Linh vật sẽ được giữ lại

Ba linh vật rồng trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 cùng hai cây hoàng kim cao 30cm do Công ty CP Mai Vàng Rồng Việt trao tặng sẽ được Ban Tổ chức chuyển quyền sở hữu cho các doanh nghiệp, các cá nhân yêu thích và có nhu cầu sau khi Đường hoa 2024 kết thúc. Toàn bộ số tiến Ban Tổ chức thu được từ 3 linh vật rồng và 2 cây hoàng kim sẽ được trao tặng cho các quỹ từ thiện.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19g00 ngày 07/02/2024 đến 21g00 ngày 14/02/2024. Thời gian thi công Đường hoa diễn ra từ 07g00 ngày 21/01/2024 đến 12g00 ngày 07/02/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO