FPT đề xuất đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT tại Nghệ An

Duy Ngợi|22/08/2023 10:14

Đó là một trong những nội dung được lãnh đạo FPT đề cập tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An ngày 21/8 về việc hợp tác Giáo dục và Chuyển đổi số để tỉnh có sự phát triển vượt bậc, đột phá trong thời gian tới.

fpt1.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết, chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là hai lĩnh vực rất quan trọng, phù hợp với nhu cầu phát triển của tỉnh Nghệ An hiện nay.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần FPT đã chia sẻ về xu thế, định hướng Chuyển đổi số, những mong muốn hợp tác của FPT với tỉnh trong Giáo dục và Chuyển đổi số để tỉnh có sự phát triển vượt bậc, đột phá trong thời gian tới. Cùng với đó, phía Công ty Cổ phần FPT cũng đã đề xuất cụ thể về việc đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT tại tỉnh Nghệ An; tiến độ triển khai Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại tỉnh.

Đối với Nghệ An, một tỉnh còn có nhiều khó khăn, song những năm gần đây tỉnh đã có nhiều bước đi đột phá để có sự phát triển bền vững thể hiện qua quy mô kinh tế, thu ngân sách, thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Nhưng đứng trước sự phát triển việc đáp ứng nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp thì Nghệ An vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch Nguyễn Đức Trung cho biết Nghệ An đặt ra mục tiêu trở thành tỉnh khá của khu vực miền Bắc vào năm 2025 và tỉnh khá của cả nước vào năm 2030. Vừa qua, trên cơ sở tổng kết Nghị quyết 26, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết này là cơ sở chính trị để Nghệ An triển khai thực hiện đạt mục tiêu phát triển đã đề ra. Ông Nguyễn Đức Trung kỳ vọng vào mục tiêu các nội dung mà FPT đã đề xuất, bởi vậy rất mong muốn hai bên sẽ phối hợp để triển khai có hiệu quả thiết thực. Những vấn đề FPT đề xuất phù hợp với mục tiêu mà Nghệ An đã đề ra, bởi vậy tỉnh đồng ý về chủ trương cho phép FPT nghiên cứu xây dựng tổ hợp giáo dục trên địa bàn tỉnh; giao các sở ngành phối hợp, hỗ trợ để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập trường.

fpt2.jpg
Nghệ An đồng ý về chủ trương cho phép FPT nghiên cứu xây dựng tổ hợp giáo dục trên địa bàn tỉnh (ảnh minh họa)

Liên quan đến phối hợp thực hiện chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định Nghệ An rất quan tâm đến nội dung này. Cách đặt vấn đề của FPT trên tinh thần tỉnh ủng hộ, tuy nhiên quan điểm của tỉnh là các doanh nghiệp đều được tiếp cận công bằng. Do đó, tỉnh sẽ nghiên cứu để có lựa chọn những mô hình, giải pháp tốt, cách làm phù hợp mang lại hiệu quả thật sự cho tỉnh.

Nêu rõ quan điểm đã phối hợp là hai bên đồng hành cùng làm, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng FPT sẽ thực hiện được những nội dung đã đề xuất để giúp Nghệ An phát triển. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ đồng hành và tạo điều kiện để FPT triển khai các nội dung có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan
  • Giải ngân vốn đầu tư công toàn tỉnh Nghệ An đạt hơn 34%
    Tính đến ngày 10/8/2023, tổng vốn đầu tư công tập trung đã giải ngân được 2.438 tỷ đồng, đạt 34,18% KH. Trong đó: Kế hoạch 2023 giải ngân đạt 36,02%, cao hơn cùng kỳ (cùng kỳ 33,37%); Nguồn vốn đầu tư công kế hoạch năm 2022 kéo dài sang 2023 mới đạt 27,54%.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
FPT đề xuất đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO