Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, qua 4 năm triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, toàn tỉnh đã có 236 sản phẩm OCOP, trong đó có 22 sản phẩm được xuất khẩu đi các nước.
Chương trình OCOP (One Commune One Product – mỗi xã một sản phẩm) là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững của Việt Nam nói chung và của tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Việc xác định và đặt mục tiêu phát triển các sản phẩm OCOP không chỉ giúp thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao thu nhập và đời sống của người nông dân.
Bộ Công Thương đã có Quyết định số 950/QĐ-BCT ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023 - 2025.
Hà Nội đã, đang và sẽ thúc đẩy việc đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, sàn giao dịch điện tử, bán hàng online…, qua đó giúp người tiêu dùng nhận biết và tiêu thụ sản phẩm OCOP của Hà Nội
(VLR) Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An (NAPC) vừa tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An”.