Giao tiếp với khách hàng đang cản trở quy trình cải tiến chuỗi cung ứng

Văn Tâm|16/09/2024 07:38

Khảo sát của HICX cho thấy 98% nhà cung cấp cho rằng giao tiếp với các khách hàng cần phải được cải thiện, vì nó đang gây cản trở các quy trình cải tiến chuỗi cung ứng.

person-suffering-from-bullying-1-.jpg
Giao tiếp với khách hàng đang cản trở quy trình cải tiến chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng đã vốn phức tạp, nhưng một khảo sát mới cho thấy các doanh nghiệp lớn có thể đang làm cho nó trở nên khó khăn hơn.

HICX, công ty cung cấp nền tảng trải nghiệm nhà cung cấp cho các doanh nghiệp, đã khảo sát 1.000 nhà cung cấp phục vụ các công ty đa quốc gia lớn trong Khảo sát "Voice of the Supplier" 2024. Kết quả cho thấy rằng trải nghiệm của nhà cung cấp là một vấn đề lớn đối với nhiều nhà cung cấp.

“Chúng tôi phát hiện rằng trải nghiệm của nhà cung cấp vẫn là một vấn đề,” CEO của HICX, Costas Xyloyiannis, cho biết. “Hiện tại, 59% nhà cung cấp gặp khó khăn trong việc làm tốt nhất cho các khách hàng lớn của họ, so với 61% trong nghiên cứu trước (năm 2021). Sự cải thiện rất nhỏ này là điều đáng lo ngại. Với tầm quan trọng của khả năng chống chịu trong chuỗi cung ứng đối với thành công kinh doanh trong nền kinh tế hiện nay, con số này cần phải giảm.”

Vấn đề chính mà khảo sát phát hiện là giao tiếp. Gần như tất cả các nhà cung cấp (98%) cho rằng các khách hàng lớn nhất của họ cần giao tiếp tốt hơn.

“Không có đủ lãnh đạo làm việc với nhà cung cấp theo cách hiện đại và hữu ích. Thay vào đó, mọi người vẫn bám vào việc quản lý giao dịch với nhà cung cấp và sau đó từ cơ sở này, cố gắng quản lý nhà cung cấp. Đừng hiểu sai, giao dịch là quan trọng. Nhưng trong bối cảnh ngày nay, sự hợp tác với nhà cung cấp quan trọng hơn. Đã đến lúc phải thay đổi cách quản lý nhà cung cấp và đặt sự hợp tác lên hàng đầu,” Xyloyiannis nói.

successful-business-team-is-clapping-their-hands-asian-businesspeople-celebration-1-.jpg
Đã đến lúc phải thay đổi cách quản lý nhà cung cấp và đặt sự hợp tác lên hàng đầu

Sự hợp tác không xảy ra đủ thường xuyên. Gần một nửa số người được khảo sát cho biết họ gặp khó khăn trong việc giải quyết các thắc mắc với khách hàng, dẫn đến mối quan hệ khó khăn hơn. Nhiều nhà cung cấp cảm thấy quá "căng thẳng" để đưa ra ý tưởng mới và cho rằng các khách hàng lớn không dễ chịu khi làm việc cùng.

Khảo sát cũng cho thấy rằng nếu khách hàng dễ làm việc hơn, nhà cung cấp tin rằng họ có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn, bao gồm việc truyền dữ liệu nhanh hơn và phản hồi yêu cầu nhanh hơn.

“Nếu khả năng chống chịu trong một thế giới không ngừng thay đổi phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ với nhà cung cấp, tại sao chúng ta lại không mang đến cho họ trải nghiệm hợp tác hơn? Tại sao chúng ta không giao tiếp với họ tốt hơn? Khai thác tiềm năng của họ? Những nhà lãnh đạo nào làm tốt điều này sẽ tạo ra cơ hội để làm cho doanh nghiệp của họ thực sự cạnh tranh,” Xyloyiannis kết luận.

Theo Supply Chain Management Review
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giao tiếp với khách hàng đang cản trở quy trình cải tiến chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO