Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty; ông Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty; và ban lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm qua các thời kỳ; đại diện các đối tác khách hàng khu vực TP. Hồ Chí Minh.
SNPL Trung tâm dịch vụ Logistics Tân Cảng – trụ cột thứ 2 của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn ra đời ngày 26/6/2013. Với mục tiêu trở thương hiệu Logistics duy nhất của Tân Cảng Sài Gòn trên thị trường. Kết nối và quản trị thị trường, chất lượng dịch vụ và hoạt động cung cấp dịch vụ logistics của hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và tổ chức cung ứng dịch vụ logistics từ các giải pháp kết nối và tối ưu nguồn lực lõi của các đơn vị trong hệ thống và của xã hội.
Với việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý, điều hành sản xuất, nhất là trong điều hành khai thác dịch vụ logistics, thủ tục Hải quan, như công nghệ quản lý điều hành vận tải OTM, phần mềm quản trị khách hàng CRM, phần mềm quản trị kho hàng WMS, CHB App, thanh toán online….
Đến nay, trung tâm đã kết hợp giữa tuyển dụng đội ngũ nhân sự chất lượng cao và cử cán bộ, nhân viên đi học tập ở nước ngoài; hoàn thiện và phát triển chuỗi kết nối hệ thống, mạng lưới, dịch vụ lõi của các đơn vị trong hệ thống, mở rộng quy mô, tăng hiệu quả cung cấp dịch vụ logistics từ Cảng đến các khu công nghiệp, khu chế xuất; dịch vụ quản lý kho trọn gói cho khách hàng; dịch vụ giao nhận, vận chuyển bằng đường bộ, đường thủy kết nối đến Lào, Campuchia và các vùng miền trên cả nước từ các tỉnh phía Bắc đến các địa bàn tại Đồng bằng sông Cửu Long; dịch vụ hàng siêu trường, siêu trọng, dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam bộ; Dịch vụ đại lý hải quan điện tử một cửa; dịch vụ Door to door (đo tu đo) quốc tế thông qua hệ thống mạng lưới trên 50 đại lý tại các châu lục và các thị trường trọng điểm Như Hoa kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc…
Tổng doanh thu dịch vụ Logistics toàn hệ thống tăng trưởng trung bình 12 đến 15%/năm. Năm 2022, doanh thu đạt trên 8.500 tỷ đồng, chiếm 30% cơ cấu doanh thu của toàn hệ thống. Trong đó doanh thu dịch vụ 3PL của SNP Logistics đạt hơn 1.500 tỷ đồng, chiếm 18%. Cung cấp từ 2 dịch vụ trở lên (dịch vụ giao nhận vận chuyển và Đại lý hải quan) cho hàng container xuất nhập khẩu và dự án chiếm 63,17%; dịch vụ Door to door nội địa chiếm 11,2%; Door to door Quốc tế chiếm 14,2 %; kho phân phối 11% trong cơ cấu dịch vụ chung.
Về dịch vụ vận tải, chiếm 65% thị phần vận tải container bằng sà lan tuyến TP. Hồ Chí Minh - Cái Mép; 70% thị phần tuyến đồng bằng sông Cửu Long; 43% thị phần tuyến sà lan Việt Nam - Campuchia; Quản lý điều hành hiệu quả lực lượng các phương tiện 366 xe đầu kéo, 69 sà lan, 45 phương tiện nâng; Quản lý khai thác hiệu quả 677.121m2 kho, ICD.
Sau 10 năm đi vào hoạt động, Trung tâm dịch vụ Logistics Tân Cảng được cộng đồng kinh doanh dịch vụ logistics đánh giá là hình ảnh đại diện cho ngành logistics Việt Nam, liên tục đứng đầu TOP 10 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt nam; năm 2022, đứng đầu trong TOP 5 doanh nghiệp uy tín ngành Logistics Việt nam; đáp ứng như kỳ vọng của lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đưa uy tín, thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn đến với khách hàng trong nước và Quốc tế.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty trao Huân chương lao động hạng Ba cho Trung tâm; 2 tập thể và 15 Cá nhân được Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tặng giấy khen.