Đây là ấn bản thứ 29 của Báo cáo Vận chuyển Toàn cầu, bắt đầu xuất bản lần đầu vào tháng 8 năm 2021.
Từ tháng 11 đến tháng 12, Descartes báo cáo rằng khối lượng nhập khẩu container đến Hoa Kỳ đã tăng 0,4%, lên 2.107.012 TEU (Đơn vị tương đương 20 feet), cao hơn 9,2% so với tổng số 1.929.032 TEU của tháng 12 năm 2022 và tăng 10,6% so với trước đại dịch. 1.904.828 TEU của tháng 12 năm 2019.
Tác giả của báo cáo - Chris Jones, EVP Industry Descartes, đã viết rằng các cảng hàng đầu ở Bờ Đông và Bờ Vịnh có mức tăng, trong khi các cảng hàng đầu ở Bờ Tây lại giảm.
Ông lưu ý: “Hạn hán ở Panama dường như không ảnh hưởng đến khối lượng nhập khẩu container của Mỹ tại các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh trong tháng 12, nhưng thời gian trì hoãn cảng tăng lên, đặc biệt tại các cảng Bờ Vịnh”. “Các cuộc tấn công vận chuyển ở Trung Đông leo thang trong tháng 12, nhưng khối lượng container nhập khẩu dường như không ảnh hưởng đến tháng 12. Bản cập nhật tháng 1 của số liệu hậu cần mà Descartes đang theo dõi cho thấy khối lượng nhập khẩu container phù hợp với mô hình nhập khẩu theo mùa nhưng có dấu hiệu cho thấy hiệu suất chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ chịu áp lực vào năm 2024 do các điều kiện tại Kênh đào Panama và Suez cũng như các cuộc đàm phán lao động sắp tới.”
Đối với 10 cảng hàng đầu của Mỹ, Descartes nhận thấy rằng khối lượng container của Mỹ tăng nhẹ, tăng 5.415 TEU, hay 0,3%, từ tháng 11 đến tháng 12, với sáu cảng có mức tăng, dẫn đầu là Cảng Houston với 29,5%, hay 37.865. TEU tăng, tiếp theo là Cảng Charleston, ở mức 6.207 TEU, tương đương tăng 6,3%. Ở phía bên kia, Cảng Long Beach (29.635 TEU hoặc giảm 8,5%) và Cảng Los Angeles (20.578 TEU hoặc giảm 5,3%) có mức giảm sâu nhất.
Đối với thị phần khối lượng vận chuyển ven biển, Descartes báo cáo rằng thị phần được tăng lên bởi các cảng hàng đầu ở Bờ Đông và Bờ Vịnh, và được thúc đẩy bởi khối lượng hàng hóa tăng mạnh tại Cảng Houston và mức giảm nói trên ở cả Cảng Los Angeles và Cảng Long Beach. Và xét về tổng khối lượng container nhập khẩu, Descartes cho biết, từ tháng 11 đến tháng 12, thị phần của các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh hàng đầu tăng 2,9%, lên 44,9%, trong khi các cảng Bờ Tây giảm 3,4%, xuống 39,7%. Hơn nữa, khi so sánh 10 cảng hàng đầu với các cảng nhỏ hơn, tỷ trọng của 10 cảng hàng đầu trong tháng 12 đã giảm 0,6%, xuống còn 84,5 so với tháng 11.
Đối với 10 quốc gia xuất xứ hàng đầu, Descartes báo cáo rằng khối lượng nhập khẩu container của Mỹ trong tháng 12 đã tăng 0,5%, tương đương 8.179 TEU, so với tháng 11, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu, tăng 6,5%, tương đương 6.414 TEU, và Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu. giảm, giảm 8,6%, tương đương 7,806 TEU.
Sự chậm trễ vận chuyển tại cảng phần lớn đã tăng lên trong tháng 12, với các cảng Bờ Tây hàng đầu đều tăng, mặc dù khối lượng giảm lớn tại các cảng Los Angeles (từ 4,6 trong tháng 11 xuống 5,0 trong tháng 12) và Long Beach (từ 3,9 trong tháng 11 xuống 4,7 trong tháng 12). ).
Descartes' Jones nhận xét: “Tháng 12 là một tháng ổn định và khối lượng container nhập khẩu của Mỹ trong năm đã vượt xa những gì thị trường dự đoán vào tháng 1 năm ngoái”. “Tác động của hạn hán ở Panama dường như không ảnh hưởng đến sản lượng của các cảng Bờ Vịnh trong tháng 12, nhưng thời gian vận chuyển đã tăng lên đáng kể trong khu vực. Bây giờ chúng ta có xung đột ở Trung Đông ảnh hưởng đến việc vận chuyển qua Kênh đào Suez và khối lượng nhập khẩu container của Mỹ có thể bị ảnh hưởng bắt đầu từ tháng 1.”