Tỷ phú Elon Musk đã chỉ định Bà Linda Yaccarino là CEO mới của Twitter

Thiện Khánh (Tổng hợp)|15/05/2023 15:46

Ngày 12-5-2023, tỉ phú Elon Musk đã bổ nhiệm bà Linda Yaccarino – Nguyên giám đốc phụ trách quảng cáo và quan hệ đối tác toàn cầu của tập đoàn truyền thông NBCUniversal - làm giám đốc điều hành (CEO) mới của Twitter.

Tuyên bố này được đưa ra vài tháng sau khi ông hứa rút lui khỏi vai trò CEO của công ty này.

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ tập trung vào thiết kế sản phẩm, công nghệ mới, trong khi Bà Yaccarino nắm quyền lãnh đạo và phụ trách về doanh thu. "Tôi háo hức được làm việc với Linda Yaccarino để biến nền tảng này thành siêu ứng dụng X" – Tỷ phú Elon Musk chia sẻ.

linda-yaccarino-twitter-anh-hipertextual.jpg
Bà Linda Yaccarino - CEO mới của Twitter. Ảnh: Hipertextual

Vào ngày 13-5-2023, phía NBCU đã xác nhận rằng Bà Yaccarino sẽ rời công ty. Đây không hẳn là thời điểm lý tưởng cho NBCU vì công ty chuẩn bị giới thiệu phương tiện lập trình sắp tới của mình cho các nhà quảng cáo vào đầu tuần tới. Dưới sự hỗ trợ của Bà Yaccarino, NBCU đã tiếp tục duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Twitter. Hai bên gần đây đã mở rộng quan hệ đối tác cho Thế vận hội Olympic 2024, sự kiện này sẽ được Twitter đăng tải video từ sự kiện này.

Được biết, Bà Yaccarino đã làm việc tại NBCUniversal hơn 11 năm. Tại NBCUniversal, bà quản lý một đội ngũ toàn cầu gồm 2.000 nhân viên, con số này cao hơn cả số nhân viên của Twitter hiện tại.

Theo bà Yaccarino, nhóm quảng cáo của NBCUniversal đã tạo ra hơn 100 tỉ USD doanh thu quảng cáo kể từ khi bà gia nhập công ty vào năm 2011. Ngoài ra, nhóm này còn giúp NBCUniversal củng cố quan hệ đối tác với nhiều công ty truyền thông như Twitter, Apple News, Buzzfeed, Snapchat, YouTube.

Bà Yaccarino có thể giúp Twitter hàn gắn mối quan hệ rạn nứt với một số nhà quảng cáo vì trong những tháng sau khi Tỷ phú Elon Musk nắm quyền kiểm soát Twitter, các báo cáo cho thấy nhiều nhà quảng cáo hàng đầu của công ty đã tạm thời ngừng chi tiền quảng cáo trên nền tảng này. Một số người được cho là đã bày tỏ lo ngại về việc quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch theo cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo hơn của Musk.

Elon Musk cũng từng tạo cuộc thăm dò về việc ông có nên từ chức hay không. Trong số hơn 17 triệu phiếu bầu, 57,5% người dùng nói Musk nên từ bỏ vai trò này. Theo Bloomberg, ông bắt đầu tìm kiếm CEO mới từ tháng 12/2022 sau khi việc ông không có mặt tại Tesla khiến nhà đầu tư nổi giận, kêu gọi ông quan tâm nhiều hơn đến sản xuất xe điện.

Giới phân tích đánh giá quyết định bổ nhiệm CEO mới có lợi cho Elon Musk. Việc Elon Musk rời khỏi vị trí CEO Twitter sớm hơn so với dự kiến là tín hiệu tích cực cho Tesla cũng như SpaceX. Trên mặt trận quảng cáo kỹ thuật số, Twitter hiện đang gặp nhiều thách thức. Họ cần lôi kéo lại các nhà quảng cáo bên cạnh nhiệm vụ kiếm tiền từ dấu tích xanh.

Với vai trò là CEO của Twitter, bà Yaccarino sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề khó khăn bao gồm việc nhiều nhà quảng cáo rời đi, gián đoạn dịch vụ và có phương án đưa Twitter vượt qua các đối thủ khác trong ngành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk đã chỉ định Bà Linda Yaccarino là CEO mới của Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO