Aurora IP thu hút vốn FDI vào ngành công nghiệp dệt may của Nam Định

Hoàng Nguyên|08/03/2024 15:31

Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định năm 2024.

Hội nghị với sự góp mặt của gần 600 đại biểu & khách mời, bao gồm: lãnh đạo Chính phủ; Các ban, bộ, ngành Trung ương; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); lãnh đạo 11 tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng; đại biểu Đại sứ quán, cơ quan, tổ chức nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc, Ấn Độ, Israel, Mỹ, Pháp, Ý) và Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc; cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức nước ngoài....

Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng mở ra những cơ hội phát triển mới của tỉnh Nam Định, là dấu mốc chính thức công bố các mục tiêu, định hướng phát triển tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời lan tỏa mạnh những giá trị văn hóa tốt đẹp của Nam Định tới cả nước và đến với bạn bè quốc tế, thu hút các nguồn lực đầu tư để tỉnh Nam Định phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết Nam Định đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2030 khoảng 9,5%/năm với định hướng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là phát triển công nghiệp, dịch vụ, kinh tế biển, ven biển… Tầm nhìn đến năm 2050, Nam Định trở thành trung tâm kinh tế hiện đại, động lực phát triển quan trọng của vùng Đồng bằng sông Hồng.

ha-1-aurora-ip-08032024.png
Aurora IP - Khu công nghiệp chuyên sâu dệt nhuộm lớn nhất tại Nam Định

Nổi bật trong số hàng nghìn doanh nghiệp tại Nam Định, Cát Tường Group có vai trò là chủ đầu tư một trong những dự án trọng điểm của tỉnh với Khu Công Nghiệp Dệt May Rạng Đông (Aurora IP) được phát triển trên quy mô 520ha tại huyện Nghĩa Hưng mang đến giải pháp toàn diện cho các cơ sở sản xuất vải theo định hướng bền vững. Theo đó, Aurora IP đang hướng tới mục tiêu nội địa hóa 1 tỷ mét vải mỗi năm.

Với lợi thế tiên phong trong mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh, sinh thái chuyên sâu vào phân khúc dệt nhuộm quy mô lớn tại Nam Định, trong thời gian rất ngắn kể từ thời điểm đi vào hoạt động, Aurora IP đã có những đóng góp đáng kể trong thu hút vốn FDI vào ngành công nghiệp dệt may của Nam Định. Khu công nghiệp đã ký kết thành công với 6 dự án, nâng tỷ lệ lấp đầy lên tới gần 40% với quy mô tổng giá trị vốn đầu tư gần 400 triệu USD và kỳ vọng sẽ tác động sâu rộng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ha-2-aurora-ip-08032024.png
Đại diện hai nhà đầu tư tại Aurora IP chính thức nhận Quyết định chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện của 7 nhà đầu tư tiêu biểu có quy mô lớn được lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó đặc biệt vinh dự chứng kiến hai doanh nghiệp FDI lớn hàng đầu trong lĩnh vực dệt may đặt cơ sở sản xuất tại Aurora IP như Công ty Crystal Denim Textiles (BVI) Limited đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) với số vốn đăng ký đầu tư ban đầu là 60 triệu USD, dự kiến dự án sẽ mở rộng lên đến 200 triệu USD; Công ty Sanbang Pte. Ltd đến từ Singapore với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 30 triệu USD.

Bài liên quan
  • Năm 2024, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD
    * Chính phủ Trung Quốc tiếp tục mở rộng lệnh cấm Iphone * Nga nâng lãi suất lần thứ 5 liên tiếp * Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam * Ngành xi măng gặp khó khăn chưa từng có trong hơn 100 năm * Năm 2024, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Aurora IP thu hút vốn FDI vào ngành công nghiệp dệt may của Nam Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO