Quảng Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách du lịch

Duy Ngợi|10/08/2023 15:05

Đến cuối tháng 7/2023, toàn tỉnh Quảng Bình đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với 7 tháng cùng kỳ của năm 2022, doanh thu hơn 340 tỷ đồng.

dulich-quangbinh2.jpg
Số lượng khách du lịch đến với Quảng Bình ngày một tăng

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, từ đầu năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã có nhiều chủ trương và giải pháp nhằm thu hút du khách trở lại bằng các chương trình quảng bá, giảm giá các điểm đến, mở rộng kết nối với du lịch các tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Huế.

Năm 2023, ngành Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu cụ thể là tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt”; được các tạp chí du lịch uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 Vườn Quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới; đồng thời phấn đấu đón 3 - 3,5 triệu lượt khách, trong đó 100.000 lượt khách du lịch quốc tế và tổng thu từ khách du lịch từ 3.400 - 3.900 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, trong năm, du lịch Quảng Bình sẽ triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến và thu hút khách du lịch với hình thức truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 3 nhóm khách chính. Cụ thể là đối với khách du lịch ngoại tỉnh, ngành Du lịch sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề: Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng; nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa; du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng. Về nhóm khách “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”, toàn ngành sẽ triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình, đồng thời phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”. Riêng đối với đối tượng khách quốc tế, ngành Du lịch sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển sản phẩm về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học.

Cùng với đó, Quảng Bình cũng sẽ tập trung tổ chức, thực hiện các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch tiêu biểu, trong đó tập trung vào các nhóm: Quảng bá, xúc tiến du lịch trên nền tảng số, hội nghị, hội chợ; các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội truyền thống; quảng bá qua trải nghiệm Quảng Bình của những người nổi tiếng; hỗ trợ chương trình tuyên truyền, quảng bá rộng rãi giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc thiểu số; hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch theo lễ kỷ niệm, chương trình nghệ thuật… Đặc biệt, trong năm sẽ diễn ra sự kiện kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được Tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, cơ sở du lịch nâng cao chất lượng phục vụ bằng mức giá cả hợp lý, phòng nghỉ khang trang đẹp đẽ hơn, đặc biệt là ở trên địa bàn TP. Đồng Hới tỉnh lỵ.

dulich-quangbinh3.jpg
Quảng Bình có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp với nhiều hang động nổi tiếng thu hút du khách trong nước và quốc tế

Nhờ đó, hết tháng 7/2023 toàn tỉnh Quảng Bình đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế có gần 100.000 lượt. Lượng khách lưu trú có hơn 1 triệu lượt, doanh thu hơn 341 tỷ đồng.

Các điểm đến du lịch chủ lực của Quảng Bình là khám phá hang động và sinh thái ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng như: Phong Nha, Tiên Sơn, Thiên Đường, Nước Moọc, Sơn Đoòng, Vườn thực vật…, nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản ở TP. Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Ninh.

Các địa phương trong tỉnh, nơi có tiềm năng du lịch sông nước, khám phá hoang dã, phục vụ ẩm thực bản địa như: Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa, … cũng đã tạo được nhiều điểm đến mới cho du khách. Nhờ đó đã góp phần thu hút khách đến với Quảng Bình trong thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO