Đa dạng hoạt động tại Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024

Công Tâm|05/06/2024 09:33

"Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024 diễn ra từ ngày 17/7 - 21/7 được thành phố đầu tư quy mô lớn, chuyên nghiệp với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, thể thao, ẩm thực phong phú, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị", Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh tại chương trình họp báo công bố chuỗi Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) và giới thiệu sản phẩm du lịch mới.

Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

Diễn ra từ ngày 17/7-21/7, thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động hơn với 14 hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng và Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Đồng hành và hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, du khách có thể lựa chọn các tour du lịch khám phá những sản phẩm đặc sắc Đà Nẵng Food tour, Khám phá Bán đảo Sơn Trà, Hành trình kết nối di sản và trải nghiệm ẩm thực... với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

hinh-anh-1-du-lich-04062024.jpeg
Sở Du lịch công bố chuỗi chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) tại chương trình họp báo chiều 3-6

Lễ hội ẩm thực Hương vị Việt Nam - Quốc tế (17/7 – 21/7/2024) với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, vùng miền và quốc tế. Đến đây, du khách có cơ hội được thưởng thức hàng trăm món ăn nổi tiếng đa sắc màu văn hóa ẩm thực như: mỳ Quảng, bánh xèo, cao lầu, phở, các món chè, ẩm thực đường phố kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn chế biến ẩm thực điêu luyện của các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp.

Không gian trải nghiệm dành cho trẻ em sẽ là điểm đến vui chơi không giới hạn với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho các bé thiếu nhi và gia đình cùng tham gia các chương trình workshop vẽ tranh, làm gốm, ghép tranh từ đá, tranh cát...

Nếu có dịp tham quan bãi biển Hà Khê (quận Thanh Khê), người dân và du khách đừng bỏ qua các trò chơi truyền thống sôi động của ngư dân vùng biển Đà Nẵng trong Ngày hội miền biển (19/7 – 20/7/2024) như thi gánh cá tiếp sức, lắc thúng, kéo co.

Lễ hội trên cát với không gian nghệ thuật độc đáo, mới lạ trên bãi biển Phạm Văn Đồng, bãi biển công viên biển Hà Khê và bãi biển công viên cuối đường Nguyễn An Ninh (quận Liên Chiểu). Đến đây, du khách được check-in sắp đặt thúng, ván lướt, body painting, neon painting; cổ vũ những trận đấu hấp dẫn của Giải Bóng chuyền bãi biển, Giải Bóng đá bãi biển.

hinh-anh-2-du-lich-04062024.jpeg
Ký kết hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng tại các thị trường nước ngoài

Để nâng cao sức khỏe, tận hưởng không khí trong lành của biển, người dân và du khách có thể tham gia các hoạt động sôi động, đầy hứng khởi trong Chương trình đồng diễn Zumba tại công viên Biển Đông và Giải chạy chân trần trên biển tại bãi biển Mỹ Khê – Phạm Văn Đồng.

Đồng thời, nhiều chương trình nghệ thuật đường phố như: Vũ hội đường phố, Vũ điệu sông Hàn, Âm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn nhạc hơi, ảo thuật, sân chơi nghệ thuật thanh niên, Hòa tấu nhạc cụ truyền thống, Lễ hội Lân – Sư – Rồng quận Hải Châu mở rộng… được tổ chức nhằm phục vụ của người dân, du khách tại hai bên bờ sông Hàn.

Song song với đó là các hoạt động tại phố đi bộ Bạch Đằng, công viên phía Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi cùng các chương trình nghệ thuật đường phố, biểu diễn âm nhạc, vũ hội đường phố, ngày hội sách.

hinh-anh-3-du-lich-04062024.jpeg
Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức lễ hội phát biểu

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức lễ hội, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Enjoy Danang 2024 là sự kiện thường niên quy mô cấp thành phố với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao nhằm thu hút, phục vụ người dân và du khách tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè.

Dịp này, các khu điểm du lịch làm mới nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Tại Sun World Ba Na Hills, chuỗi các show diễn đẳng cấp quốc tế quy tụ các nghệ sĩ huyền thoại trong lĩnh vực xiếc và ảo thuật sẽ được trình diễn xuyên suốt mùa hè. Đặc biệt, Show diễn The Stellar dành riêng khách hàng tinh hoa với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Bắt đầu từ tháng 6-2024, Công viên Châu Á Asia Park sẽ chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown với rất nhiều show diễn sôi động, đẳng cấp. Tại đây, các show diễn lần đầu tiên có tại Đà Nẵng như show nghệ thuật thể thao mạo hiểm Jetski & Flyboards kết hợp với âm nhạc, ánh sáng, các vũ điệu điêu luyện trên mặt nước và pháo hoa; Các màn trình diễn xiếc và ảo thuật của loạt nghệ sĩ hàng đầu thế giới; Show diễn “Rối Việt” tại nhà hát Ầu Ơ Đà Nẵng...

Sẵn sàng cho DIFF 2024

Năm 2024 là năm thứ 12 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức bên bờ sông Hàn, lễ hội góp phần tạo nên thương hiệu cho thành phố Đà Nẵng - điểm đến của các lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á, tạo nên cú hích cho du lịch thành phố tiếp tục mở rộng kết nối toàn cầu.

Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 sẽ là cuộc chạm trán giữa đội đương kim vô địch DIFF 2023 - ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng, đại diện của Việt Nam. Đêm khai mạc sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi của làng nhạc Việt cùng những ca khúc hùng tráng về Việt Nam, những bản tình ca bất hủ của nước Pháp,... hứa hẹn mang đến những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo.

Chương trình được trình diễn trên sân khấu có diện tích rộng khoảng 1.260 m2, rộng hơn 20% so với năm 2023, và được cải tiến nhiều công nghệ hiện đại. Cùng với đó là show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards kết hợp giữa vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với trình diễn pháo hoa. Một sân khấu được thiết kế với cảm hứng bàn tay sáng tạo nhằm truyền tải thông điệp về thế giới hòa bình, nhân văn.

hinh-anh-4-du-lich-04062024.jpeg
Ký kết tài trợ Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 giữa Sở Du lịch và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời

Đại diện Công ty CP Tập đoàn Mặt trời chia sẻ, DIFF 2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu” diễn ra từ ngày 8/6 – 13/7/2024 với sự tham gia của 8 đội pháo. Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration – Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”.

hinh-anh-5-du-lich-04062024.jpeg
"Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc: sự kiện giao lưu văn hóa quy mô lớn diễn ra hằng năm tại Đà Nẵng", bà Lê Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ chia sẻ

Đồng hành cùng DIFF 2024, thành phố tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình Random dance Kpop; lễ hội Water Fest; liên hoan phim DANAFF II; Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc; Giải Golf phát triển châu Á năm 2024.

Đặc biệt, chương trình trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn sẽ là một trong những hoạt động mới lạ của "Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024" với sự xuất hiện của hơn 15 chiếc thuyền buồm cùng diễu hành dọc sông Hàn, cùng vẽ nên bức tranh tuyệt vời của thành phố đầu biển cuối sông.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, tiếp nối đà tăng trưởng năm 2023, hoạt động du lịch thành phố 05 tháng đầu năm 2024 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của thành phố. Nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch được liên tục tổ chức và đưa vào hoạt động, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

hinh-anh-6-du-lich-04062024.jpeg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần định vị “Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”, trong thời gian đến thành phố tiếp tục tổ chức các sự kiện có quy mô quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, lễ hội, phát triển các sản phẩm du lịch, để các sự kiện diễn ra trọn vẹn và có nhiều hoạt động đặc sắc.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ khai trương Phố đi bộ Bạch Đằng và Đường hoa biển Đà Nẵng vào mùa hè năm nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và du khách. "Chúng tôi hy vọng rằng tất cả du khách sẽ cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng", Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Theo danang.gov.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hoạt động tại Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO