Hà Lan là quốc gia Tây Âu, vì địa hình có 2/3 nằm dưới mực nước biển nên nơi đây có nhiều đụn cát và các đê nhân tạo để bảo vệ vùng đất thấp và các vùng đất khai khẩn nhờ lấn biển.

Hà Lan là quốc gia phát triển hiện đại, nhưng phần lớn người dân thích di chuyển bằng xe điện và và xe đạp hơn là ô tô hay xe máy. Vì vậy, không khí ở đây trong lành và hoà điệu với thiên nhiên.

amsterdam-netherlands-september-22-2021-people-ride-bike-early-morning-amsterdam-sunny-quiet-street-ancient-european-city-amsterdam-holland-netherlands-europe_638259-1514.jpeg

Ngôi làng cổ tích Giethoorn

Du khách muốn tới ngôi làng này chỉ có thể để xe ở bên ngoài rồi thuê thuyền “Whisper boat” (Thuyền thì thầm) có động cơ không gây tiếng động hoặc đi bộ hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ để đến làng. Thậm chí nhiều ngôi nhà ở đây không thể đến được bằng đường bộ, ngay cả những người đưa thư cũng phải giao thư bằng cách đi thuyền.

traditional-house-with-rustic-thatched-roof-netherlands_1268-6656.jpeg

Ngồi trên chiếc thuyền rồi lướt êm qua những con rạch nhỏ, ngắm những ngôi nhà tranh lâu đời được xây dựng từ thế kỉ XVIII – XIX, diện tích khá nhỏ với những vườn hoa cỏ rực rỡ trước hiên. Qua đây để lắng nghe những âm thanh bình yên của cuộc sống, không hề có sự xô bồ trộn lẫn của thế giới hiện đại ngoài kia.

traditional-house-with-rustic-thatched-roof-netherlands_1268-6661.jpeg

Ngôi làng cối xay gió Kinderdijk

Hà Lan có nhiều ngôi làng cối xay gió, như làng Zaanse Schans vì gần thủ đô, những chiếc cối xay gió có nhiều màu sắc bắt mắt. Nhưng phải đến làng Kinderdijk để ngắm những chiếc cối xay gió nguyên sơ và lâu đời nhất. Nơi đây còn giữ được nguyên vẹn 19 chiếc cối xay gió lâu đời nhất của Hà Lan. Ngôi làng này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1997.

agricultural-landscape-panorama-dutch-village-with-windmills-small-houses-pastures-meadows-tourism-famous-holland-netherlands-europe_638259-1009.jpeg

Nguyên tắc của những chiếc cối xay gió ở đây là bơm nước từ vùng thấp tới chỗ cao và lên nơi cao hơn nữa rồi đổ ra sông. Sông sẽ chảy ra biển, mất ba lượt để nước ngược dòng đi từ thấp lên cao.

cam-on-3-.png

Vườn hoa lớn nhất thế giới Keukenhof

Nhắc đến hoa thì không thể không nhắc đến hoa tulip – loài hoa biểu tượng của xứ sở này. Nơi đây, đi trong công viên, bên đường ta cũng bắt gặp những thảm hoa tulip nhiều màu sắc, rực rỡ vươn lên trong nắng. Nhưng đến Keukenhof, vườn hoa trải dài 30 ha thì du khách có thể ngập tràn trong hương sắc của hoa tulip và hàng ngàn loài hoa khác. Vườn hoa này chỉ cách thủ đô Amsterdam 30km về hướng Tây Nam. Đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng và chụp hàng ngàn bức hình đẹp thì bạn cũng có thể mua bánh Waffles vị mật ong và hương quế – đặc sản của Hà Lan.

happy-beauty-girl-with-straw-hat-smelling-blooming-tulips-farm-ready-be-harvested_63239-4677.jpeg

Điều đặc biệt nữa hoa tulip không phải là loài hoa bản địa ở Hà Lan mà được nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Vào thế kỉ XVI, cơn sốt cuồng hoa tulip lan rộng khắp đất nước khiến mức giá giống hoa này ngang một căn nhà. Tuy nhiên khi nền công nghiệp này sụp đổ thì nhiều người lâm vào nghèo khó.

Đến khi Chiến tranh thế giới thứ 2 gần kết thúc, mùa đông lạnh lẽo và những người sắp chết đói mới nhận ra thân cây hoa tulip có thể làm thức ăn. Hiện nay, mỗi ngày thứ 7 của tháng Giêng, người Hà Lan chào mừng ngày hoa tulip – khởi đầu chính thức cho mùa hoa với lễ hội hái hoa tự do.

tulip-field-keukenhof-gardens-lisse-netherlands_155003-14712.jpeg

Hoa tulip nở quanh năm ở Hà Lan, nhưng nếu đến đất nước này vào tháng 8 hoặc tháng 9 thì du khách sẽ ngỡ ngàng như lạc vào giấc mộng đẹp bởi những ngọn đồi và cánh đồng phủ đầy hoa thạch nam. Loài hoa này phủ tím các ngọn đồi, đặc biệt trong sương sớm khi mặt trời còn chưa lên hẳn thì sắc tím hoa thạch nam càng huyền hoặc, mê đắm.

sunrise-flowering-pink-heather-with-mist-summer_157125-7380.jpeg
cam-on-4-.png

Ẩm thực đất nước Hà Lan

Ẩm thực nơi đây không đa dạng, phong phú mà được đánh giá khá đơn giản hài hoà.

Nhưng nhắc đến Hà Lan thì phải nhắc tới pho-mát. Xứ sở Hà Lan quá nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa, trong đó có pho-mát. Đặc biệt trong đa dạng các loại pho-mát thì có loại còn thêm hương thảo mộc hoặc gia vị độc đáo khiến pho-mát nơi đây càng khác lạ, độc đáo hơn nhiều quốc gia khác.

alkmaar-cheese-market-netherlands_672061-249.jpeg

Bánh mì Hà Lan cũng pha trộn độc đáo các gia vị và các loại hạt khác nhau nên thực khách cũng khó quên vị bánh mì đặc biệt nơi đây.

very-delicious-desserts-sweet-chocolates_550617-39598.jpeg

Ngoài ra nơi đây cũng khá nổi tiếng với món khoai tây nghiền, xúc xích hun khói, súp đậu,…

Hà Lan có ngôn ngữ riêng, nhưng tới 86% người Hà Lan sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Vì vậy, chỉ cần vốn Tiếng Anh kha khá là bạn có thể giao tiếp tốt ở Hà Lan.

Hà Lan là một trong số 26 quốc gia thuộc khối liên minh châu Âu, nên việc xin visa Shengen để dùng chung cho việc đi lại giữa các quốc gia này để linh động hơn trong khi đi du lịch.

Toàn bộ giấy tớ khi đi xin visa cần được dịch thuật sang Tiếng Anh, bản sao có công chứng còn hiệu lực trong 3 tháng. Thời gian duyệt hồ sơ từ 15 đến 30 ngày nên bạn có thể chuẩn bị trước để chuyến đi được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Hiện nay, khi bay từ Việt Nam đến Hà Lan, bạn sẽ xuất phát từ 3 sân bay lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, hạ cánh ở sân bay Quốc tế Amsterdam Schiphol.

Các hãng hàng không có chuyến bay tới Hà Lan gồm Turkish Airlines, China Southern Airlines, Finnair, Singapore Airlines, Cathay Pacific Airlines,…

Giá vé máy bay đi Hà Lan rẻ nhất khoảng 300 USD/ chiều và cao nhất khoảng 4500 USD/ chiều.

Hoàng Mai

Bài liên quan
  • Mùa hè rực rỡ khắp miền
    Ngành du lịch đã thức dậy mạnh mẽ sau hai năm buồn thảm vì Đại dịch covid. Khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, những lễ hội, sự kiện được tổ chức, khiến mùa hè rực rỡ sôi động trở lại, du khách được đón chào trong sự rộn ràng, mới lạ, nhiều thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan – lắng nghe những thanh âm yên bình của cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO