Nhơn Trạch: Dự án căn hộ được quan tâm phát triển

Trung Đức (tổng hợp)|15/06/2023 10:42

Đến nay, số dự án đầu tư trên địa bàn Nhơn Trạch là 518 dự án với số vốn đầu tư là 10,25 tỷ USD, hiện đã có 318 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 119.800 lao động. Vì vậy, Nhơn Trạch luôn được các chủ đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm phát triển dự án căn hộ.

Nhơn Trạch đã thu hút 233,4 triệu USD vốn đầu tư

Nhơn Trạch có vị trí địa lý quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cách trung tâm TPHCM 30 km, cách TP Biên Hòa 40 km, với ba mặt giáp 5 con sông như: Đồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải, nằm giữa 3 điểm trọng yếu về kinh tế, được xem là tam giác vàng gồm TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu, đối diện qua các con sông là các huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, Quận 7 và TP. Thủ Đức. Như vậy, địa hình, địa thế thuận lợi cho phát triển đô thị công nghiệp, giao thương hàng hóa với TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhơn Trạch là địa phương có tốc độ phát triển các khu công nghiệp (KCN) thuộc tốp đầu so với các địa phương khác trong tỉnh Đồng Nai, có 9 KCN đã được thành lập và đi vào hoạt động, với tổng diện tích 3.342 ha.

Theo thông tin từ buổi làm việc mới đây giữa Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy với Đảng bộ huyện Nhơn Trạch về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Nhơn Trạch đã thu hút 18 dự án đầu tư mới, với số vốn đầu tư trên 233,4 triệu USD, đến nay, số dự án đầu tư trên địa bàn Nhơn Trạch là 518 dự án với số vốn đầu tư là 10,25 tỷ USD, hiện đã có 318 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 119.800 lao động.

Nhơn Trạch cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các tuyến đường 25C, đường số 2, đường D9 và tiến độ thi công các dự án: Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Đường vành đai 3, dự án đường kết nối Cảng Phước An...; nâng cấp, xây dựng mới 27 công trình đường giao thông nông thôn, dài 6,7km với tổng kinh phí trên 16,4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhận định, huyện Nhơn Trạch có lợi thế vùng ven sông với chiều dài gần 33km nên cần có định hướng quy hoạch hiệu quả để phát triển kinh tế và du lịch ven sông.

Ông cũng lưu ý, Nhơn Trạch cần nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đối với những dự án chậm triển khai phải quyết liệt thu hồi; đồng thời, chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng các khu tái định cư để kịp thời bố trí tái định cư cho người dân; quan tâm đầu tư nhà ở xã hội.

Dự án căn hộ đang được phát triển tại Nhơn Trạch

ha-fiato-city-15062023-vlr.png
Dự án FIATO City. - Ảnh: thanglongreal.vn

Dự án FIATO City là khu cao tầng thuộc dự án Khu dân cư Thăng Long Home Hiệp Phước của chủ đầu tư Thăng Long Real Group,nằm ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, thuộc trung tâm huyện Nhơn Trạch.

Dự án có quy mô 9,8 ha gồm 4 tòa chung cư cao 18 tầng, hơn 786 căn bao gồm căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ , shophouse, penthouse.

Mỗi căn hộ chung cư FIATO City đều được thiết kế thông minh, tiện nghi, đối lưu không khí, tối ưu ánh sáng tự nhiên và gió trời luôn đầy ắp trong căn phòng. 100% căn hộ có ban công rộng, giúp gia chủ có thể đón trọn tầm nhìn hướng ra mảng xanh nội khu.

ha-du-an-swanbay-vlr-15062023.png
Dự án SwanBay. - Ảnh: swanbay.com.vn

Dự án SwanBay được phát triển bởi chủ đầu tư SwanCity từ Singapore nằm tại đảo Đại Phước huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Dự án nằm tiếp giáp TP. Thủ Đức (TP.HCM) với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với TP Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với sân bay Long Thành tương lai.

Dự án có quy mô 200 ha, có địa thế hình giọt nước bao quanh bởi sông Đồng Nai vô cùng độc đáo. Là khu đô thị sinh thái biệt lập, Swan Bay có hơn 80% diện tích dành cho cây xanh và hệ thống tiện ích cao cấp, đồng thời sở hữu 150ha diện tích mặt nước xung quanh.

Khi hoàn thành, dự án Swan Bay sẽ cung ứng cho thị trường 4000 sản phẩm bao gồm: căn hộ cao cấp, Sky Villa, Garden Villa và nhà phố thương mại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhơn Trạch: Dự án căn hộ được quan tâm phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO