Walmart Canada đã ra mắt một chiếc xe tải điện bán tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro mới - loại đầu tiên thuộc loại này trong đội xe bán lẻ trên các con đường Bắc Mỹ. Hoạt động với khí thải ống xả bằng không, đầu kéo có thể tránh được trung bình 97 tấn khí thải CO2 từ ống xả.
Giao dịch được ký kết
↑Thương hiệu thể thao toàn cầu On và công ty AI và robot Verity đã công bố sự hợp tác chiến lược để tận dụng đội máy bay không người lái tự động hoàn toàn trong các nhà kho. Những máy bay không người lái này cung cấp khả năng giám sát hoạt động hoàn chỉnh thông qua việc theo dõi hàng tồn kho thông minh và theo thời gian thực.
• Walgreens Boots Alliance Global Sourcing đã chọn nền tảng đa doanh nghiệp của TradeBeyond để tối ưu hóa và chuẩn hóa hoạt động trên các thương hiệu bán lẻ của mình và tận dụng các phương thức thu mua sáng tạo và linh hoạt hơn.
• Remcon Plastics đang sử dụng hệ thống quản lý vận tải Nexterus để giúp tự động hóa các quy trình thủ công trên toàn bộ hoạt động vận tải của mình và cải thiện dịch vụ khách hàng cũng như sự hài lòng của khách hàng.
↑ Good Food Holdings đang triển khai bộ phần mềm bán lẻ kết nối SymphonyAI, mang lại trí thông minh tích hợp từ đầu đến cuối để thúc đẩy các hành động dựa trên thông tin trên toàn bộ cửa hàng, kệ hàng, hàng hóa và chuỗi cung ứng cho các thương hiệu ở Bờ Tây Hoa Kỳ của họ.
• Do it Best đã triển khai hệ thống quản lý vận tải mới từ Redwood Logistics để tối ưu hóa hoạt động hàng ngày của mình.
↑ Theo thỏa thuận với Farm Rio, Mojix sẽ cung cấp giải pháp SaaS truy xuất nguồn gốc từ đầu đến cuối cho các sản phẩm trong hoạt động quốc tế của họ. Ngoài ra, Mojix sẽ giúp Farm Rio đáp ứng các quy định về hộ chiếu sản phẩm kỹ thuật số của Châu Âu bằng cách theo dõi tất cả các khía cạnh cần thiết liên quan đến sản phẩm trong chuỗi cung ứng.
• Westlake Global Compounds sẽ tận dụng giải pháp theo dõi chuỗi cung ứng theo thời gian thực của FourKites để dự đoán và ngăn chặn các sự cố gián đoạn trong việc vận chuyển hàng hóa. Đội ngũ Westlake có thể giám sát trạng thái trực tiếp của các lô hàng xe tải tại Hoa Kỳ và phân tích tác động của các sự cố gián đoạn so với kế hoạch.
↑ Nhóm hậu cần nội bộ Mecalux đã thiết kế và lắp đặt hệ thống lưu trữ cho trung tâm logistics mới của General Óptica gần Madrid. Kho hàng mới này xử lý trung bình 4.000 đơn hàng mỗi ngày và có thể mở rộng để hấp thụ sự tăng trưởng dự kiến trong 10 năm tới.
Sự công nhận
↑ A. Duie Pyle nhận được Giải thưởng Hiệu suất Xuất sắc 2023 từ Uline, nhà phân phối vật liệu vận chuyển, công nghiệp và đóng gói trên khắp Bắc Mỹ, lần thứ tư.
• Logistics Plus nhận được chứng nhận Ocean Integrity Plastic Neutrality chính thức cho năm 2023 trong bốn năm liên tiếp. Năm ngoái, Logistics Plus đã giảm dấu chân nhựa của mình bằng cách hỗ trợ thu gom 77.000 pound rác thải nhựa và rác thải đại dương.
Larry Gross
↑ Hiệp hội Liên phương thức Bắc Mỹ sẽ vinh danh Larry Gross, chủ tịch và người sáng lập Gross Transportation Consulting, với Giải thưởng Silver Kingpin năm 2024 tại sự kiện Intermodal EXPO. Gross là một chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực vận tải hàng hóa với hơn 40 năm kinh nghiệm.
Roger Guenther
↑ Viện Container hóa và Liên phương thức sẽ trao Giải thưởng Connie năm 2024 cho Roger Guenther, giám đốc điều hành của Cảng Houston. Ngoài ra, Scott Taylor, CEO kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của GSC, sẽ được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu trọn đời để ghi nhận nhiều năm kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực chuỗi cung ứng và logistics.
• Locus Robotics đã được vinh danh với Giải thưởng An ninh mạng Fortress 2024 trong hạng mục Tuân thủ bởi Business Intelligence Group.
• Hai lãnh đạo cấp cao tại A.N. Deringer đã được công nhận vì những thành tựu của họ trong thương mại quốc tế. Amy Magnus, giám đốc phụ trách hải quan và tuân thủ (ở trên), đã nhận được giải thưởng Trade Warrior của Hiệp hội Xuất khẩu & Nhập khẩu Hoa Kỳ (AAEI). Sandra Langford-Coty, giám đốc phát triển vận hành (ở dưới), đã nhận được giải thưởng Dịch vụ Xuất sắc Marjorie M. Shostak từ Hiệp hội Ngoại thương.
Amy Magnus
Sandra Langford-Coty
↑ Công ty ORBIS Corporation đã được công nhận là nhà cung cấp cấp đối tác cho năm 2023 trong Chương trình Đạt thành tựu Xuất sắc của John Deere. Công ty đã được lựa chọn nhờ sự tận tâm trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng xuất sắc cũng như cam kết cải tiến liên tục.
↑ Lenovo đã trao tặng GEODIS Giải thưởng Xuất sắc về Bền vững trong Logistics. Trong suốt năm năm qua, hai công ty đã hợp tác để giảm thời gian dẫn đầu, kiểm soát chi phí và tinh giản quy trình - tất cả nhằm mục tiêu giảm lượng khí thải CO2.
Sáng kiến Pride in Service của CSX đã được trao giải Vàng trong Giải thưởng Halo thường niên lần thứ 22 của Engage for Good cho Hạng mục Sáng kiến Gắn kết Nhân viên Xuất sắc và giải Bạc cho Hạng mục Sáng kiến Dịch vụ Trực tiếp Xuất sắc. Danh dự này ghi nhận sự hợp tác và hỗ trợ của CSX đối với Chương trình Đào tạo Máy bay Không người lái của Wounded Warrior Project.
Mua lại và sáp nhập
↑ NFI đã mua lại hoạt động môi giới vận tải của Transfix. Với việc mua lại này, Transfix sẽ chuyển trọng tâm kinh doanh cốt lõi của mình sang các giải pháp phần mềm và dữ liệu cho các nhà môi giới, người gửi hàng và nhà vận tải.
• Carrier Global Corporation, đại diện cho mảng kinh doanh Sensitech của mình, đã ký một thỏa thuận dứt khoát để mua lại mảng kinh doanh Giải pháp Giám sát của Berlinger & Co. AG, một công ty Thụy Sĩ cung cấp các giải pháp giám sát hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ.
• OneRail đã mua lại Orderbot, một giải pháp quản lý hàng tồn kho doanh nghiệp và đơn hàng phân phối. Thương vụ mua lại chiến lược này kết hợp khả năng quản lý hàng tồn kho và đơn hàng của Orderbot với hệ điều hành chặng cuối và mạng lưới giao hàng dựa trên đám mây của OneRail.
• FLS Transportation đã mua lại Anderson Transportation & Logistics, công ty điều hành một mạng lưới vận tải phẳng rộng lớn, để cung cấp các giải pháp vận tải cá nhân hóa cho khách hàng tại Bắc Mỹ.
• Descartes Systems Group đã mua lại BoxTop Technologies Limited, một nhà cung cấp các giải pháp quản lý lô hàng cho các nhà cung cấp dịch vụ logistics nhỏ và vừa.
Từ thiện
↑ Toyota Material Handling đã bán đấu giá một chiếc xe nâng tùy chỉnh màu hồng cho mạng lưới đại lý của mình và quyên góp số tiền trúng thầu 65.000 đô la cho Quỹ Susan G. Komen vì nhận thức về ung thư vú.
• DSV và UNICEF đã thiết lập một quan hệ đối tác mới để cung cấp các phản ứng khẩn cấp nhanh chóng và củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu. DSV sẽ cung cấp cho UNICEF các chuyến bay hỗ trợ bằng hiện vật để giao hàng nhanh chóng các nhu yếu phẩm trong các tình huống khẩn cấp, cũng như cung cấp nguồn tài trợ linh hoạt để hỗ trợ kịp thời cho trẻ em trên toàn thế giới.
Thăng chức
Ben YoKell
↑ Công ty dịch vụ chuyên nghiệp Alvarez & Marsal đã bổ nhiệm Ben YoKell làm giám đốc điều hành dịch vụ chuỗi cung ứng trong nhóm Cải thiện Hiệu suất Doanh nghiệp của họ.
Sumit Vakil
↑ Đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm hiện tại, Sumit Vakil, đã được bổ nhiệm làm giám đốc trí tuệ nhân tạo (Chief Artificial Intelligence Officer) của Resilinc. Ông sẽ giám sát việc tích hợp AI vào tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty.
Cesar Piña
↑ Cesar Piña, hiện đang giữ chức phó chủ tịch tập đoàn McDonald's, phụ trách mảng thu mua chiến lược toàn cầu cho thực phẩm, sẽ kế nhiệm Bob Stewart làm phó chủ tịch cấp cao, giám đốc chuỗi cung ứng Bắc Mỹ khi Stewart nghỉ hưu vào tháng 10 năm 2024.
Josh Wilson
↑ Southeastern Freight Lines đã thăng chức Josh Wilson lên làm quản lý hàng rời tại cơ sở hàng rời của công ty ở Atlanta.
Cột mốc
↑ FreightCar America đã sản xuất chiếc xe lửa thứ 10.000 tại cơ sở sản xuất hiện đại được xây dựng có mục đích của mình ở Castaños, Mexico, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi sản xuất đã hoàn thành của công ty.
• Bettaway đang kỷ niệm 40 năm hoạt động. Công ty gia đình này bắt đầu từ một doanh nghiệp đóng chai nước ngọt nhỏ, sau đó mở rộng sang lĩnh vực vận tải, kho bãi và giao hàng bằng pallet. Hiện nay, Bettaway điều hành một trong những mạng lưới cung cấp và quản lý pallet lớn nhất trong cả nước.
Tưởng niệm
Barbara Spector Yeninas
↑ Một người tiên phong đã mở đường cho phụ nữ trong ngành hàng hải do nam giới thống trị, Barbara Spector Yeninas đã qua đời vào ngày 31 tháng 5 năm 2024, hưởng thọ 84 tuổi. Bà là người sáng lập công ty tiếp thị truyền thông BSY Associates, chuyên về hàng hải, chuỗi cung ứng và logistics.
Wood Mackenzie cho biết việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng đồng ra khỏi Trung Quốc có thể tốn tới 85 tỷ USD, làm tăng nguy cơ giá cả cao hơn và chậm trễ trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Sau giai đoạn bùng nổ thương mại điện tử, bán lẻ đang bước vào chu kỳ tối ưu hóa chi phí giao nhanh. Trước bài toán “giao trong ngày” và “đổi trả dễ”, doanh nghiệp buộc phải quyết định: xây cụm “micro-fulfillment center - MFC” trong đô thị hay mở rộng trung tâm phân phối khu vực (regional DC) và nâng cấp thuật toán phân bổ tồn? Câu trả lời nằm ở cấu trúc đơn hàng, mật độ khách và kỷ luật dữ liệu.
Mạng lưới hạ tầng mới - từ đường sắt Trung Quốc - Lào - Thái Lan, cao tốc xuyên biên Việt - Trung đến các hành lang Ấn Độ - Bangladesh - đang tái vẽ bản đồ logistics châu Á. Nhưng rút lead time không đồng nghĩa chi phí tốt hơn nếu bỏ qua các “điểm nghẽn mềm” như thủ tục, kiểm dịch, năng lực bến bãi, và chất lượng cửa ngõ. Câu hỏi thực dụng: chọn hành lang nào, pha trộn phương thức ra sao, và hợp đồng–dữ liệu phải được thiết kế thế nào?
Chào đón không khí rộn ràng của mùa Tết Bính Ngọ 2026, Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn – SAPUWA chính thức giới thiệu nhãn xuân đặc biệt với thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, được lấy cảm hứng từ linh vật Si Vẫn – biểu tượng của sự tinh khiết, thanh tịnh và may mắn. Si Vẫn là một linh thú trong truyền thuyết dân gian Việt Nam, thường được miêu tả có dáng vẻ thanh thoát, tính khí hiền hòa, mang khả năng trấn giữ điều lành và xua tan điềm dữ
Có những khoảnh khắc trong hành trình phát triển mà một quốc gia buộc phải dừng lại để tự hỏi: Dòng chảy kinh tế của chúng ta đang trôi chảy hay đang gắng gượng vượt qua những nút thắt vô hình? Việt Nam đang đi qua đúng khoảnh khắc ấy - nơi thực tại buộc chúng ta phải nhìn sâu hơn vào cấu trúc vận hành của chính mình.
Sau giai đoạn phục hồi hậu đại dịch, hàng không hàng hóa châu Á - Đông Nam Á bước vào năm 2026 với cấu trúc nhu cầu mới: thương mại điện tử xuyên biên giới yêu cầu tốc độ và khả năng truy vết cao, trong khi năng lực khoang bụng dần phục hồi, cạnh tranh trực tiếp với đội bay chuyên chở hàng. Doanh nghiệp cần đặt lại câu hỏi: nên “mua tốc độ” ở đâu, và khóa chi phí - carbon thế nào để bảo toàn biên lợi nhuận?
Đơn hàng tàu dùng methanol xanh bùng nổ, nhưng hạ tầng LNG lại đi trước một bước. Các dự báo gần đây cho thấy nhu cầu LNG làm nhiên liệu hàng hải có thể ít nhất tăng gấp đôi đến 2030 nhờ hạ tầng và nguồn cung mở rộng, trong khi methanol/methanol xanh đang tăng tốc đơn hàng và bunkering tuyến trục. Shipper nên đọc bản đồ chuyển dịch này ra sao để ra quyết định hợp đồng và phụ phí carbon?
Sau giai đoạn bùng nổ thương mại điện tử, bán lẻ đang bước vào chu kỳ tối ưu hóa chi phí giao nhanh. Trước bài toán “giao trong ngày” và “đổi trả dễ”, doanh nghiệp buộc phải quyết định: xây cụm “micro-fulfillment center - MFC” trong đô thị hay mở rộng trung tâm phân phối khu vực (regional DC) và nâng cấp thuật toán phân bổ tồn? Câu trả lời nằm ở cấu trúc đơn hàng, mật độ khách và kỷ luật dữ liệu.
Mạng lưới hạ tầng mới - từ đường sắt Trung Quốc - Lào - Thái Lan, cao tốc xuyên biên Việt - Trung đến các hành lang Ấn Độ - Bangladesh - đang tái vẽ bản đồ logistics châu Á. Nhưng rút lead time không đồng nghĩa chi phí tốt hơn nếu bỏ qua các “điểm nghẽn mềm” như thủ tục, kiểm dịch, năng lực bến bãi, và chất lượng cửa ngõ. Câu hỏi thực dụng: chọn hành lang nào, pha trộn phương thức ra sao, và hợp đồng–dữ liệu phải được thiết kế thế nào?
Sau giai đoạn phục hồi hậu đại dịch, hàng không hàng hóa châu Á - Đông Nam Á bước vào năm 2026 với cấu trúc nhu cầu mới: thương mại điện tử xuyên biên giới yêu cầu tốc độ và khả năng truy vết cao, trong khi năng lực khoang bụng dần phục hồi, cạnh tranh trực tiếp với đội bay chuyên chở hàng. Doanh nghiệp cần đặt lại câu hỏi: nên “mua tốc độ” ở đâu, và khóa chi phí - carbon thế nào để bảo toàn biên lợi nhuận?
After the e-commerce surge, retail is entering a cycle of cost-optimized fast delivery. Faced with “same-day” and “easy returns,” companies must choose: deploy urban micro-fulfillment centers (MFCs), or expand regional distribution centers (DCs) and upgrade inventory-allocation algorithms? The answer lies in order structure, customer density, and data discipline.
On December 10, 2025, the 3rd Vietnam International Bakery Show (VIBS 2025) officially opened at the Saigon Exhibition and Convention Center (SECC), launching four days of connection among businesses, suppliers, and industry professionals.
Tại Việt Nam, mô hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) gắn với giao thông công cộng của FUTA Advertising trong hệ sinh thái Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đang cho thấy một hướng đi khác biệt: quảng cáo không chỉ là hiển thị mà là đồng hành, không chỉ là bán hàng mà là phụng sự cộng đồng.
New infrastructure from China-Laos-Thailand rail and Vietnam-China expressways to India–Bangladesh corridors is redrawing Asia’s logistics map. But shorter lead time doesn’t automatically mean better cost if you overlook “soft bottlenecks” like procedures, quarantine, yard capacity, and gateway quality. The practical question: which corridors to pick, how to mix modes, and how to design contracts and data?
Mạng lưới hạ tầng mới - từ đường sắt Trung Quốc - Lào - Thái Lan, cao tốc xuyên biên Việt - Trung đến các hành lang Ấn Độ - Bangladesh - đang tái vẽ bản đồ logistics châu Á. Nhưng rút lead time không đồng nghĩa chi phí tốt hơn nếu bỏ qua các “điểm nghẽn mềm” như thủ tục, kiểm dịch, năng lực bến bãi, và chất lượng cửa ngõ. Câu hỏi thực dụng: chọn hành lang nào, pha trộn phương thức ra sao, và hợp đồng–dữ liệu phải được thiết kế thế nào?
Chào đón không khí rộn ràng của mùa Tết Bính Ngọ 2026, Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn – SAPUWA chính thức giới thiệu nhãn xuân đặc biệt với thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, được lấy cảm hứng từ linh vật Si Vẫn – biểu tượng của sự tinh khiết, thanh tịnh và may mắn. Si Vẫn là một linh thú trong truyền thuyết dân gian Việt Nam, thường được miêu tả có dáng vẻ thanh thoát, tính khí hiền hòa, mang khả năng trấn giữ điều lành và xua tan điềm dữ
Amid global supply chain disruptions and the growing trend toward localization, Vietnamese enterprises are proactively reshaping their mindset and strengthening supply capabilities. The Supply–Demand Linkage Conference, themed “Strengthening Business Connectivity – Accessing Supply Chains,” stands out as a key highlight in the series of events on supporting industries (SI), aiming to create practical, results-driven meetings between suppliers and strategic buyers.
There are moments in a nation’s development journey when it must pause and ask itself: Are our economic flows truly moving smoothly, or merely struggling through invisible bottlenecks? Viet Nam is passing through precisely such a moment - one in which reality compels us to look deeper into the operating structure of our own system.
Sau giai đoạn phục hồi hậu đại dịch, hàng không hàng hóa châu Á - Đông Nam Á bước vào năm 2026 với cấu trúc nhu cầu mới: thương mại điện tử xuyên biên giới yêu cầu tốc độ và khả năng truy vết cao, trong khi năng lực khoang bụng dần phục hồi, cạnh tranh trực tiếp với đội bay chuyên chở hàng. Doanh nghiệp cần đặt lại câu hỏi: nên “mua tốc độ” ở đâu, và khóa chi phí - carbon thế nào để bảo toàn biên lợi nhuận?
After a post-pandemic recovery, Asia–Southeast Asia air cargo heads into 2026 with a new demand mix: cross-border e-commerce requires speed and granular traceability, while belly capacity is returning and directly competing with freighter fleets. Shippers must ask anew: where to “buy speed,” and how to lock cost and carbon to protect margins?
Đơn hàng tàu dùng methanol xanh bùng nổ, nhưng hạ tầng LNG lại đi trước một bước. Các dự báo gần đây cho thấy nhu cầu LNG làm nhiên liệu hàng hải có thể ít nhất tăng gấp đôi đến 2030 nhờ hạ tầng và nguồn cung mở rộng, trong khi methanol/methanol xanh đang tăng tốc đơn hàng và bunkering tuyến trục. Shipper nên đọc bản đồ chuyển dịch này ra sao để ra quyết định hợp đồng và phụ phí carbon?
Orders for green-methanol ships are booming, yet LNG infrastructure is one step ahead. Recent forecasts suggest demand for LNG as a marine fuel could at least double by 2030 thanks to wider infrastructure and supply, while methanol/green methanol is accelerating on newbuild orders and trunk-route bunkering. How should shippers read this transition map to make decisions on contracts and carbon surcharges?