Tăng khả năng cạnh tranh của chuỗi giá trị thực phẩm

Ng. Nam|16/07/2023 06:14

Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) đã tổ chức Hội thảo quốc tế khởi động dự án nghiên cứu “Thất thoát thực phẩm trong chuỗi giá trị cá da trơn (cá tra) ở lưu vực sông Mekong”.

ha-nong-nghiep-vlr-15072023.png
TS. Đinh Công Khải phát biểu tại Hội thảo

Theo TS. Đinh Công Khải, Phó Hiệu trưởng UEH, dự án “Thất thoát thực phẩm trong chuỗi giá trị cá da trơn (cá tra) ở lưu vực sông Mekong” chính là một trong số những dự án nghiên cứu quan trọng mà UEH đang thực hiện cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung. Việc tìm cách tăng năng suất, sản lượng cho nông hộ nhỏ, đồng thời giảm thiểu thất thoát thực phẩm ở các giai đoạn sau thu hoạch, giúp tăng khả năng cạnh tranh của chuỗi giá trị thực phẩm, cụ thể là cá tra ở Việt Nam.

Chủ đề này vô cùng thiết thực ở các quốc gia thiếu điều kiện bảo quản thực phẩm, cơ sở hạ tầng giao thông và việc tiếp cận các công nghệ sau thu hoạch còn hạn chế. Tuy đã có nhiều nghiên cứu về thất thoát sau thu hoạch, nhưng có rất ít nghiên cứu ở các quốc gia đang phát triển.

TS. Đinh Công Khải tin tưởng, dự án nghiên cứu này sẽ mang đến những hiệu quả thiết thực cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng như: thông tin về tổng quan dự án “Thất thoát thực phẩm trong chuỗi giá trị Cá da trơn (cá tra) ở lưu vực sông Mekong”; tầm quan trọng của chương trình nghiên cứu thất thoát thực phẩm; giới thiệu các chính sách nông nghiệp trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó là các nội dung về: Phương pháp tiếp cận chuỗi giá trị để đánh giá thất thoát thực phẩm trong ngành cá da trơn (cá tra); những thách thức về thực phẩm và thất thoát thực phẩm trong ngành cá da trơn (cá tra) ở các doanh nghiệp Việt Nam…

Theo thanhuytphcm.vn
Copy Link
Bài liên quan
  • Ngành nông nghiệp phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra
    Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, “về thị trường, quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước. Cập nhật chính sách nông nghiệp của các quốc gia, đưa ra các giải pháp ứng phó linh hoạt, phù hợp”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tăng khả năng cạnh tranh của chuỗi giá trị thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO