10 công cụ thương mại điện tử dành cho kinh doanh trực tuyến năm 2024

Hà Lê|05/03/2024 15:21

Thành công dựa trên dữ liệu. Với 10 công cụ phân tích thương mại điện tử hàng đầu nhằm hỗ trợ phát triển đối với các hoạt động kinh doanh trực tuyến của năm 2024.

startup-small-business-sme-entrepreneur-owner-asian-woman-using-smartphone-tablet-taking-receive-checking-online-purchase-shopping-order-preparing-pack-product-box-1-.jpg
10 công cụ thương mại điện tử dành cho kinh doanh trực tuyến năm 2024

Ngành thương mại điện tử toàn cầu hiện đang phát triển rất nhanh, tạo ra nhiều thay đổi trong đời sống và tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Để trở thành người dẫn đầu không chỉ đòi hỏi doanh nghiệp của bạn đang sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt mà còn cả việc bạn phải đưa ra các quyết định dựa trên những dữ liệu tin cậy.

Như vậy, các công cụ phân tích thương mại điện tử đóng vai trò then chốt trong việc giúp bạn hiểu được tâm lý khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng hiệu suất kinh doanh.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ lần lượt khám phá 10 công cụ phân tích thương mại điện tử tiên phong có thể hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trực tuyến trong năm 2024, cung cấp thông tin chi tiết hữu ích nhằm góp phần tạo ra sự thành công trong thị trường thương mại điện tử hiện đang rất cạnh tranh này.

8-1-.jpg
Thành công dựa trên dữ liệu
3835559-1-.jpg
Không chỉ sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt mà còn phải đưa ra các quyết định dựa trên những dữ liệu tin cậy

Google Analytics:

Google Analytics có khả năng phân tích trang web ở mức độ toàn diện. Sản phẩm này hiện vẫn được xem là công cụ chính dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, cung cấp bộ công cụ toàn diện để theo dõi lưu lượng truy cập trang web, hành vi người dùng và dữ liệu chuyển đổi.

Hotjar:

Hotjar với tính năng trực quan hóa tương tác của người dùng, cung cấp bản đồ nhiệt, khảo sát để tương tác với cửa hàng trực tuyến của bạn. Khám phá các lĩnh vực cần cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Crazy Egg:

Crazy Egg cung cấp bản đồ nhiệt, bản đồ cuộn và bản ghi người dùng để giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử hiểu được hành vi và nhu cầu của người dùng. Xác định nơi người dùng tương tác nhiều nhất để tối ưu hóa trang web của bạn cho phù hợp.

Kissmetrics:

Kissmetrics tập trung vào việc theo dõi toàn bộ quá trình của khách hàng, từ lần truy cập đầu tiên đến sự chuyển đổi. Thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng và sử dụng dữ liệu để cải thiện chiến lược tiếp thị.

discount-shopping-season-with-sale-1-.jpg
Cần thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng và sử dụng dữ liệu để cải thiện chiến lược tiếp thị

Mixpanel:

Mixpanel chuyên theo dõi các vấn đề sự kiện, cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử hiểu cách người dùng tương tác với các yếu tố cụ thể trên trang web của họ. Phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định tốt nhất.

Segment:

Phân khúc cho phép doanh nghiệp thu thập, làm mới và kiểm soát dữ liệu khách hàng của họ. Tạo cái nhìn thống nhất về tương tác của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau để có được sự hiểu biết toàn diện.

Optimizely:

Trao quyền tối ưu cho các cửa hàng thương mại điện tử tiến hành thử nghiệm và thử nghiệm A/B. Kiểm tra các yếu tố khác nhau của trang web của bạn để tối ưu hóa chuyển đổi và mức độ tương tác của người dùng.

Woopra:

Phân tích khách hàng theo thời gian thực. Woopra cung cấp phân tích thời gian thực về quá trình tâm lý của khách hàng, cho phép doanh nghiệp phản hồi kịp thời yêu cầu của người dùng. Có được thông tin chi tiết về quá trình và sở thích của người dùng.

1725-1-.jpg
Cần phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định tốt nhất
56-1-.jpg
Các phần mềm cho phép theo dõi hiệu suất tiếp thị và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Adobe Analytics:

Adobe Analytics cung cấp khả năng phân tích nâng cao, cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử nghiên cứu sâu về dữ liệu khách hàng, theo dõi hiệu suất tiếp thị và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Shopify Analytics:

Phân tích thương mại điện tử tích hợp. Đối với các doanh nghiệp chạy trên nền tảng Shopify, Shopify Analytics cung cấp các công cụ tích hợp để theo dõi doanh số bán hàng, tâm lý của khách hàng và quản lý hàng tồn kho, cung cấp khả năng tích hợp liên tục trong phân tích thương mại điện tử.

Như vậy, trong bối cảnh cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng gay gắt, việc tận dụng các khả năng phân tích là điều cần thiết để tăng trưởng và phát triển. Với 10 công cụ phân tích thương mại điện tử đi đầu này được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến những hiểu biết quan trọng để có thể vận hành, cho phép họ đưa ra quyết định chính xác, nâng cao trải nghiệm người dùng và luôn là người đi đầu trong môi trường thương mại điện từ - kỹ thuật số.

Bài liên quan
  • Nguồn nhân sự bùng nổ theo "cơn lốc" thương mại điện tử
    - Hoạt động của các cảng EU đang phục hồi sau gián đoạn đại dịch - Cần tính toán để người dân "Thành phố sân bay Long Thành" không sống chung với ô nhiễm, tiếng ồn - Nhiều doanh nghiệp logistics có một năm kinh doanh đầy biến động - Vị thế xuất khẩu số 1 thế giới của Trung Quốc đang mạnh hơn chứ không yếu đi? - Nguồn nhân sự bùng nổ theo "cơn lốc" thương mại điện tử

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
10 công cụ thương mại điện tử dành cho kinh doanh trực tuyến năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO