tlacSEA - Phiên bản mới của triển lãm hậu cần vận tải hàng đầu thế giới

Dung Ly|07/08/2023 19:42

Triển lãm Hậu cần Vận tải và Vận tải Hàng không Đông Nam Á (tlacSEA) giúp kết nối ngành công nghiệp toàn cầu tại ‘điểm nóng’ hàng đầu khu vực.

hinh-vnees.jpg

Messe München sẽ tổ chức triển lãm hậu cần vận tải và vận tải hàng không Đông Nam Á đầu tiên tại Singapore. Diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 năm 2023, sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ hấp dẫn nhất của ngành logistics, công nghệ di động, CNTT và quản lý chuỗi cung ứng tại khu vực. Singapore, quốc gia chiếm vị trí hàng đầu trong số 179 quốc gia về Chỉ số Hoạt động Logistics (LPI) của Ngân hàng Thế giới, đang dẫn đầu cuộc đua, tuy nhiên, các nước trong khối ASEAN nói chung đang và sẽ đạt được tầm quan trọng của các đầu mối vận tải chiến lược. Điều này giúp hậu cần vận tải trở thành tâm điểm của ngành.

Xếp hạng LPI đã mang lại cho Singapore điểm số cao nhất về chất lượng dịch vụ logistics, tính cạnh tranh và các hạng mục cơ sở hạ tầng. Với vị trí địa lý và địa chính trị thuận lợi trên eo biển Malacca, quốc gia này trở thành là một trong những trung tâm trung chuyển tàu quan trọng nhất thế giới. Khả năng xử lý tới 37 triệu TEU, Thượng Hải là cảng duy nhất thành công hơn Singapore vào năm ngoái. Cảng Tuas, được khai trương vào năm ngoái, hiện đang vận hành thêm 65 triệu TEU mỗi năm. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với vận tải hàng không. Nhìn chung, các nước ASEAN đang bắt kịp Trung Quốc - thị trường tiêu dùng và sản xuất lớn nhất thế giới. Các quốc gia này cũng được coi là đối tác đáng tin cậy từ góc độ địa chính trị.

“Singapore đã trở thành một tài sản quan trọng trong định hướng chiến lược của Messe München, mà đối với chúng tôi, tài sản ấy đã vươn xa ra ngoài Đông Nam Á.” Đó là chia sẻ của Đồng Giám đốc điều hành của Messe München, Ông Stefan Rummel và Tiến sĩ Reinhard Pfeiffer tại buổi họp báo trước triển lãm diễn ra vào ngày 9 tháng 5 tại Munich. “Thực tế là Đức vẫn thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về hậu cần vận tải. Đây chính là lý do tại sao triển lãm lớn nhất thế giới về vận tải và hậu cần vận tải đã được tổ chức tại Munich trong nhiều năm qua – cùng với nhiều phiên bản phụ ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và bây giờ là Đông Nam Á. Singapore là nhà vô địch thế giới về logistics. Còn có thể là nơi nào khác, nếu không phải ở đây, phiên bản mới nhất của chuỗi triển lãm hậu cần vận tải có nên được ra mắt?”

Ông Peter Dressler, Phó Chủ tịch Logistics, Infineon Technologies AG khẳng định tầm quan trọng to lớn của Đông Nam Á đối với Infineon: “Chúng tôi có các cơ sở ở Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan và các quy trình vận tải tự động và số hóa. Điều này phù hợp với hoạt động kinh doanh của chúng tôi với tư cách là nhà sản xuất chất bán dẫn, nhưng trên hết, nó đem tới tốc độ và độ tin cậy mà khách hàng và chúng tôi cần”.

Bà Jaisey Yip, Phó Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Hàng hóa, Tập đoàn Sân bay Changi cho biết thêm: “Bất chấp những khó khăn về kinh tế, giao dịch hàng không của Đông Nam Á với phần còn lại của thế giới vẫn tiếp tục mở rộng trong bốn năm qua. Với kỳ vọng về sự phát triển mạnh mẽ trong dài hạn của quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa, Đông Nam Á có xu hướng tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất, thương mại và logistics. Cảng vận tải hàng không Changi nằm ở trung tâm của Đông Nam Á, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho dòng hàng hóa quốc tế với khả năng kết nối, cơ sở hạ tầng và khả năng phát triển thuận lợi.”

“Singapore là cửa ngõ dẫn tới một khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn, đồng thời cũng là trung tâm vận tải và hậu cần vận tải năng động và thú vị nhất lúc này. Nhiều công ty toàn cầu đã hoạt động ở đây và nhiều công ty khác cũng muốn đến đây để gặt hái những thành công từ các điều kiện hấp dẫn. Bằng cách cung cấp dịch vụ vận tải logistics và hàng hóa hàng không Đông Nam Á, chúng tôi đang tạo ra một nền tảng cho các nhà vận chuyển, nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ trong khu vực. Chúng tôi đang rất quan tâm đến triển lãm mới của mình trên tất cả các phương tiện vận chuyển,” ông Michael Wilton, Giám đốc điều hành của MMI Asia Pte Ltd, công ty con khu vực của Messe München cho biết.

Giới thiệu về Triển lãm Hậu cần Vận tải và Hàng không Đông Nam Á (tlacSEA)

Triển lãm Hậu cần Vận tải và Hàng không là phiên bản mới nhất của triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về vận tải, hậu cần và hàng không. Triển lãm đã sẵn sàng trở thành nơi gặp gỡ có tầm ảnh hưởng nhất về hậu cần, công nghệ di động, CNTT và quản lý chuỗi cung ứng ở khu vực Đông Nam Á. Dựa trên nền tảng có sẵn từ triển lãm tại Munich, và được hưởng lợi từ mạng lưới toàn cầu rộng lớn của Messe München, triển lãm tlacSEA sẽ tụ họp các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới để gặp gỡ, kết nối và giao dịch với những người mua hàng lớn từ khu vực.

Triển lãm sẽ được tổ chức lần đầu tiên và có sự tham gia của hơn 100 đơn vị trưng bày đã đăng ký từ khu vực và thế giới, đồng thời dự kiến sẽ thu hút tới 5.000 khách tham quan thương mại.

Về Công ty MMI Asia Pte Ltd

Là công ty con chính thức của Messe München GmbH, MMI Asia Pte Ltd được thành lập tại Singapore vào năm 1992. Hiện tại, công ty đang tiến hành tăng trưởng và mở rộng đáng kể, đưa một số thương hiệu hàng đầu thế giới của Messe München đến thị trường Đông Nam Á. Triển lãm vận tải đường bộ và đường hàng không tại Đông Nam Á được tổ chức bởi Công ty MMI Asia Pte Ltd.

Đại diện Ban tổ chức tại Việt Nam

Công ty TNHH Dịch vụ Triển lãm và Sự kiện Việt Nam (VNEES)

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa A Goldseason, 47 đường Nguyễn Tuân, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: +84 24 32022 060/ 0243 640 3673

Ms. Đỗ Dung | M: +84 (0)973 583 572

E: dung.do@analyticavietnam.com.vn

Tham khảo thông tin về Triển lãm tại: https://transportlogisticsea.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
tlacSEA - Phiên bản mới của triển lãm hậu cần vận tải hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO