Tổng thu du lịch tỉnh Thanh Hóa ước đạt hơn 19.500 tỷ đồng

Duy Ngợi|22/08/2023 10:15

7 tháng đầu năm 2023, Thanh Hóa ước đón được 10,26 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 312.800 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 19.571 tỷ đồng, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế: 141,83 triệu USD.

dulich-thanhhoa1.jpg
Sầm Sơn là trung tâm du lịch nổi tiếng và đem về nguồn thu lớn nhất cho du lịch Thanh Hóa

Đó là con số được Sở Văn hóa & Thể thao và Du lịch Thanh Hóa công bố trong báo cáo mới đây. Kết quả trên đã đưa Thanh Hóa đứng thứ 4 cả nước về lượt khách và tổng thu du lịch, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh trong hơn nửa đầu năm 2023.

Có được thành quả trên đó là cả quá trình kiên trì và miệt mài của người dân và các cấp chính quyền trong việc thay đổi diện mạo du lịch xứ Thanh. Đầu tiên phải kể đến là Thanh Hóa đã làm rất tốt các hoạt động kích cầu du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong nước, các hoạt động quảng bá thương hiệu du lịch Thanh Hoá, các hoạt động xúc tiến gắn với Đại sứ du lịch Thanh Hoá năm 2023, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành và báo chí về khảo sát, kết nối các tour tuyến, sản phẩm du lịch…

Người Thanh Hóa cũng mạnh dạn đưa nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch biển mới vào khai thác như: Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các họat động biểu diễn nghệ thuật đường phố (tại khu du lịch Sầm Sơn); tour du lịch Đảo Mê, các trò chơi xe địa hình không vô lăng, đường đua công thức F1, trượt cỏ, bắn súng sơn… (thị xã Nghi Sơn); tour du lịch ra đảo Nẹ, dù lượn (khu du lịch Hải Tiến)... đã tạo nên sức cạnh tranh sản phẩm du lịch với các tỉnh.

Ngoài ra, du lịch di sản văn hóa, tâm linh; du lịch sinh thái, cộng đồng đang ngày càng được du khách đón nhận và đánh giá cao. Đây là các loại hình du lịch đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện yếu tố mùa vụ, là sản phẩm được định hướng phát triển trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của xứ Thanh.

dulich-thanhhoa2.jpg
Du lịch sinh thái là ở vùng cao xứ Thanh

Trước sự lớn mạnh của du lịch Thanh Hóa khiến các nhà đầu tư lớn làm du lịch của Việt Nam, như: Sun Group, Vin Group, Flamingo, FLC… không thể đứng ngoài cuộc. Mới đây nhất là Tập đoàn TH đang xúc tiến đầu tư tổ hợp du lịch sinh thái Xuân Liên (H. Thường Xuân) cực lớn với 4 dự án, phạm vi tổng dự án tổ hợp lên đến hơn 3.000ha.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có 76 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành được cấp phép, trong đó có 16 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 56 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 4 chi nhánh du lịch. 1.200 khách sạn, nhà nghỉ với 47.300 phòng, trong đó có 215 khách sạn đạt hạng 1- 5 sao, 178 nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) với sức chứa khoảng 8.000 người, 235 khách sạn căn hộ (condotel) với khoảng 1.600 phòng và khoảng 800 biệt thự, căn hộ, nhà liền kề cho khách du lịch thuê với khoảng 4.500 phòng.

Từ nay đến cuối năm 2023, Thanh Hóa sẽ đưa vào hoạt động dự án Cổng thông tin điện tử về du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động, đồng thời triển khai đề án phát triển du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến 2030. Với tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đặc sắc, hạ tầng giao thông đồng bộ, nhiều tổ hợp dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã, đang đầu tư, dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động, đặc biệt là cách làm du lịch của người xứ Thanh. Du lịch Thanh Hóa sẽ tiến xa hơn nữa, hướng đến trở thành trọng điểm du lịch của cả nước.

Bài liên quan
  • Thanh Hóa hướng tới mục tiêu thu hút tổng nguồn vốn đầu tư 30 tỷ USD
    Trong giai đoạn 2022-2025, Thanh Hóa đặt ra mục tiêu thu hút tổng nguồn vốn FDI và đầu tư trong nước (DDI) đạt khoảng 30 tỷ USD. Trong đó, mục tiêu cụ thể sẽ tiếp cận, xúc tiến từ 3 đến 6 công ty sở hữu công nghệ gốc, nằm trong top 500 công ty xuyên quốc gia trên thế giới đầu tư vào Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tổng thu du lịch tỉnh Thanh Hóa ước đạt hơn 19.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO