Toyota Việt Nam nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”

Diễm Như|12/01/2023 17:41

Để đáp lại sự tin yêu của khách hàng, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực đóng góp cho cộng đồng.

Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ Việt Nam

Năm 2022, Toyota đã ra mắt nhiều sản phẩm mới và cải tiến, bắt đầu với mẫu Corolla Altis, bổ sung thêm phiên bản Hybrid, trở thành dòng xe Hybrid thứ 3 tiếp nối thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid. Nhờ kết hợp 2 động cơ xăng và điện, động cơ Hybrid mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh tuyệt đối. Trong năm 2022, doanh số xe Hybrid đạt 3.004 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên 5.835 xe.
Tiếp theo là bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio hoàn toàn mới phản ánh cam kết của Toyota trong việc cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn, thể hiện rõ khẩu hiệu mới của Toyota - Move Your World cũng như tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển. Bên cạnh đó, phiên bản cải tiến của các mẫu xe Vios, Innova, Fortuner liên tục ra mắt để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

ha-3-mau-vios-corolla-cross-veloz-lot-top-10-ban-chay-12012023.png
3 mẫu Vios, Corolla Cross, Veloz lọt top 10 bán chạy

Qua từng năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải tiến và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Vios, Corolla Cross, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 23.529 xe, 21.473 xe và 14.104 xe.
Ngày 28/12/2022 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Toyota Việt Nam chính thức xuất xưởng mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp nhằm chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu và sự yêu mến của khách hàng, đồng thời, góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa theo định hướng của Chính phủ. Sự kiện này ghi nhận nỗ lực của Toyota trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam.
Bên cạnh đó, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 3 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, với mục tiêu hỗ trợ xây dựng năng lực cho một số doanh nghiệp trong nước và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp trong nước với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 58 trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup, chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông…

ha-moi-truong-toyota-12012023.png
Toyota đã cắt giảm khoảng 3.800 tấn CO2

Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, Toyota tiếp tục đồng hành cùng Chương trình “trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam. Nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua, Toyota đã cắt giảm khoảng 3.800 tấn CO2.
Kể từ khi thành lập, những nỗ lực trong sản xuất và kinh doanh của Toyota đã được ghi nhận và đánh giá cao với nhiều giải thưởng được trao tặng bởi các cơ quan Nhà nước, tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức uy tín: Bằng khen doanh nghiệp nộp thuế lớn tuân thủ tốt pháp luật về hải quan giai đoạn 2019 – 2021 của Tổng Cục Hải Quan; Bằng khen “Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc 2022” của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; Được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Giải thưởng Rồng Vàng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức năm 2022; Tổng Giám đốc Hiroyuki Ueda được nhận bằng khen “Doanh nhân tiêu biểu năm 2022” của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Dựa trên triết lý “Khách hàng là trên hết”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng. Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Bài liên quan
  • "Logistics xanh" nhận thức và hành động
    Để có “Logistics xanh”, ngoài việc tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Đã đến lúc phải khởi động, xây dựng “Văn hóa logistics xanh”. Dù khó khăn, lâu dài nhưng phải hành động bền bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Toyota Việt Nam nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO