Bình Dương: Công An Bến Cát tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Hữu Chung|30/09/2023 11:39

Ngày 29/9, Công an (CA) Thị xã Bến Cát tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho hơn 400 cán bộ, giảng viên, sinh viên đang làm việc, học tập tại Trường Đại học Việt Đức

Tham dự có TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Việt Đức, bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Việt Đức, Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt - Phó trưởng Công an Thị xã Bến Cát (Bình Dương), Thiếu tá Hoàng Tiến Hải - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (CA Thị xã Bến Cát), và toàn thể cán bộ, nhân viên, sinh viên nhà trường.

hinh-2(1).jpg
TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Việt Đức

Theo TS. Hà Thúc Viên, việc CA Bến Cát tổ chức Hội thi lần này rất có ý nghĩa và mang tính cấp bách đối với nhà trường nói riêng và toàn xã hội nói chung, sau nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của nhân dân và xã hội. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường phối hợp chặt chẽ, hợp tác với cơ quan chức năng để tiếp cận được các kiến thức và thông tin hữu ích, kỹ năng cần thiết trong công tác PCCC để bảo vệ sinh mạng và tài sản của mỗi người trong những tình huống nguy cấp. Trong đó, có vai trò của mỗi bộ phận, mỗi người trong việc thực hiện PCCC được chuẩn bị ở mức cao nhất.

Tại buổi tập huấn, đại úy Mã Dương Minh, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (CA Bến Cát) đã cung cấp những kiến thức cơ bản về cháy nổ, phổ biến một số nội dung như: Luật Phòng cháy chữa cháy, các văn bản pháp luật về công tác PCCC&CNCH; kiến thức cơ bản, nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng ngừa trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; kỹ năng chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy và sự cố; tính năng, tác dụng, cách sử dụng và bảo quản hệ thống, phương tiện phòng cháy, chữa cháy đã được trang bị; quy trình cứu chữa, phương pháp xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo Thiếu tá Hoàng Tiến Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (CA Bến Cát), việc tuyên truyền, tập huấn và cụ thể hóa công tác PCCC& CNCH trên địa bàn Bến Cát nói chung và các cơ sở giáo dục được triển khai nghiêm túc, được xác định đây là nhiệm vụ của toàn dân, trong đó các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn đóng vai trò quan trọng, nhất là các cơ sở giáo dục lớn, trọng điểm như Trường Đại học Việt Đức.

hinh-3(1).jpg
Thiếu tá Hoàng Tiến Hải - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (CA Bến Cát)

Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, tăng cường rèn luyện kỹ năng PCCC để chủ động phòng ngừa cháy, nổ. Tăng cường rèn luyện kỹ năng chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, nhất là với những nơi thường xuyên tập trung đông người như trường học.

Qua đó, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Việt Đức sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC trong nhà trường, nghiệp vụ xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh khi có cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên, tài sản của trường.

hinh-1.jpg
Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn được Bến Cát, Bình Dương quan tâm




Bài liên quan
  • Chính thức ra mắt Sàn giao dịch tín chỉ Carbon
    Tập đoàn CT Group chính thức ra mắt Công ty Cổ phần Sàn giao dịch tín chỉ Carbon ASEAN vào sáng ngày 29/9/2023, trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam khởi động sàn giao dịch tín chỉ carbon, chủ động thích ứng chính sách thương mại về môi trường quốc tế, đồng thời hướng tới nền kinh tế carbon thấp và có tốc độ phát triển vượt bậc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Công An Bến Cát tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO