Một cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Nhật Bản
Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings vừa tổ chức lễ kí kết hợp tác thành lập liên doanh tại Việt Nam với vốn đầu tư 31,5 tỉ đồng. Trong đó, tập đoàn Nhật Bản góp 51% vốn, 49% vốn còn lại do đối tác phía Việt Nam là Lotus Group nắm giữ.
Theo dự kiến, vào tháng 3/2020, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản này sẽ chính thức khai trương tại TP. HCM. Đây sẽ là hệ thống bán lẻ dược phẩm, mỹ phẩm đầu tiên của Nhật Bản chính thức đầu tư vào Việt Nam.
Việt Nam sẽ là thị trường thứ 3 bên ngoài Nhật Bản trong chiến lược mở rộng của đại gia Nhật sau 34 cửa hàng ở Thái Lan và 5 cửa hàng tại Đài Loan.
Trong thời gian đầu, cửa hàng sẽ kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng hướng đến phân khúc khách hàng chính là nữ giới, chưa bán các sản phẩm thuốc.
Ngoài sản phẩm xuất xứ Nhật Bản, đại diện hãng cho biết cũng sẽ kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc từ một số nước khác được khách hàng Việt ưa chuộng. Mục tiêu của công ty là tạo ra mô hình kinh doanh phù hợp nhất với Việt Nam thay vì áp dụng 100% mô hình tại Nhật Bản hay Thái Lan, Đài Loan.
Lý giải quyết định đầu tư vào Việt Nam, đại diện hãng này cho biết, trải qua thời gian nghiên cứu và xem xét dữ liệu, hãng đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng khi đã có 389.000 khách hàng Việt Nam đến mua sắm tại các cửa hàng của chuỗi. Tốc độ tăng trưởng số lượng khách hàng Việt ghé thăm cửa hàng 2 năm trở lại đây là hơn 150%.
Chính vì lý do đó, chuỗi bán lẻ dược, mỹ phẩm Nhật Bản kỳ vọng sẽ có 10-15 cửa hàng ở Việt Nam trong 3-5 năm tới. Và xa hơn nữa, mục tiêu trong dài hạn của doanh nghiệp là trở thành hệ thống bán lẻ dược, mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam.