Cuôc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 giúp các bạn sinh viên trao dồi kiến thức và kỹ năng

Tú Anh|27/11/2023 10:48

Vòng chung kết Cuôc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) phối hợp cùng với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) tổ chức vào ngày 26/11/2023 tại Trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu tại TP.HCM. Cuộc thi đã trải qua 6 mùa liên tiếp và có chỗ đứng trong lòng sinh viên ngành Logistics, mang lại nhiều giá trị hơn cho ngành logistics cũng như các bạn sinh viên.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents) là hoạt động thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) phối hợp cùng với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) tổ chức. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho các sinh viên có niềm đam mê với ngành logistics.  Qua đó, nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents) được khởi xướng từ năm 2018 và đã quay trở lại với mùa thi thứ 6 từ ngày 8/9/2023, thu hút được 734 đội thi đăng ký đến từ 58 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên cả nước. Trải qua Vòng Tuyển trường, 62 đội thi đại diện cho các trường tham dự vòng bán kết. Các đội được chia làm 2 khu vực và thi đấu để giành cho mình một trong 16 chiếc vé đại diện khu vực tiến đến vòng chung kết.

ha-1-cuoc-thi-27112023.png
Giải nhất thuộc về đội WIN4SURE, Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG TP.HCM

16 đội thi đã mang đến cuộc thi những đề tài chất lượng và thiết thực với ngành logistics. Cuộc thi đã diễn ra gay cấn và hấp với giải nhất thuộc về đội WIN4SURE, Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG TP.HCM với đề tài “Giải pháp phân cụm thu gom nhựa sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh”.

Còn 2 giải nhì thuộc đôi THĂNG, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với đề tài “Mô hình thu gom và xử lý rác thải quần áo thí điểm tại TP.HCM”; đội MEDICHAIN, Trường Đại học Ngoại thương với đề tài “Tối ưu hóa chuỗi cung ứng với dầu ăn đã qua sử dụng”.

3 giải ba thuộc về đội NH3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với đề tài “Truck Appointment System (TAS) - Ứng dụng đặt cuộc hẹn tối ưu hóa thời gian xếp hàng chờ vào cảng Cát Lái cho xe tải”; đội MELOGI, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ với đề tài “Rethink plastics” – logistics thu hồi rác thải nhựa tại Cần Thơ"; đội VTLOG23, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM với đề tài “Logistics liên kết hải đảo”.

Chia sẻ về định hướng phát triển cuộc thi với Tạp chí Vietnam Logistics Review, TS. Nguyễn Thị Vân Hà - GĐ Điều hành cuộc thi cho biết, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (VYLT) đã trải qua 6 mùa thi thành công, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, giúp các bạn sinh viên trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng, cũng như thể hiện bản thân trong lĩnh vực logistics.

Để cuộc thi ngày càng phát triển và mang lại nhiều giá trị hơn cho ngành logistics cũng như các bạn sinh viên, Ban tổ chức VYLT đã có những định hướng phát triển về nhiều mặt như sau:

- Mở rộng quy mô cuộc thi là một trong những định hướng phát triển quan trọng của Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (VYLT). Mục tiêu của việc mở rộng quy mô là thu hút thêm nhiều sinh viên tham gia từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên tham gia.

- VYLT sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi tổ chức, thu hút thêm nhiều sinh viên tham gia từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên tham gia.

- Ban tổ chức sẽ mời thêm nhiều chuyên gia, doanh nghiệp logistics tham gia vào các hoạt động của cuộc thi, chẳng hạn như xây dựng đề thi, chấm thi,... Điều này sẽ giúp đảm bảo các phần thi bám sát với thực tiễn của ngành logistics.

- Về chuyên môn, ban tổ chức sẽ thường xuyên cập nhật kiến thức, kỹ năng mới trong ngành logistics để đưa vào các phần thi của cuộc thi, giúp các bạn sinh viên được tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng mới nhất, từ đó có thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

- Chúng tôi cũng sẽ xây dựng các phần thi có tính thực tiễn cao, giúp các bạn sinh viên có thể ứng dụng kiến thức vào thực tế., tăng khả năng thể phát triển bản thân và có cơ hội ứng tuyển vào các vị trí việc làm trong ngành logistics. Ví dụ như năm nay phần thi tranh biện các bạn làm khá tốt, thay đổi cách thức nên từ đó phát hiện đội thực sự tài năng.

- Cuộc thi tăng cường kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp cận và làm việc với các doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ giúp các doanh nghiệp logistics tìm kiếm được những tài năng trẻ cho tương lai.

- Ban tổ chức chú trọng đẩy mạnh truyền thông, quảng bá cuộc thi đến đông đảo sinh viên trên cả nước. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên tham gia.

Với những định hướng phát triển trên, Ban tổ chức VYLT mong muốn cuộc thi sẽ ngày càng phát triển và mang lại nhiều giá trị hơn cho ngành logistics cũng như các bạn sinh viên.

Đưa Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (VYLT) vươn tầm quốc tế là một định hướng quan trọng của Ban tổ chức VYLT. Mục tiêu của việc này là tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên quốc tế, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng, cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Việc đưa cuộc thi vươn tầm quốc tế sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành logistics và các bạn sinh viên, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên quốc tế, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên Việt Nam. Việc quốc tế hóa cuộc thi cũng góp phần nâng cao vị thế của ngành logistics Việt Nam trên trường quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cuôc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 giúp các bạn sinh viên trao dồi kiến thức và kỹ năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO