Dự án Metro Star sắp được gỡ vướng

Phương Anh|18/08/2023 08:59

Về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro Star theo quy định hiện hành sẽ được Sở Kế hoach và Đầu tư trình UBND TP.HCM trước ngày 20/8/2023.

ha-metro-star-vlr-18082023.png
Dự án Metro Star

Dự án chung cư và thương mại Metro Star cao 30 tầng với tổng cộng 1.468 căn tọa lạc tại số 360 Xa lộ Hà Nội (đường Võ Nguyên Giáp hiện nay) thuộc phường Phước Long A, TP Thủ Đức của Công ty TNHH Đầu tư Metro Star.

Trước đó, doanh nghiệp đã mua đất từ Công ty CP công trình Giao thông công chánh vào năm 2015, được UBND TPHCM công nhận thông qua quyết định 5268 ngày 7/10/2016 về chấp thuận cho chuyển nhượng dự án.

Tuy nhiên, do Luật đầu tư 2020 có hiệu lực, Công ty Metro Star phải thực hiện điều chỉnh, cập nhật chủ trương đầu tư dự án nhưng gặp vướng, chưa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Sau 3 năm kiểm tra rà soát, đến nay Tổ tháo gỡ của UBND TP đã có phiên họp kết luận. Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước đã xem xét giải trình và thống nhất không xác định lại giá trị quyền sử dụng đất của khu đất số 360 Xa lộ Hà Nội khi xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa. Thực tế, cổ phần doanh nghiệp đã được nhà nước đấu giá và người dân đã mua và bầu nên HĐQT công ty.

Các sở bao gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Chi cục Tài chính doanh nghiệp cũng đã rà soát, có ý kiến cụ thể về pháp lý, trình tự thủ tục đã thực hiện cũng như thẩm quyền liên quan việc chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng dự án, cộng với ý kiến của thành viên tổ công tác về pháp lý quá trình thực hiện dự án phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan tại thời điểm ban hành.

Do đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến của Sở Tư pháp, tham mưu, đề xuất UBND TP về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án này theo quy định hiện hành, trình UBND TP trước ngày 20/8/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Dự án Metro Star sắp được gỡ vướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO