Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM năm 2023

M.Hiệp|18/05/2023 14:31

Sở Công thương TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM năm 2023 với chủ đề “Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh” sẽ diễn ra từ 25 - 28/5/2023.

ha-toan-canh-kinh-te-vlr-18052023.png
Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ 

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ, năm 2023, ngành công thương TPHCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên. Đồng thời, sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các Hiệp định FTA hiệu quả.

Ngoài ra, tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI sẽ tăng cường cơ hội kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế, xem xét mở rộng thị trường nội địa để giải quyết khó khăn hiện tại, và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong nước.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM là hoạt động tiên phong, định vị trở thành hội chợ hàng Việt xuất khẩu đa ngành sôi động nhất Việt Nam với thông điệp Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh. Sự kiện được diễn ra từ 25 - 28/5/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

Hội chợ dự kiến chào đón khoảng 3.000 khách ngoài nước. Đến nay đã có hơn 1.000 khách đăng ký trước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các VPĐD tại Việt Nam… Ngoài ra, chương trình cũng chứng kiến sự tham gia của đối tượng mua hàng mới là hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu diễn ra với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa” được tổ chức nhằm cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay. Đây cũng là cơ hội kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hiệp hội và đại diện cơ quan nhà nước để cùng chia sẻ khó khăn, đối măt với điểm yếu tồn đọng. Từ đó, cộng đồng cùng đề xuất các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong 3 lĩnh vực “công nghiệp – nông nghiệp – thương mại và dịch vụ”, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Ban Tổ chức cho biết đây là lần đầu tiên, một hội chợ xuất khẩu chính thức mở cửa tự do cho người dân. Cụ thể, vào hai ngày 27 - 28/5/2023, người tiêu dùng trên địa bàn TPHCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Theo thanhuytphcm.vn
Copy Link
Bài liên quan
  • Doanh nghiệp logistics vừa và nhỏ Việt Nam, trước thách thức cạnh tranh toàn cầu
    Hiện nay thị trường logistics Việt Nam đã dỡ bỏ nhiều rào cản gia nhập, tạo điều kiện cho các tập đoàn logistics lớn của nước ngoài như DHL, DB Schenker, Maersk, Kuehne Nagel... gia nhập thị trường logistics của Việt Nam. Ở trong nước cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, mức độ cạnh tranh trong nội bộ ngành logistics ngày càng khốc liệt. Trong những điều kiện như vậy, các doanh nghiệp logistics vừa và nhỏ cần có chiến lược cạnh tranh phù hợp để tồn tại và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO