Bất động sản đô thị vệ tinh giữ sức hút nhờ dự án phát triển theo xu hướng xanh bền vững

Vân Anh|02/03/2024 09:19

Theo quy hoạch mới nhất, Đức Hoà (Long An) được định hướng trở thành trung tâm đô thị phía Bắc của tỉnh Long An và là đô thị vệ tinh của TP.HCM. Với quy hoạch chặt chẽ, hạ tầng giao thông thuận tiện, nền kinh tế phát triển, Đức Hòa hứa hẹn thu hút cư dân đến đây sinh sống, nhu cầu về bất động sản cũng tăng cao.

Định hướng phát triển đô thị Đức Hoà

Là địa phương giáp ranh với TP.HCM, hưởng lợi lớn từ vị trí đặc biệt và các chính sách phát triển mở rộng của đô thị trung tâm, Đức Hoà đang đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế xã hội. Năm 2023, Đức Hoà đã vươn lên dẫn đầu trong 16 đơn vị hành chính của tỉnh Long An về thu ngân sách nhà nước và sự phát triển của khu, cụm công nghiệp.

Địa phương đang tập trung hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bám sát định hướng phát triển đô thị theo hướng xanh bền vững, thông minh và đáng sống, hướng tới việc trở thành một đô thị vệ tinh của khu vực phía Nam của TP.HCM.

ha-1-duc-hoa-01032024.png
Đức Hoà được quy hoạch trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM

Để chuẩn bị cho quá trình trở thành đô thị vệ tinh, Đức Hoà đã và đang quy hoạch phát triển nhiều khu đô thị sinh thái, đa chức năng với quy mô đến 14.000ha. Các đô thị phát triển nhanh theo xu thế đô thị hóa từ quá trình phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại của các khu, cụm công nghiệp và từ chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Về hạ tầng giao thông, Đức Hoà đang tập trung vào việc huy động mọi nguồn lực để đầu tư vào hệ thống giao thông địa phương. Đồng thời, huyện cũng đang nỗ lực tranh thủ nguồn vốn từ cả tỉnh lẫn Trung ương để đầu tư vào việc kết nối hạ tầng giao thông với TPHCM, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội.

Bên cạnh đó, Đức Hòa cũng có đường vành đai 4 TP.HCM đi qua, đây là một trong những tuyến đường trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ, kết nối các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và TP. HCM. Cùng với đường vành đai 4 TP.HCM, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa cũng là một tuyến đường quan trọng vừa được triển khai xây dựng thời gian qua.

Tất cả những tiến triển này đều là tiền đề quan trọng cho mục tiêu Đức Hòa (Long An) tiến lên đô thị loại III vào năm 2025 và đến 2030 trở thành thành phố trực thuộc tỉnh và là thành phố vệ tinh của các đô thị khu vực phía Nam của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bất động sản đô thị vệ tinh vẫn giữ sức hút

Sau cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu giai đoạn năm 2019 - 2021, nhu cầu sống khỏe, sống gần thiên nhiên trở thành vấn đề cấp bách, và là cơ sở để nhà phát triển bất động sản (BĐS) kiến tạo các giải pháp an cư theo tiêu chuẩn mới. Tại các đô thị vệ tinh, nơi có quỹ đất sạch rộng lớn, quy hoạch hiện đại, sẽ dễ dàng phát triển các khu dân cư, khu đô thị sinh thái.

Các dự án bất động sản được phát triển đồng bộ không chỉ đem đến giải pháp nguồn cung nhà ở chất lượng tại các đô thị vệ tinh mà trong tương lai gần còn thúc đẩy làn sóng đầu tư và di cư từ đô thị trung tâm đến các đô thị vệ tinh.

ha-2-duc-hoa-01032024.png
Các dự án BĐS phát triển theo xu hướng xanh bền vững được ưa chuộng tại các đô thị vệ tinh

Xu thế phát triển các dự án BĐS tại các đô thị vệ tinh được đánh giá khá hợp lý, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ thường có xu hướng sống “ly tâm". Tuy nhiên, lớp khách hàng trẻ tuổi thường có tích luỹ và thu nhập chưa cao. Vì thế, dòng sản phẩm nhà ở “vừa túi tiền” sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Đức Hoà là huyện dẫn đầu tỉnh Long An về phát triển công nghiệp với 13 KCN và 20 cụm công nghiệp với diện tích 5.800ha, giải quyết việc làm cho hơn 154.000 lao động. Mỗi năm, Đức Hòa còn thu hút hàng chục nghìn lao động đến sinh sống và làm việc kéo theo nhu cầu về an cư hiện đại, đẳng cấp tăng cao.

hinh-anh-3-duc-hoa-01032024.jpg
Phối cảnh dự án Cát Tường Phú An

Cát Tường Group đã đầu tư xây dựng khu căn hộ Cát Tường Phú An - dòng sản phẩm căn hộ “vừa túi tiền" ngay trung tâm huyện Đức Hoà. Dự án này có quy mô hơn 2ha, bao gồm 5 tháp cao 17-18 tầng, cung cấp gần 1.700 sản phẩm căn hộ và shophouse. Với tổng mức đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng, dự án này hứa hẹn sẽ là điểm sáng trong lĩnh vực an cư và đầu tư tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM.

Theo thông tin từ Cát Tường Land, loại hình căn hộ 1PN + 1 đang thu hút sự quan tâm từ nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Với diện tích 53m2, căn hộ được thiết kế với đầy đủ các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh, sân phơi và một không gian linh hoạt. Loại hình này được đánh giá là phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính của nhiều gia đình trẻ.

Sự phát triển của các đô thị vệ tinh là một xu hướng không thể phủ nhận trong những năm tới. Các dự án được quy hoạch kỹ lưỡng, đa dạng về tiện ích, có pháp lý rõ ràng và chính sách bán hàng linh hoạt như Cát Tường Phú An hứa hẹn sẽ góp phần tạo ra một động lực lớn cho thị trường bất động sản ở khu vực Tây Bắc của TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản đô thị vệ tinh giữ sức hút nhờ dự án phát triển theo xu hướng xanh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO