Bộ Công thương kiến nghị tháo gỡ sản xuất ‘3 tại chỗ’ cho doanh nghiệp

Duy Ngợi|12/08/2021 07:22

(VLR) Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi tới Bộ Y tế và các bên liên quan văn bản tổng hợp ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, đề xuất giải pháp hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất trong điều kiện có dịch.

Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi thực hiện sản xuất '3 tại chỗ' (ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi thực hiện sản xuất '3 tại chỗ' (ảnh minh họa)

Trong văn bản này, Bộ Công Thương có nhiều kiến nghị để tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai sản xuất ‘3 tại chỗ’.

Cụ thể, sau thời gian triển khai sản xuất “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp đã bộc lộ những bất cập, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam. Các doanh nghiệp đều cho rằng khó khăn lớn nhất là cơ sở hạ tầng, chi phí thực hiện, quy định, hướng dẫn chưa cụ thể, đồng bộ... Do đó, ngoài các quy định 3 tại chỗ, 1 cung đường, 2 địa điểm, Bộ Công Thương tổng hợp góp ý của cộng đồng doanh nghiệp, kiến nghị bổ sung các hình thức khác cho doanh nghiệp được lựa chọn.

Vì vậy, cần có các quy định cụ thể đối với trường hợp người lao động được về nhà, không nhất thiết phải ở tại doanh nghiệp. Yêu cầu là cần có cam kết của doanh nghiệp với địa phương, người lao động với doanh nghiệp. Việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân giữa nơi ở của gia đình và cơ sở sản xuất, đảm bảo các biện pháp an toàn tương tự trường hợp F1 tự cách ly tại gia đình và di chuyển theo tuyến cố định, không dừng đỗ dọc đường.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công thương kiến nghị tháo gỡ sản xuất ‘3 tại chỗ’ cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO