Quest thường niên lần thứ 39 về Giải thưởng Chất lượng

Võ Thị Phương Thủy|19/08/2022 14:03

Hãng vận tải nào, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba và các cảng của Hoa Kỳ đã đạt đến đỉnh cao của dịch vụ xuất sắc trong thời kỳ phức tạp nhất trong lịch sử hiện đại? Độc giả của chúng tôi đã bỏ phiếu và bây giờ là lúc giới thiệu những người chiến thắng năm nay.

image-54.png
Trong gần 4 thập kỷ, “Nhiệm vụ về Chất lượng” của LM đã được coi là thước đo quan trọng nhất

Ban biên tập của Logistics Management (LM) tự hào công bố kết quả của “Cuộc truy tìm chất lượng thường niên lần thứ 39”. Năm nay, kết quả khảo sát của cho thấy 131 nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần đã nhận được phiếu tín nhiệm cao nhất, công bố điểm số cao nhất trong danh sách các tiêu chí dịch vụ quan trọng của tạp chí.

Trong gần 4 thập kỷ, “Nhiệm vụ về Chất lượng” của LM đã được coi là thước đo quan trọng nhất để đánh giá sự hài lòng của khách hàng và sự xuất sắc về hiệu suất.

Để xác định các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) và các nhà khai thác cảng của Hoa Kỳ, tốt nhất, đủ điều kiện đánh giá dựa trên cơ sở chất lượng dịch vụ. Đây là cuộc khảo sát duy nhất thuộc loại này trên thị trường.

Để xác định ai thắng trong cuộc bỏ phiếu, độc giả của LM đánh giá các công ty ở tất cả các phương thức và lĩnh vực dịch vụ, chọn những công ty hoạt động hàng đầu trong các danh mục bao gồm hãng vận tải cơ giới, dịch vụ đường sắt và liên phương thức, hãng vận tải biển, hãng hàng không, nhà giao nhận hàng hóa, dịch vụ hậu cần của bên thứ ba / hợp đồng và cảng. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2022, LM and Peerless Research Group (PRG), một bộ phận của Peerless Media, đã khảo sát những độc giả là những người mua đủ điều kiện của các dịch vụ hậu cần và vận tải.

Năm nay, nhóm nghiên cứu đã nhận được tổng số hơn 3.800 phản hồi. Để trở thành “Người chiến thắng”, mỗi công ty phải nhận được ít nhất 5% phiếu bầu của hạng mục. Kết quả của nỗ lực tổng thể này mang lại cho thị trường hậu cần một cái nhìn rõ ràng hơn về không chỉ người chiến thắng chung cuộc trong bất kỳ hạng mục nhất định nào, mà còn có một danh sách rộng rãi các công ty hoàn thành trên mức trung bình.

Các nhà cung cấp dịch vụ vận tải được đánh giá dựa trên năm tiêu chí chính của LM: Hiệu suất đúng giờ, Giá trị, Công nghệ thông tin, Dịch vụ khách hàng và Thiết bị & vận hành. Do bản chất của các dịch vụ do người chơi bên thứ ba cung cấp, một bộ tiêu chí khác được sử dụng để đánh giá danh mục này. Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba được đánh giá dựa trên các thuộc tính sau: Lựa chọn & thương lượng nhà cung cấp dịch vụ, Thực hiện đơn hàng, Vận chuyển & phân phối, Quản lý hàng tồn kho và Hệ thống thông tin hậu cần.

Một lần nữa trong năm nay, Tạp chí LM chia các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) thành hai loại trong bảng câu hỏi bỏ phiếu với sự trợ giúp của Armstrong & Associates Inc - tức công ty phân tích hậu cần bên thứ ba hàng đầu trên thị trường.

Bảy năm trước, LM đã thiết lập lại danh mục Cổng Thông tin của họ, sử dụng Tính dễ kinh doanh, Giá trị, Mạng lưới vận tải biển, Mạng liên phương thức và Thiết bị & hoạt động làm năm tiêu chí chính để đo lường thành công của dịch vụ.

fedex-870x460.jpg
Ảnh có tính chất minh họa

Ai là người đứng đầu?

Bản thân tự đánh giá, điểm số mỗi thuộc tính mà người đọc nhận định. Mỗi năm, độc giả sẽ là người xếp hạng các thuộc tính, với thang điểm năm cho các danh mục, gồm 5 đại diện cho giá trị cao nhất và 1 đại diện cho giá trị thấp nhất.

Sau đó, nhóm nghiên cứu PRG sử dụng thứ hạng của các thuộc tính đó để tạo ra điểm số có trọng số trong mỗi danh mục. Ví dụ: trước đây, người đọc đã đặt một giá trị cao nhất duy nhất trên thuộc tính Hiệu suất đúng giờ - và họ đã làm như vậy một lần nữa vào năm 2022. Trên thực tế, thuộc tính này được xếp hạng từ 4,83 đến 4,61 trên các danh mục nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Giá trị cao thứ hai trong năm nay cũng một lần nữa được đặt trên Giá trị.

Sau khi người đọc đã xếp hạng các thuộc tính chính theo thứ tự mức độ quan trọng, sau đó họ cho điểm từng nhà cung cấp mà họ hiện đang sử dụng trên mỗi thuộc tính chính trong số 5 thuộc tính Nhiệm vụ chất lượng cốt lõi, xếp hạng chúng theo thang điểm từ 1 đến 3 (1 = kém, 2 = trung bình, 3 = nổi bật).

Để tạo ra điểm có trọng số, nhóm nghiên cứu sau đó nhân điểm trung bình của nhà cung cấp cho từng thuộc tính với xếp hạng của thuộc tính. Tiếp theo, điểm số có trọng số được tính cho tất cả năm thuộc tính cho một nhà cung cấp nhất định và được cộng lại với nhau để tạo ra một số tổng hợp.

Các công ty giành được chiến thắng về chất lượng khi tổng điểm của họ vượt quá tổng điểm có trọng số trung bình trong danh mục của họ. Nhưng hãy nhớ rằng, các nhà cung cấp phải nhận được số lượng phản hồi tối thiểu của người đọc để đủ điều kiện giành chiến thắng — ít nhất 5% tổng số cơ sở cho danh mục.

Bài liên quan
  • Cathay Pacific Cargo và cách mạng 4.0
    Các cột mốc giám sát và lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa từ kho hàng (FOW) của Cargo iQ đã được Cathay Pacific Cargo tại Hồng Kông thực hiện để nâng cao tầm nhìn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển kho và xếp dỡ đường dốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Quest thường niên lần thứ 39 về Giải thưởng Chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO