SEMINAR "NEW TRENDS IN LOGISTICS INDUSTRY –  A PERSPECTIVE FROM EUROPE"

Gia Khương|24/08/2022 16:19

🤝Sáng ngày 24/8/2022, VLI đã tổ chức hội thảo với chủ đề "NEW TRENDS IN LOGISTICS INDUSTRY – A PERSPECTIVE FROM EUROPE" với mục tiêu hiểu rõ hơn về những xu hướng mới trong ngành logistics. 🎯Mục đích chính của hội thảo: – Chia sẻ kiến ​​thức, xu hướng mới trong lĩnh vực logistics quốc tế, đặc biệt là tại Việt Nam và Đức; – Tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các bên trong thời gian tới. 🌟Buổi hội thảo diễn ra trang trọng với sự tham gia của các diễn giả từ Đức, Thái Lan và Việt Nam.

SEMINAR

"NEW TRENDS IN LOGISTICS INDUSTRY –  A PERSPECTIVE FROM EUROPE"

Nền kinh tế của Châu Âu bao gồm khoảng 748 triệu người tại 50 quốc gia. Châu Âu có tổng tài sản ngân hàng hơn 50 nghìn tỷ đô la và tài sản toàn cầu được quản lý của nó có hơn 20 nghìn tỷ đô la.
EU nói chung là nền kinh tế giàu có thứ hai và lớn thứ hai trên thế giới. Nền kinh tế của Đức là một nền kinh tế thị trường xã hội phát triển cao. Nó có nền kinh tế quốc gia lớn nhất ở châu Âu, lớn thứ tư theo GDP danh nghĩa trên thế giới và thứ năm theo GDP (PPP). Đức là thành viên sáng lập của EU và Eurozone.
Với sự phát triển không ngừng của ngành logistics và những biến cố không lường trước được như dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, logistics của Châu Âu, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã bị ảnh hưởng rất nhiều.
Chúng ta đã chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể trong ngành logistics do hậu quả của dịch Covid-19 cũng như có thể dễ dàng nhận thấy rằng một số lĩnh vực như tạp hóa, bán lẻ và điện tử tiêu dùng đã có mức tăng trưởng doanh thu đáng kể, cho thấy sự phát triển tích cực của thị trường logistics. 

Logistics đang phát triển mạnh mẽ, gắn liền với quá trình đổi mới, mở cửa, lưu thông hàng hóa trong nước và hội nhập quốc tế. Ngành logistics Việt Nam và Châu Âu đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu trong quá trình phát triển của mình.

Vì những lý do trên, sáng ngày 24/8/2022, VLI đã tổ chức hội thảo với chủ đề "NEW TRENDS IN LOGISTICS INDUSTRY –  A PERSPECTIVE FROM EUROPE" với mục tiêu hiểu rõ hơn về những xu hướng mới trong ngành logistics.

Mục đích chính của hội thảo:
– Chia sẻ kiến ​​thức, xu hướng mới trong lĩnh vực logistics quốc tế, đặc biệt là tại Việt Nam và Đức;
– Tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.

Buổi hội thảo diễn ra trang trọng với sự tham gia của các diễn giả từ Đức, Thái Lan và Việt Nam bao gồm:

– GS. Dirk Sackmann, University of Merseburg (Germany), Vice-President of the Asian – German Knowledge Network for Transport and Logistics (AGKN)

– GS. Irina Dovbischuk, International University of Applied Sciences (Germany), Managing director of the Asian – German Knowledge Network for Transport and Logistics (AGKN)

– TS. Boonsub Panichakarn, Vice President of Naresuan University (Thailand)

– ThS. Vechavat Nitheekvlawatn, Chiang Mai Union Building Amami Association (Thailand)

– PGS. TS Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI)

Bên cạnh đó là sự góp mặt của các giảng viên từ các trường ĐH, CĐ đến tham gia như: Đại học Quốc Tế, Học viện Hàng không, Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Bình Dương, Đại học GTVT TPHCM, Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, Cao đẳng Kinh tế TPHCM,…

PGS. TS Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) trình bày về VLI tại buổi hội thảo

GS. Dirk Sackmann, University of Merseburg (Germany), Vice-President of AGKN trình bày về New Trends in Logistics Industry – A perspective from Europe

GS. Irina Dovbischuk, International University of Applied Sciences (Germany), Managing director of AGKN giới thiệu về AGKN và Resilience of Logistics Service Provider

Tại buổi hội thảo, các diễn giả cùng với các giảng viên tham gia đã trao đổi sôi nổi về kiến ​​thức, xu hướng mới trong lĩnh vực logistics quốc tế, đặc biệt là tại Việt Nam và Đức. Bên cạnh đó, các giáo sư cũng chia sẻ tích cực với các giảng viên tham gia về Cơ hội hợp tác với các trường; Kí kết hợp tác đào tạo; Học bổng sau đại học; Tài liệu, sách,…

Nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa các bên cũng như để cảm ơn các diễn giả đã dành thời gian tham dự chương trình hội thảo, Đại diện VLI và đại diện AGKN đã trao cho nhau những phần quà lưu niệm đầy ý nghĩa.

Bài liên quan
  • VLA quyết tâm giành quyền đăng cai FIATA World Congress 2025
    Từ 12 - 16/9 sắp tới, sự kiện quan trọng của ngành logistics thế giới - FIATA World Congress 2022 (FWC 2022) sẽ chính thức diễn ra tại Busan (Hàn Quốc). Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cùng các DN Hội viên đang khẩn trương chuẩn bị tham dự, với mong muốn góp phần làm cho hình ảnh ngành logistics Việt Nam xuất hiện tại sự kiện một cách trang trọng, ấn tượng nhất, tạo thiện cảm với bạn bè quốc tế, hướng đến mục tiêu giành quyền đăng cai FIATA World Congress 2025

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
SEMINAR "NEW TRENDS IN LOGISTICS INDUSTRY –  A PERSPECTIVE FROM EUROPE"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO