WWF và Seiko Epson hợp tác khôi phục và bảo tồn rừng

An Hoàng|12/04/2023 06:10

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) và Tập đoàn Seiko Epson chính thức công bố quan hệ đối tác 3 năm với mục tiêu khôi phục và bảo tồn rừng trên phạm vi toàn thế giới.

Đây là lần đầu tiên một tập đoàn thuộc lĩnh vực điện tử và cơ khí chính xác cao của Nhật Bản thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với một tổ chức bảo tồn toàn cầu, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác của hai bên về bảo tồn đại dương tại Đông Nam Á từ tháng 3 năm 2022.

Dựa trên tầm nhìn chung về việc giải quyết các vấn đề môi trường phổ biến, việc hợp tác của hai tổ chức sẽ tập trung vào 3 mục tiêu: Giảm dấu chân carbon của tập đoàn Epson; Hỗ trợ các dự án khôi phục và bảo tồn rừng của tổ chức WWF tại 7 quốc gia thuộc 4 vùng lãnh thổ; Truyền thông về các vấn đề môi trường.

Để hiện thực hóa các mục tiêu này, Tập đoàn Seiko Epson đang lên kế hoạch đóng góp 240 triệu yên (xấp xỉ 1.6 triệu Euro) vào các dự án về rừng của WWF trong 3 năm tiếp theo, bắt đầu từ tháng 3 năm 2023.

Thông qua mối quan hệ đối tác, tập đoàn Epson sẽ hỗ trợ các hoạt động bảo vệ rừng và nỗ lực phục hồi môi trường tự nhiên được Tổ chức WWF triển khai tại một số “Điểm nóng mất rừng” (Deforestation Fronts), đồng thời tập đoàn cũng hướng đến việc cải thiện tính bền vững trong chuỗi cung ứng với tư cách là thành viên của chương trình “Liên minh Rừng Bền vững” (Forests Forward).

ha-wwf-japan-vlr-11042023.png
Phát triển các hoạt động thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Ngoài việc bảo tồn rừng và các mối quan tâm khác về môi trường, chúng tôi hướng đến cải thiện sinh kế của các hộ nông dân quy mô nhỏ (Khu vực Đông Nam Á Mekong). - Ảnh: ©︎ WWF-Japan

Nhằm cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu phục hồi thiên nhiên, việc hợp tác của hai tổ chức cũng thúc đẩy sử dụng tài nguyên rừng (giấy) một cách có trách nhiệm trong kinh doanh sản xuất và cân nhắc về việc bảo tồn hệ sinh thái nước ngọt, cũng như các hoạt động đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn trong tương lai.

“Chúng tôi rất vui mừng khi tiến hành ký kết thỏa thuận với tổ chức WWF. Thế giới đang đối mặt với một thảm họa môi trường và chúng ta cần phải hành động ngay lúc này để bảo tồn đa dạng sinh học trước khi quá muộn. Mối quan hệ đối tác này thể hiện cam kết của Epson trong việc bảo vệ môi trường, giảm chất thải và đảm bảo việc sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên. Nhằm hiện thực hóa một tương lai nơi con người sống hài hòa với thiên nhiên, tổ chức WWF là người bạn đồng hành hoàn toàn phù hợp của Epson.” – Chủ tịch Tập đoàn Seiko Epson, ông Yasunori Ogawa phát biểu.

“Tổ chức WWF rất hoan nghênh mối quan hệ hợp tác đầy tham vọng với Epson vì tương lai của những cánh rừng. Đây không đơn thuần chỉ là cam kết của một công ty mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy các nỗ lực của khu vực tư nhân nhằm ngăn chặn sự suy thoái môi trường, đặc biệt là rừng, tài nguyên mà tất cả chúng ta đều phụ thuộc.” – Tổng Giám đốc WWF Nhật Bản, ông TOBAI Sadayosi chia sẻ.

Việc bảo vệ và quản lý có trách nhiệm các hệ sinh thái rừng luôn được ưu tiên trong chương trình nghị sự tại các cuộc thảo luận toàn cầu gần đây như COP27 của Liên Hợp Quốc về khí hậu và COP15 của Liên Hợp Quốc về đa dạng sinh học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
WWF và Seiko Epson hợp tác khôi phục và bảo tồn rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO