Xây dựng cầu dân sinh là hoạt động thiện nguyện thiết thực

Bảo Anh|17/04/2023 10:23

Nhằm góp phần giúp bà con đi lại thuận tiện và an toàn hơn, HREC &VREC đã triển khai xây dựng nhiều cây cầu dân sinh trên cả nước.

Vừa qua, Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) đã tổ chức “Khánh thành cầu Bà Cừ và khởi công cầu Dân Sinh tại tỉnh Bình Định” xây dựng thêm các cây cầu dân sinh tại nông thôn, nhằm góp phần hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của bà con trong vùng, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội của xã nhà nói riêng và khu vực xung quanh nói chung ngày một phát triển.

ha-khanh-thanh-cau-ba-cu-hrec-17042023.png
Khánh thành cầu Bà Cừ

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch HREC chia sẻ: “Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của HREC với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa ở thành thị và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở, nhiều cây cầu sau khi hoàn thành trong thời gian ngắn giúp người dân kết nối đôi bờ nhằm phát triển kinh tế địa phương nói riêng và phát triển tỉnh Bình Định nói chung”.

Bà con địa phương tại phường Tam Quan Nam, TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định phấn khởi chia sẻ: "Khi nhận được tin và trực tiếp đến dự lễ khánh thành cầu Bà Cừ & khởi công cầu Dân Sinh không những tôi mà nhiều người dân ở đây rất phấn khởi. Cây cầu không chỉ nối liền đôi bờ mà còn giúp các cháu học sinh đến trường được nhanh hơn, gần hơn, việc đi lại cũng như mưu sinh của người dân trong xã thuận tiện hơn rất nhiều".

Công trình dự kiến sẽ hoàn thiện sau 5 tháng xây dựng, công trình cầu Dân Sinh dự kiến hoàn thiện sau 5 tháng xây dựng, với thiết kế chiều dài 14,5m, chiều rộng 4m, tải trọng 5T. Cầu thuộc tại phường Tam Quan Nam, TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Cầu sau khi hoàn thiện đáp ứng phục vụ đi lại của 300 hộ dân trong vùng. Kinh phí xây dựng hoàn thiện công trình là gần 1 tỷ đồng, được vận động bởi và được tài trợ bởi ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng HREC và Công ty TNHH Bao bì Giấy Việt Trung.

Chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh được sự kêu gọi của ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đồng hành cùng Câu lạc bộ bất động sản Việt Nam (VREC) & HREC và nhà hảo tâm tài trợ, đã và đang thực hiện vào cuối năm 2022 và hoàn thành vào năm 2023. Để đóng góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam, VREC & HREC đã và đang xây dựng hơn 70 cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của câu lạc bộ nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng cầu dân sinh là hoạt động thiện nguyện thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO