Turkish Cargo tiếp tục mở rộng đội máy bay chở hàng với Boeing 777

Kiên Lê|03/07/2024 09:00

Turkish Airlines Cargo đang tìm cách mở rộng thêm khả năng vận chuyển hàng hóa của mình thông qua việc bổ sung thêm máy bay chở hàng Boeing 777.

Hãng hàng không đang phát triển nhanh chóng này hôm qua đã công bố đơn đặt hàng bốn chiếc 777F để bổ sung vào đội máy bay hiện có gồm tám chiếc của loại này.

Ông Ali Türk, giám đốc hàng hóa của Turkish Airlines, cho biết: “Khoản đầu tư mới này vào việc mở rộng đội bay hàng hóa của chúng tôi thể hiện cam kết của chúng tôi đối với việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của toàn cầu về dịch vụ vận chuyển hàng không.

“Việc bổ sung các máy bay chở hàng Boeing 777 này không chỉ tăng cường khả năng hoạt động của chúng tôi mà còn là một bước nữa trong tầm nhìn chiến lược của chúng tôi để đạt đến vị trí hàng đầu trong ngành hàng hóa hàng không toàn cầu, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu của chúng tôi với dịch vụ và hiệu quả vượt trội cho khách hàng trên toàn thế giới.”

pic-22.jpg
Boeing 777 (Nguồn: Turkish Cargo)

Boeing cho biết các máy bay chở hàng bổ sung sẽ giúp đáp ứng nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng do “sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử” và nhu cầu về “vận chuyển hiệu quả và đáng tin cậy”.

Paul Righi, phó chủ tịch bán hàng thương mại của Boeing khu vực Âu Á, cho biết: “Khả năng tải hàng, tầm bay và tính linh hoạt của máy bay chở hàng 777 sẽ cho phép Turkish Airlines cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc trong khi tối đa hóa hiệu quả hoạt động.”

Máy bay này có sức chứa 102 tấn và tầm bay 9.200 km.

Hãng vận chuyển đã mở rộng đội bay hàng hóa và khoang bụng của mình trong thập kỷ qua và đã vươn lên từ hãng vận chuyển hàng hóa lớn thứ 22 với thị phần 1,7% vào năm 2015 lên vị trí thứ tư với thị phần 5,8% vào năm 2023.

Về đội bay chở hàng, hãng đã bổ sung ba máy bay thuê ướt không xác định vào năm ngoái để đưa đội bay chở hàng của mình lên 24 máy bay: 10 x A330F, 8 x B777F và sáu máy bay thuê không xác định, được cho là chủ yếu gồm Airbus A310F và Boeing 747-400F.

Hãng cũng đã đặt hàng năm máy bay chở hàng Airbus A350F, với quyền đặt hàng thêm 20 chiếc.

Khối lượng hàng hóa tại hãng hàng không trong quý đầu tiên tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái khi ngành công nghiệp phục hồi sau năm 2023 khó khăn.

Năm ngoái, khối lượng hàng hóa tại hãng hàng không trong quý đầu tiên cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất tàn khốc đã tấn công phía nam của đất nước.

Cuối năm 2023, ông Turhan Özen, người đứng đầu bộ phận hàng hóa khi đó, cho biết hãng hàng không hy vọng sẽ tăng đội bay chở hàng của mình lên 40 chiếc trong năm năm tới.

Ông Özen cho biết hãng hàng không có thể phải thuê ướt, thuê khô và ACMI trong ngắn hạn để đáp ứng yêu cầu về máy bay chở hàng do hạn chế về sản xuất.

Ông chỉ ra rằng hãng đã vận hành các máy bay chở hàng thuê – 18 trong số 24 máy bay chở hàng của hãng là sở hữu (10 chiếc Airbus A330 và tám chiếc Boeing 777F).

Tuy nhiên, trong dài hạn, Turkish Cargo sẽ dựa trên chiến lược chủ yếu là các máy bay mới, sở hữu.

Ông nói thêm rằng các máy bay chở hàng sẽ là máy bay thân rộng nhưng chi tiết cuối cùng về đơn đặt hàng và thời gian chính xác không thể được xác nhận ở giai đoạn đó.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Turkish Cargo tiếp tục mở rộng đội máy bay chở hàng với Boeing 777
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO