Doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm gia vị chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Hoàng Hải|13/03/2024 12:04

Sau lễ ký kết và công bố hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ, Vietnam Logistics Review có cuộc trao đổi với ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiểu thêm về hành trình đưa thực phẩm Việt đến Hoa Kỳ.

ha-ong-ho-diep-anh-khoi-12032024.png
Ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương

Hoa Kỳ với những yêu cầu rất gắt gao về chất lượng thực phẩm lưu hành trên thị trường, tại sạo Nam Dương vẫn quyết tâm xuất khẩu sản phẩm Nam Dương theo con đường chính ngạch?

Về khách quan, Hoa Kỳ là một quốc gia “mở” cho nhiều nền văn hoá. Hiện tại, 80% siêu thị tại đất nước này đều có khu vực dành cho thực phẩm, gia vị châu Á. Ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng cũng dần chinh phục thị trường khó tính này, đây là tín hiệu tích cực cho thấy những cơ hội đang mở ra cho ngành gia vị Việt.

Với Nam Dương, câu chuyện đưa gia vị Việt chinh phục các thị trường quốc tế luôn là chiến lược tập trung dài hạn của doanh nghiệp. Trước Hoa Kỳ, Nam Dương đã có kinh nghiệm xuất khẩu sang các quốc gia lớn như Nhật Bản, Úc, New Zealand, Đài Loan… Chúng tôi có cơ hội quan sát, học hỏi cũng như dành thời gian chuẩn bị nội lực cho chính mình. Tất cả bắt đầu từ ý chí, và khát vọng chinh phục được thừa kế từ các thế hệ tiền nhiệm. Ngay từ tên gọi - công ty Trách nhiệm Hữu Hạn Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, chúng tôi đặt rõ mục tiêu trở thành nhà cung cấp gia vị từ Việt Nam với khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.

Các lãnh đạo Nam Dương đã nỗ lực xây dựng nền tảng quản trị vận hành và sản phẩm, với thành quả là 60.000 điểm bán được mở tại thị trường nội địa (Việt Nam, Lào và Campuchia).

Kế thừa nỗ lực quản trị vận hành và chất lượng sản phẩm, năm 2015, nhà máy sản xuất Nam Dương chính thức đi vào hoạt động, với công suất 94.000 tấn/năm cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA,... hoàn toàn đủ điều kiện vượt qua hàng rào tiêu chuẩn khắt khe nhất của Hoa Kỳ, sẵn sàng cho mọi hành trình lâu dài.

Việc gia nhập thị trường Hoa Kỳ với tư cách thương hiệu Nam Dương, được bảo trợ và khẳng định giá trị của một thương hiệu Việt Nam nhập khẩu chính ngạch, là điểm sáng trên hành trình này.

Dòng sản phẩm nào được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, đối tượng khách hàng mà Nam Dương nhắm tới?

Hiện tại, Nam Dương xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ với 03 danh mục sản phẩm mũi nhọn, bao gồm: nước tương Nam Dương thượng hạng, tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương. Thông qua LNS, sản phẩm Nam Dương đang không ngừng mở rộng sự hiện diện tại các chuỗi siêu thị và được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Hiện tại, Nam Dương và LNS đang đẩy mạnh và mở rộng sự xuất hiện của các dòng sản phẩm Nam Dương trong khu vực thực phẩm châu Á ở các siêu thị Hoa Kỳ, hệ thống chợ, cửa hàng, horeca bán thực phẩm châu Á, với mục tiêu phục vụ cho hàng triệu Việt Kiều. Với chất lượng và hương vị đậm đà, Nam Dương cũng hướng tới chinh phục cả người dân châu Á đang sinh sống tại xứ cờ hoa.

Ông có thể chia sẻ về hành trình để đưa sản phẩm Nam Dương đến với thị trường Hoa Kỳ?

Để sản phẩm Nam Dương xuất hiện trên các kệ hàng tại Hoa Kỳ, đó là một quá trình chuẩn bị lâu dài.

Thứ nhất, Nam Dương cam kết giữ vững các giá trị cốt lõi về chất lượng đã làm nên tên tuổi thương hiệu. Hệ thống dây chuyền sản xuất của Nam Dương đảm bảo đáp ứng các tiêu chí khắt khe về xuất nhập khẩu của Hoa Kỳ.

Thứ hai, với kinh nghiệm chinh phục các thị trường quốc tế khác trước đó, Nam Dương tập trung vào nghiên cứu thị trường, bám sát thị hiếu người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, điều chỉnh hương vị phù hợp với khẩu vị quốc tế nhưng vẫn giữ lại tinh tuý của vị ngon Việt Nam.


Cuối cùng, là sự hợp tác với một đối tác đáng tin cậy Công ty CP Quốc tế LNS. Nam Dương có quy trình sản xuất vững vàng và uy tín thương hiệu hơn 7 thập kỷ, song hành là LNS với những góc nhìn sâu sắc về thị trường Hoa kỳ và chiến lược phân phối hợp lý đã giúp cho Nam Dương có những bước đi đầu tiên vững vàng tại xứ cờ hoa.

Nam Dương và LNS đón nhận những số liệu khả quan từ công hàng đầu tiên khi nhận được sự yêu thích và phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại Hoa Kỳ. Hai đơn vị đã nhanh chóng triển khai nhập khẩu công hàng thứ hai.

Các sản phẩm nước tương Nam Dương cũng nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng tại thị trường bang California, nơi được ghi nhận các sản phẩm nước tương bán rất chạy.

Việc ký kết hợp tác với Công ty CP Quốc tế LNS có ý nghĩa như thế nào với Nam Dương?

Hợp tác cùng LNS có thể xem như một mối “lương duyên”. Nam Dương tự hào khi được hợp tác cùng một đơn vị có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm phân phối và sự am hiểu sâu sắc về thị trường Hoa Kỳ, từng góp sức cho nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm vào Hoa Kỳ thành công, hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trên hành trình đưa những sản phẩm Việt trở nên quen thuộc hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Thấu hiểu và trân trọng những giá trị, chia sẻ chung tầm nhìn chiến lược, LNS và Nam Dương đã cùng nhau tiếp cận hiệu quả, chinh phục mọi thử thách, trở ngại để đưa các sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến với thị trường Hoa Kỳ. Nhờ đó, các sản phẩm gia vị Nam Dương nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, sớm được đón nhận và nhận được nhiều phản hồi tích cực ngay trong giai đoạn mở bán đầu tiên.

Trong tương lai, với Nam Dương và LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tiếp tục thảo luận, tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm gia vị chinh phục thị trường Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO