Thụy Sỹ là một quốc gia ở trung tâm châu Âu, nơi có nền kinh tế, giáo dục phát triển vượt bậc. Dãy Alps tại Tây - Trung Âu mà nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm với bốn mùa mang sắc thái đặc trưng riêng của xứ này. 

Cùng với khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao kèm với những cơn mưa nên đồng cỏ ở đây xanh tươi, trải khắp sườn đồi tạo nên những thảo nguyên rộng lớn,  giúp các trang trại chăn nuôi gia súc phát triển.

herd-cows-producing-milk-gruyere-cheese-france-spring_181624-29832.jpeg
Trang trại chăn nuôi gia súc ở Thụy  Sỹ
Ảnh: PV

Vì địa hình nhiều núi đá, xen lẫn trong đó là những hồ lớn, những hồ nước rộng tạo nên một khung cảnh nên thơ với cảnh sắc thay đổi theo mùa, chính nhờ có nhiều địa thế thuận lợi cảnh quan hài hòa giúp cho Thụy  Sỹ trở thành thành phố diệu kỳ, hấp dẫn du khách đến thăm thú nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và kéo dài tuổi xuân.

chalet-hotels-swiss-village-alps-leukerbad-leuk-vis_652249-134.jpeg
Ngôi làng nhỏ của Thuỵ Sỹ
Ảnh: PV

Thụy  Sỹ còn nổi tiếng với hệ thống nước tinh khiết ngọt ngào do thẩm thấu hàng ngàn năm qua các mạch núi đá, và có bầu không khí sạch sẽ hàng đầu thế giới.

Nhờ thiên nhiên, phong cảnh hùng vĩ cùng với công trình kiến trúc lâu đời cổ kính mà Thụy Sỹ trở thành điểm đến mong đợi của nhiều người, mong muốn được một lần đặt chân đến đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

panorama-thun-city-canton-bern-with-alps-thunersee-lake-switzerland_73503-1405.jpeg
Một góc thu nhỏ của Thụy Sỹ
Ảnh: PV

Làng Isetwald cổ kính bên cạnh hồ Brienz thơ mộng

Ngôi làng Isetwald nằm ở thị trấn Interlaken, ngay bên cạnh hồ Brienz thơ mộng. Để tới ngôi làng với những mái nhà như trong cổ tích này thì du khách có thể đi bằng xe bus (giá vé từ 2-4 euro) từ thị trấn Interlaken. Hoặc cũng có thể đi phà dọc theo dòng sông để ngắm ngôi làng (giá vé 20 euro). Những căn nhà gỗ nép mình bên hồ, yên bình và lặng lẽ.

lake-brienz-oberried-am-brienzersee-interlakenoberhasli-bern_652249-386.jpeg
Làng Isetwald bên hồ Brienz
Ảnh: PV

Hồ Brienz là hồ nước phía bắc của dãy núi Alps, Canton Berne, Thụy Sỹ. Với chiều dài khoảng 14km, cùng chiều rộng 2,8km. 

Xung quanh hồ là những dãy núi xanh mát, cùng với mây trắng hững hờ bao phủ quanh năm, khắp các sườn đồi.

traditional-swiss-chalets-lake-brienz-brienzer-rothorn-mountain-interlaken-canton-bern-switzerland_250132-8259.jpeg
Làng Isetwald bên hồ Brienz
Ảnh: PV

Hồ Brienz có màu nước thay đổi theo mùa, mùa xuân màu xanh ngọc bích, mùa hè chuyển thành xanh lơ, mùa thu chuyển màu vàng sậm phản chiếu màu vàng của cây lá, và mùa đông thì chuyển màu xanh lam, khi xung quanh được bao bọc bởi tuyết trắng.

panorama-with-brienz-lake-brienzer-rothorn-mountain-with-traditional-swiss-chalet-interlaken-canton-bern-switzerland_250132-19071.jpeg
Hồ Brienz xanh ngọc vào mùa xuân
Ảnh: PV
center-bernese-apline-city-interlaken-winter-swiss-alps-helicopter-view-thun-lake-brienz-lake-background_250132-5791(1).jpeg
Hồ Brienz u tịch  vào mùa đông
Ảnh: PV

Thành phố Zurich-  Lạc vào chốn thần tiên

Thành phố đẹp và đáng sống nhất thế giới. Khung cảnh của thành phố cổ kính đẹp yên bình có thể ru hồn người bềnh bồng, mê đắm bên dòng sông Limmat. Cùng với đó du khách có thể tản bộ trên cây cầu Munsterbruck, được xây dựng từ năm 1838, cây cầu bắc qua dòng sông Limmat, và chỉ dành riêng cho người đi bộ.

Nhà thờ Grossmunster là biểu tượng của thành phố Zurich, bên trong nhà thờ sở hữu những cửa sổ trang trí đặc biệt, kiến trúc được thiết kế theo phong cách Roman.

zurich-city-center-limmat-quay-summer-with-cathedral-city-hall-clock-towers-spires-summer_250132-27380.jpeg
Nhà thờ Grossmunster cổ kính bên dòng Limmat
Ảnh: PV
1234

Vì người dân ở Thụy Sỹ có tôn giáo chính là Thiên Chúa La Mã (chiếm tỷ lệ 41,8 %), Tin Lành (khoảng 35 %) bên cạnh đó thì có Hồi giáo và Do Thái giáo,…

Thung lũng Grindelwald - Bức tranh diệu kì của tạo hóa

Thung lũng nằm dưới bức tường đá khổng lồ, nhưng bước chân đến đây đúng như lạc vào xứ sở thần tiên mà tạo hóa đã dựng xây thật tỉ mỉ, chi tiết. Từ những ngọn núi đá sắc nhọn, những đỉnh núi mây mù ôm ấp hoặc tuyết trắng phủ đầy là đồng cỏ xanh mướt nằm cạnh hồ nước đẹp đến mức kinh ngạc.

trees-mountains-swizz-alps-switzerland_181624-27402.jpeg
Đường mòn vào Grindelwald
Ảnh: PV

Du khách có thể đến đây bằng du lịch mạo hiểm như leo núi, hoặc cáp treo để đi vào đường mòn ngắm núi non hùng vĩ, dòng sông băng Grindelwald và hồ nước.

Nơi đây đã trở thành cảnh quay của những bộ phim nổi tiếng như Star Wars và James Bond, cùng với đó tham gia trượt tuyết vào mùa đông với con đường hàng chục km.

Đến Thụy Sỹ để ấn tượng với ngày “chủ nhật ồn ào”

Ngày chủ nhật ồn ào ở đây không phải âm thanh xe cộ, đường sá tấp nập, hay những lễ hội bia, ẩm thực hay carnaval đường phố. Mà ngày chủ nhật đó lại không một bóng người, cửa hàng siêu thị đều hoàn toàn đóng cửa.

Nhưng điều đặc biệt thú vị ở đây, là người ta có thể nghe tiếng chuông nhà thờ gõ cả ngày, cứ mỗi 15 phút hay ở những đồng quê thì đó là âm thanh tiếng lục lạc đeo trên cổ của những chú bò trên đồng cỏ mênh mông. Tất cả những âm thanh đó được gọi là “good noise” với người Thụy Sỹ.

cows-meadows-alpine-mountains_1182-1844.jpeg
Bò ở những đồng cỏ đều được đeo lục lạc
Ảnh: PV

Đồng hồ Thụy Sỹ - Nổi tiếng trên toàn thế giới

Hầu hết những chiếc đồng hồ xa xỉ trên thế giới đều được sản xuất tại Thụy Sỹ như Tissot, TAG Heuer, Rolex và Patek Philippe,... Những chiếc đồng hồ với linh kiện quý hiếm, phụ kiện cao cấp, quá trình gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết, kiểu dáng lại sang trọng, đẳng cấp. Những yếu tố ấy khiến Thụy Sỹ thống trị ngành công nghiệp đồng hồ trên toàn thế giới.

seller-shows-client-exclusive-men-s-watch-standing-open-showcase-luxury-jewelry-store_613910-20411.jpeg
Đồng hồ Thụy Sỹ với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
Ảnh: PV

                                   Hoàng Mai

Bài liên quan
  • Festival Huế 2022, thức dậy vùng đất cố đô
    Lễ hội Sắc màu văn hoá, lễ hội đường phố Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra trong ba ngày từ 26 đến 28/6, đánh thức vẻ đẹp thành phố Huế sau hai năm đóng cửa vì đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sỹ: nơi đón đợi giữa lòng châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO