Tân Cảng Giao Long: Luôn là đối tác tin cậy của khách hàng

Quốc Khanh|29/10/2022 07:08

Ngày 28/10/2022, Tại KCN Giao Long, tỉnh Bến Tre, Công ty CP Tân Cảng Giao Long (TCGL) đã tổ chức “Hội nghị tri ân khách hàng 2022”.

hoi-nghi1.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Công ty Cổ phần Tân Cảng Giao Long là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng (TCT Tân Cảng Sài Gòn) hợp tác với Trung tâm quản lý bến xe và phà thuộc sở Giao thông vận tải tỉnh, cũng như các đối tác khác, được chính thức đi vào khai thác vào năm 2015. Tân Cảng Giao Long có vai trò quan trọng cửa gõ có thể kết nối đường thủy hàng hóa XNK lưu thông an toàn, số lượng lớn với cụm cảng biển tại TP.HCM (114km, 10h) và Bà Rịa – Vũng Tàu (138km, 15h) rất thuận lợi trong việc thiết kế giải pháp logistics đường thủy, loại hình đang được Chính phủ, Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) cũng như các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài rất quan tâm theo mô hình vận tải xanh.

hoi-nghi3.jpg
Ông Phùng Ngọc Minh – P.Tổng giám đốc TCT TCSG phát biểu tại Hội nghị

Trong suốt thời gian qua, được sự ủng hộ, hỗ trợ của các cấp ngành của tỉnh Bến Tre, chi cục Hải quan, Cảng vụ cảng TCGL đã được nâng cấp thành Cảng biển và được Tổng Cục Hải quan, Cục hải quan Long An, Chi cục Hải quan Bến Tre cấp mã địa điểm tập kết, kiểm tra, giám sát hải quan cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, xứng đáng với lợi thế là cảng biển duy nhất tại khu vực, giúp cho đơn vị trở thành “cánh tay nối dài” của cảng Tân Cảng - Cát Lái và cụm cảng Cái Mép. Vận tải đường thủy và hệ thống các cảng thủy nội địa là hậu phương kết nối hàng hóa từ cảng biển đến vùng chân hàng, giúp giảm chi phí logistics, phát triển về qui mô hàng hóa, phù hợp với các giải pháp xanh hóa chuỗi logistics kết nối hàng hóa giữa ĐBSCL.

Vì thế Vận Tải Thủy Tân Cảng (VTT) cùng cảng TCGL sẽ thiết kế, cung ứng giải pháp trọn gói từ kho đến cảng, từ cảng đến kho, và phối hợp với hãng tàu quốc tế để có thể cung ứng giải pháp cước quốc tế tới khách hàng, kết nối đến 02 cụm cảng biển tại TP.HCM và BRVT với 04 giải pháp ưu tiên (1) Thông quan hàng hóa XNK ngay tại cảng TCGL (2) Kết nối hàng từ kho đến cảng bằng sà lan loại nhỏ hoặc xe tăng bo (3) giải pháp vận tải đường thủy chuyên tuyến thường xuyên đặc biệt về TP.HCM bằng đường thủy được giảm 50% chi phí CSHT cảng biển (4). TCGL và tuyến vận tải đường thủy kết nối ra đời và vận hành thường xuyên sẽ làm giảm áp lực tắc nghẽn giao thông đường bộ, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng, tạo sự khác biệt với phương thức truyền thống.

Tân Cảng Giao Long được Bộ GTVT phê duyệt là cụm cảng biển, được Bộ Tài Chính, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Long An cấp mã cảng và địa điểm lưu kho (địa điểm đích bảo thuế) như vậy là sẽ là địa điểm thông quan. Mục đích TCGL muốn giảm chi phí cho quý khách hàng nhắm đến khách hàng và là cánh tay nối dài cho hệ thống cảng biển của TCSG để luân chuyển hàng hoá XNK và thông quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi thương mại. Đối với Chi cục Hải quan thu hút khách hàng thông quan nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu thuế mà Cục Hải quan giao cho.

hoi-nghi4.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại Hội nghị

TCGL trong hệ thống cảng của TCSG sẽ luôn là đối tác tin cậy với khách hàng và là đơn vị luôn tiên phong thiết kế các giải pháp logistics trọn khâu tới các doanh nghiệp XNK tại ĐBSCL nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Góp phần đồng hành cùng các doanh nghiệp mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh tại địa bàn, cùng với các doanh nghiệp đóng góp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Bài liên quan
  • “Hoa tiêu Tân Cảng - Hoa tiêu Quốc phòng” vững vàng, phát triển
    Xuất phát từ yêu cầu của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân cần có lực lượng hoa tiêu quốc phòng để dẫn các tàu quân sự hiện đại trong nước; tàu nước ngoài, tàu hải quân các nước đến Việt Nam giao lưu, đối ngoại, phối hợp thực hiện nhiệm vụ, ngày 27/10/2008, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ra quyết định thành lập Công ty TNHH một thành viên Hoa tiêu Tân cảng thuộc Tổng công ty (TCT) Tân Cảng Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tân Cảng Giao Long: Luôn là đối tác tin cậy của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO