Mùa hè rực rỡ khắp miền

Hoàng Mai|16/07/2022 10:19

Ngành du lịch đã thức dậy mạnh mẽ sau hai năm buồn thảm vì Đại dịch covid. Khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, những lễ hội, sự kiện được tổ chức, khiến mùa hè rực rỡ sôi động trở lại, du khách được đón chào trong sự rộn ràng, mới lạ, nhiều thú vị.

Ngày Hội khinh khí cầu tại Cửa Lò – Nghệ An

Ngày Hội khinh khí cầu diễn ra từ ngày 15 đến 17/07, vào khung giờ từ 6h30 – 9h30 và 16h30 – 18h30. Du khách sẽ được ngồi trải nghiệm trên khinh khí cầu với giá vé 200.000 đồng/ lượt. Khinh khí cầu sẽ bay cao từ 20 -50m tuỳ vào tình hình thời tiết.

Rất nhiều du khách háo hức và muốn được trải nghiệm được ngồi trên khinh khí cầu để ngắm biển cửa lò thời điểm binh minh và hoàng hôn, hai thời điểm đẹp nhất trong ngày.

a1.jpeg
Ngày hội khinh khí cầu tại Cửa Lò
Ảnh:  báo Lao động

Đại nhạc hội EDM ở Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng

Ba thành phố biển nổi tiếng được vinh dự tổ chức đại nhạc hội EDM với chủ đề Take me to the sun (Sống như ánh mặt trời) do Sun group tài trợ diễn ra từ tháng 07 đến tháng 09/2022.

Mỗi đêm nhạc sẽ mang một chủ đề riêng biệt, chuỗi đại nhạc hội sẽ mang đến huyền thoại từng vùng đất, câu chuyện văn hoá, lịch sử và cả tương lai thịnh vượng của vùng đất bằng âm nhạc hiện đại, công nghệ ánh sáng và kết hợp trình diễn pháo hoa rực rỡ cuối chương trình.

20d118f0fab213ec4aa3.jpeg
Đêm Đại nhạc hội Take me to the Sun
Ảnh: Theo Baomoiday.net

Show EDM tại thành phố di sản Hạ Long sẽ có chủ đề “Huyền thoại rồng thiêng” như cái tên gọi của miền đất này. Ở Đà Nẵng với tên gọi “Huyền thoại cổng thời gian” với cảm hứng từ chính công trình Cổng thời gian ở Sun World Ba Na Hills. Tại Sầm Sơn – Thanh Hoá  là đêm nhạc với câu chuyện “Huyền thoại Lạc Hồng”.

Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức lần lượt ở Hạ Long vào ngày 16/7, với sân khấu được trang trí hoành tráng uy nghiêm hình ảnh Rồng thời Lý. Tại Đà Nẵng vào tháng 08/2022 với sân khấu mang hình Cánh cổng thời gian và hành trình phiêu lưu kì thú vào xứ sở Người khổng lồ, để khám phá nhiều thú vị tại vương quốc Mặt Trăng và Mặt Trời. Tại Sầm Sơn, Thanh Hoá sẽ được tổ chức vào tháng 09/2022, với sân khấu được trang trí theo biểu tượng chim Hạc và Trống đồng Đông Sơn.

Ngoài sân khấu được đầu tư theo từng chủ đề độc đáo, ấn tượng thì đêm nhạc cũng hội tụ nhiều nghệ sĩ tài năng đình đám. Chuỗi đại nhạc hội trong suốt những tháng hè qua đã thổi bừng sức sống những vùng đất, tại nên sự sôi động rực rỡ, xua đi những ngày trầm lắng, buồn bã vì dịch bệnh.

Dự kiến, chương trình sẽ được nối dài với những điểm đến khác, dự kiến cuối năm nay sẽ được tổ chức tại Phú Quốc.

Quảng Nam với sự kiện “Nét hoa nghề Hội An”

Ngay tối 15/07, tại công viên Đồng Hiệp, phường Minh An, thành phố Hội An đã khai mạc sự kiện: “Nét hoa nghề Hội An”.

colorful-street-lamps-hanging-market-hoi-old-city-southeast-asia-vietnam-light-decorations-shop-as-vietnamese-ancient-culture-tradition-traditional-lamps-hoian_250132-10274.jpeg
Phố cổ Hội An rực rỡ mùa hè

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/07, với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu quá trình sản xuất, chế tác từ các sản phẩm nghề truyền thống, tôn vinh các giá trị nghiên cứu, sáng tạo, truyền nghề của các nghệ nhân.

Các làng nghệ Hội An đã phát triển thịnh vượng từ thời mậu dịch tại cảng thị Hội An như: làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, làng nghề tre dừa Cẩm Thanh, làng yến Thanh Châu, làng cá Cửa Đại,…

young-woman-tourist-blue-short-dress-rides-bicycle-along-street-vietnamese-tourist-city-hoi-cycling-through-old-town-hoi_161475-37.jpeg
Du khách nước ngoài khám phá Hội An

Những làng nghề bên những dòng sông yên bình này sẽ trở thành điểm đến du lịch xanh, thu hút du khách đến với Hội An để nơi đây được gọi bằng cái tên yêu mến Phố trong làng.

Bài liên quan
  • Thụy Sỹ: nơi đón đợi giữa lòng châu Âu
    Chỉ với diện tích 41000 km2, với dân số khoảng 10 triệu người, nhưng Thuỵ Sỹ vẫn mang trong nó những nét quyến rũ, đẹp đến nao lòng bởi thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc xa hoa cổ kính và nền văn hoá đa sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Mùa hè rực rỡ khắp miền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO