AI & bạn: xAI cho biết các doanh nghiệp nhỏ nên nắm lấy Chatbot của AI

Phạm Duy|08/08/2023 08:19

Trở lại vào tháng Hai, OpenAI, người tạo ra ChatGPT, đã mua miền AI.com và có khả năng gửi những người đã nhập địa chỉ internet tới chatbot phổ biến của nó. Nhưng tuần này tên miền bắt đầu hướng người dùng đến xAI, startup do tỷ phú Elon Musk ra mắt hồi tháng 7.

Musk là người hâm mộ chữ X. Ông đổi tên Twitter thành "X" và có một cậu con trai với ca sĩ Grimes, tên là X /E A-12. Anh ấy cũng là người đồng sáng lập OpenAI và có thể đã thuyết phục công ty bán hoặc đặt tên cho anh ấy để giúp thu hút sự chú ý đến xAI. Khi công bố công ty trí tuệ nhân tạo, Musk cho biết mục tiêu của xAI là "hiểu bản chất thực sự của vũ trụ". Anh ấy đang tìm ra điều đó với một nhóm gồm 11 người đàn ông khác, những người có kinh nghiệm về OpenAI, DeepMind, Google Research, Microsoft và Tesla.

picture2-ai.jpg

Tại sao các doanh nghiệp nhỏ nên nắm lấy AI?

Giáo sư Karim Lakhani của Trường Kinh doanh Harvard cho biết chủ sở hữu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) nên đầu tư vào các công cụ AI mới nếu họ muốn tồn tại.

Lakhani, người đã nghiên cứu công nghệ trong ba thập kỷ, cho biết các chatbot như ChatGPT Plus (20 đô la mỗi tháng cho phiên bản truy cập ưu tiên), Microsoft Bing (miễn phí) và Poe (miễn phí) có thể giúp SMB theo ba cách: tạo nội dung và các chiến dịch tiếp thị để giao tiếp với khách hàng, đóng vai trò là "đối tác tư tưởng" để lên ý tưởng kinh doanh mới và đóng vai trò là "trợ lý siêu hạng" có thể xử lý "phần lớn công việc cực nhọc mà các chủ sở hữu phải đối mặt ngày nay."

Trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện Small Business Playbook của CNBC tuần này, Lakhani cũng nêu ra hai ví dụ. Đầu tiên, SMB có thể sử dụng chatbot, cùng với các công cụ tạo hình ảnh AI bao gồm Midjournaey, Dall-E2 và Stability AI để giúp tạo các chiến dịch truyền thông xã hội cho Facebook, Twitter (hiện được gọi là X) và TikTok. Và các trang web thương mại điện tử có thể sử dụng chatbot để dịch trang web của họ sang nhiều ngôn ngữ, tiết kiệm chi phí dịch vụ dịch thuật.

"Máy móc sẽ không thay thế con người," Lakhani nói, "nhưng con người có máy móc sẽ thay thế con người không có máy móc."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
AI & bạn: xAI cho biết các doanh nghiệp nhỏ nên nắm lấy Chatbot của AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO