Bình Dương: Công An Bến Cát tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Hữu Chung|30/09/2023 11:39
Ngày 29/9, Công an (CA) Thị xã Bến Cát tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hơn 400 cán bộ, giảng viên, sinh viên đang làm việc, học tập tại Trường Đại học Việt Đức
Tham dự có TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Việt Đức, bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Việt Đức, Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt - Phó trưởng Công an Thị xã Bến Cát (Bình Dương), Thiếu tá Hoàng Tiến Hải - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (CA Thị xã Bến Cát), và toàn thể cán bộ, nhân viên, sinh viên nhà trường.
TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Việt Đức
Theo TS. Hà Thúc Viên, việc CA Bến Cát tổ chức Hội thi lần này rất có ý nghĩa và mang tính cấp bách đối với nhà trường nói riêng và toàn xã hội nói chung, sau nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của nhân dân và xã hội. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường phối hợp chặt chẽ, hợp tác với cơ quan chức năng để tiếp cận được các kiến thức và thông tin hữu ích, kỹ năng cần thiết trong công tác PCCC để bảo vệ sinh mạng và tài sản của mỗi người trong những tình huống nguy cấp. Trong đó, có vai trò của mỗi bộ phận, mỗi người trong việc thực hiện PCCC được chuẩn bị ở mức cao nhất.
Tại buổi tập huấn, đại úy Mã Dương Minh, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (CA Bến Cát) đã cung cấp những kiến thức cơ bản về cháy nổ, phổ biến một số nội dung như: Luật Phòng cháy chữa cháy, các văn bản pháp luật về công tác PCCC&CNCH; kiến thức cơ bản, nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng ngừa trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; kỹ năng chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy và sự cố; tính năng, tác dụng, cách sử dụng và bảo quản hệ thống, phương tiện phòng cháy, chữa cháy đã được trang bị; quy trình cứu chữa, phương pháp xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Theo Thiếu tá Hoàng Tiến Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (CA Bến Cát), việc tuyên truyền, tập huấn và cụ thể hóa công tác PCCC& CNCH trên địa bàn Bến Cát nói chung và các cơ sở giáo dục được triển khai nghiêm túc, được xác định đây là nhiệm vụ của toàn dân, trong đó các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn đóng vai trò quan trọng, nhất là các cơ sở giáo dục lớn, trọng điểm như Trường Đại học Việt Đức.
Thiếu tá Hoàng Tiến Hải - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (CA Bến Cát)
Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, tăng cường rèn luyện kỹ năng PCCC để chủ động phòng ngừa cháy, nổ. Tăng cường rèn luyện kỹ năng chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, nhất là với những nơi thường xuyên tập trung đông người như trường học.
Qua đó, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Việt Đức sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC trong nhà trường, nghiệp vụ xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh khi có cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên, tài sản của trường.
Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn được Bến Cát, Bình Dương quan tâm
Tập đoàn CT Group chính thức ra mắt Công ty Cổ phần Sàn giao dịch tín chỉ Carbon ASEAN vào sáng ngày 29/9/2023, trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam khởi động sàn giao dịch tín chỉ carbon, chủ động thích ứng chính sách thương mại về môi trường quốc tế, đồng thời hướng tới nền kinh tế carbon thấp và có tốc độ phát triển vượt bậc.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Đội thi Challengers vô địch Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 với giải pháp SMARTCHARGE – Nền tảng công nghệ thông minh kết nối người dùng và trạm sạc xe ô tô điện tại Việt Nam
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
The push for speed, demand volatility, and labor constraints force logistics centers to choose: scale automation with AMRs and AI-enabled WMS or keep patching with incremental upgrades. The core question isn’t “what to buy,” but “how to turn CAPEX into throughput and inventory turns within 12–24 months.”
Thơ Hà Hồng Hạnh còn là tiếng nói thấu cảm với những người phụ nữ không may mắn về hạnh phúc. “Gom bão dông/cùng nắng hạ/giấu lửa đam mê nồng nàn/gom mưa đông/ngậm gió bấc/giấu nỗi buồn thiếu phụ đa đoan” (Giấu và đợi chờ).
Để đạt được chứng nhận danh giá này, Doctor Check đã trải qua 9 tháng liên tục đào tạo – tái đào tạo – thực hành – thẩm định – chuẩn hóa toàn diện, theo đúng quy trình quốc tế. Đây là nỗ lực dài hơi, đòi hỏi kỷ luật, sự nghiêm túc và tinh thần cầu thị từ đội ngũ bác sĩ đến hệ thống vận hành.
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái và đồng hành cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung sau thiên tai, tập thể cán bộ – nhân viên Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã chung tay vận động đóng góp một ngày lương, quyên góp được hơn 100 triệu đồng để ủng hộ công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Global schedule reliability remains erratic, and blank sailings have become carriers’ week-to-week capacity lever. If you optimize for “lowest price” alone, hidden costs - from delays, inventory, storage, and missed retail windows - can snowball. You need full armor, from operations to contracts.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Spot rates are moving sideways at low levels while schedule reliability has yet to recover in a durable way. In that context, is “betting” on long, fixed contracts truly safe? Or is now the right time to pivot to a more flexible model that locks core costs while keeping room to adjust with the market?
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
While the passenger market is entering a more saturated phase, air freight is opening a new race around one asset: the freighter. The latest Airbus outlook projects that by 2044, the global dedicated freighter fleet will grow by 45% to around 3,420 aircraft, with Asia–Pacific and North America accounting for nearly two-thirds of new deliveries.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.