Đổi mới hình thức bán lẻ: tốt hơn, không phải lớn hơn?

Văn Tâm|22/08/2024 15:00

Trong bối cảnh cần thay đổi hình thức bán lẻ, các công ty đổi mới và thích nghi bằng cách tinh chỉnh mô hình hoạt động của mình để trở nên linh hoạt và phản ứng nhanh hơn sẽ có cơ hội phát triển tốt nhất.

arrange-white-letters-new-idea-1-.jpg
Đổi mới hình thức bán lẻ: tốt hơn, không phải lớn hơn?

Bạn còn nhớ khi thành tựu lớn nhất trong bán lẻ là có các cửa hàng lớn hơn và nhiều hơn không? Có vẻ như xu hướng đang thay đổi, khi "cửa hàng lớn" đang nhường chỗ cho "tư duy đột phá" trong cách tiếp cận bán lẻ. Các nhà bán lẻ ngày càng chuyển đổi chiến lược của mình để ưu tiên hiệu quả, khả năng thích ứng và trải nghiệm khách hàng hơn là quy mô đơn thuần.

Macy's đã mở 12 cửa hàng có diện tích nhỏ, từ 30.000 đến 50.000 feet vuông (bằng một phần năm so với các cửa hàng trong trung tâm thương mại của Macy's) và có kế hoạch mở thêm 30 địa điểm mới vào cuối năm 2025. Nordstrom dự định mở 23 cửa hàng Nordstrom Rack từ nay đến mùa xuân năm 2025, chủ yếu ở các khu vực ngoại ô, với diện tích từ 23.000 đến 36.000 feet vuông. IKEA đã khai trương hơn 70 cửa hàng mới trong năm 2023, chủ yếu là cửa hàng có diện tích nhỏ.

black-friday-concept-with-text-sale-black-lettering-table-background-shopping-cart-red-gift-1-.jpg
Các công ty đổi mới và thích nghi bằng cách tinh chỉnh mô hình hoạt động của mình để trở nên linh hoạt và phản ứng nhanh hơn

Không chỉ kích thước cửa hàng mà các nhà bán lẻ cũng đang thử nghiệm những cách tiếp cận mới để đối phó với sự xáo trộn trong ngành bán lẻ. Ví dụ, Bath & Body Works có kế hoạch đặt hai phần ba số cửa hàng của mình bên ngoài các trung tâm thương mại như một phần của chiến lược dài hạn, trong khi Walmart đặt mục tiêu chuyển đổi 150 địa điểm thành các cửa hàng theo khái niệm mới với cách bố trí cải tiến, mở rộng danh mục sản phẩm và áp dụng công nghệ mới từ nay đến năm 2029.

Hỗ trợ đổi mới và trải nghiệm khách hàng
Dù các nhà bán lẻ chọn hướng đi nào, điều quan trọng là họ phải tập trung vào việc thiết kế và quản lý chuỗi cung ứng của mình để hỗ trợ đổi mới và tăng độ phức tạp. Điều này có thể đồng nghĩa với việc dựa vào các công cụ phân tích nâng cao và trí tuệ nhân tạo, những yếu tố quan trọng trong việc dự đoán nhu cầu, tối ưu hóa mức tồn kho và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

p222-1-.jpg
Cách tiếp cận chuỗi cung ứng theo nhu cầu vẫn là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách hàng

Bằng cách nâng cao hiệu quả tổng thể của chuỗi cung ứng, các nhà bán lẻ có thể tận dụng những thay đổi này và cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội trên tất cả các kênh. Cách tiếp cận chuỗi cung ứng theo nhu cầu mà chúng tôi đã ủng hộ trong hơn 40 năm qua vẫn là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi, đồng thời đảm bảo khả năng thích ứng và linh hoạt cần thiết để thực hiện những thay đổi bán lẻ như thu nhỏ quy mô cửa hàng hoặc phát triển các khái niệm mới.

Trong bối cảnh bán lẻ mới này, các công ty đổi mới và thích nghi bằng cách tinh chỉnh mô hình hoạt động của mình để trở nên linh hoạt và phản ứng nhanh hơn sẽ có cơ hội phát triển tốt nhất. Công thức này có thể hiệu quả bất kể hình dạng, kích thước hoặc chiến lược nào trở thành chuẩn mực mới.

Theo Inbound Logistics
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới hình thức bán lẻ: tốt hơn, không phải lớn hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO