USPS, chiến lược 10 năm và hy vọng về bước tiến

Thành Nam (tổng hợp) |15/02/2023 10:32

John Haber, giám đốc chiến lược của nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần Transportation Insight, cho biết chiến lược 10 năm của USPS, được triển khai vào năm 2021, đóng vai trò định hướng...

usps-tracking.jpg
USPS ra đời gần 250 năm trước.

USPS là gì? Đây chính là tên gọi của Công ty Bưu chính Hoa Kỳ có tên tiếng Anh là United States Postal Service, ra đời gần 250 năm trước.

Kết quả thu nhập quý đầu tiên của năm tài chính 2023 của USPS, được phát hành ngày tuần trước, đã chứng kiến doanh thu hoạt động tăng 1,0% (tương đương 206 triệu đô la) lên 21,5 tỷ đô la, với khối lượng giảm 1,7 tỷ chiếc, hay 4,8 % hàng năm. Trong khi thu nhập từ hoạt động kinh doanh tăng lên, USPS cho biết họ lỗ ròng 1,0 tỷ đô la, theo đó khoản lỗ ròng giảm 519 triệu đô la so với khoản lỗ ròng 1,5 tỷ đô la trong cùng quý 1/2022.

Chúng tôi đang đạt được tiến bộ rõ rệt với kế hoạch Delivering for America của mình. Chúng tôi tiếp tục tập trung hiện đại hóa mạng lưới bưu chính cũ kỹ và lạc hậu của mình để chuyển thư và gói hàng trong một mạng tích hợp và chuyển phát tới gần 165 triệu điểm, giao hàng sáu ngày một tuần,” Tổng Giám đốc USPS Louis DeJoy cho biết. Trong một tuyên bố gần đây, ông khẳng định: “Các sáng kiến của chúng tôi trong việc giảm chi phí và tăng trưởng doanh thu đang được tiến hành. Tuy nhiên, ngoài việc phải đối mặt với lạm phát và các vấn đề tái tổ chức kinh tế hậu Covid khác mà mọi doanh nghiệp đang phải đối mặt, chúng tôi phải tiếp tục hoạt động trong môi trường nằm ngoài tầm kiểm soát khiến tốc độ cải thiện bị chậm lại.”

my-8920.jpg
Tổng Giám đốc Cơ quan Bưu chính Mỹ (USPS) Louis DeJoy . Nguồn: TTXVN

Doanh thu cho nhóm Vận chuyển và Gói hàng của tổ chức tăng 2,4%, tương đương 203 triệu đô la, lên 8,84 tỷ đô la, với khối lượng giảm 70 triệu kiện, tương đương 3,5%. Các quan chức của USPS lưu ý rằng sự sụt giảm về khối lượng tiếp tục, mặc dù khối lượng vẫn ở trên mức trước đại dịch.

Xem xét các đơn vị trong nhóm Vận chuyển và Gói hàng, doanh thu của Dịch vụ Thư tín Ưu tiên đã giảm 6,8%, còn 3,617 tỷ USD, với số lượng giảm 12,2% và doanh thu của Dịch vụ Bưu kiện tăng 12%, lên 2,892 tỷ USD, với số lượng tăng 1,2%. Doanh thu Dịch vụ trọn gói hạng nhất, ở mức 2,097 tỷ đô la, tăng 5,7%, với số lượng giảm 4% và doanh thu Dịch vụ trọn gói, ở mức 234 triệu đô la, giảm 1,3%, với số lượng giảm 13%.

Các quan chức của USPS cho biết mặc dù khối lượng giảm trong thời gian ngắn khi thị trường thương mại điện tử ổn định, nhưng họ tin rằng hành vi của người tiêu dùng đã phát triển trong thời kỳ đại dịch và khối lượng Vận chuyển và Gói hàng của họ dự kiến sẽ không quay trở lại mức thấp hơn trước đại dịch, vì quốc gia ngày càng dựa vào sự an toàn và tiện lợi của thương mại điện tử.

Hoạt động kinh doanh Vận chuyển và Gói hàng của chúng tôi phản ánh kết quả của những nỗ lực cạnh tranh thành công trong các dịch vụ vận chuyển, bao gồm thị trường thực hiện thương mại điện tử "dặm cuối" và giao hàng vào Chủ nhật, cũng như thị trường đầu cuối, do người tiêu dùng thúc đẩy "tiếp tục sử dụng mua sắm trực tuyến,” đại diện USPS nói. “Chúng tôi đã tăng cường dịch vụ giao hàng vào Chủ nhật cho một số khách hàng của mình tại các thị trường hạn chế ở Hoa Kỳ. Chúng tôi cũng tiếp tục tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách thực hiện các chiến dịch tiếp thị và duy trì quan hệ đối tác kinh doanh chiến lược giúp chúng tôi tận dụng lợi thế của việc kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển. Tuy nhiên, danh mục Vận chuyển và Gói hàng cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt, điều này ảnh hưởng đáng kể đến cả doanh thu và khối lượng. Trong khi tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử tăng đột biến do đại dịch".

pexels-artem-podrez-5025667.jpg
Chiến lược 10 năm của USPS, được triển khai vào năm 2021

Doanh thu của Thư hạng nhấtThư tiếp thị lần lượt là 6,5 tỷ đô la (giảm 1,5% hàng năm) và 4,3 tỷ đô la (giảm 2,4% hàng năm), với khối lượng giảm 4,5% đối với Thư hạng nhất và 4,7% đối với Thư tiếp thị.

John Haber, giám đốc chiến lược của nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần Transportation Insight, cho biết kế hoạch chiến lược 10 năm của USPS, được triển khai vào năm 2021, đóng vai trò như một lộ trình giúp định hướng hiệu suất giao hàng, công nghệ và lực lượng lao động để đáp ứng liên tục thay đổi đặc điểm mua hàng của cả người tiêu dùng và công ty.

Ông giải thích: “Điều đó cho thấy USPS vừa toàn diện vừa đầy tham vọng đối với các tiêu chuẩn dịch vụ, dịch vụ giao hàng, giá cả năng động, công nghệ, đầu tư vốn và ổn định lực lượng lao động. “Các bài so sánh gần đây nhất cho thấy mức tăng đáng kể trong nhiều danh mục này so với năm 2021. Ví dụ: thời gian chuyển phát bưu kiện và thư hạng nhất trung bình là 2,5 ngày. Khi so sánh việc giao hàng đúng hạn so với các tiêu chuẩn dịch vụ vào năm 2022 so với năm 2021, tỷ lệ thư/gói hàng hạng nhất ở mức 91% so với 82,7% của năm ngoái vào thời điểm này. Bước vào mùa cao điểm năm 2022 sau COVID bị bao phủ bởi nỗi lo suy thoái kinh tế, lãi suất cao hơn và sự không chắc chắn đối với sức mạnh và thái độ của người tiêu dùng. Tuy nhiên, USPS đã thể hiện sự tiến bộ và quyết tâm đối với Kế hoạch của họ nhưng sẽ cần phải kiên cường để đi đúng hướng. Đã có sự cải thiện trong Đạo luật Cải cách Dịch vụ Bưu chính vì Luật yêu cầu Văn phòng Quản lý Nhân sự đăng ký Medicare khi đủ điều kiện. Đây là một bước quan trọng để USPS tiếp tục đạt được những bước tiến và cung cấp cho họ sự hỗ trợ tài chính đáng kể bằng cách bỏ nhiệm vụ không công bằng trong việc tài trợ trước cho các khoản trợ cấp sức khỏe khi nghỉ hưu của nhân viên.”

Theo logisticsmgmt.com
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
USPS, chiến lược 10 năm và hy vọng về bước tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO