Hồ Tà Đùng "mùa cà phê hương ngát đợi chờ"

Hoàng Lan|18/02/2023 12:04

Hồ Tà Đùng vốn đã mang trong nó vẻ đẹp nên thơ, ngọt ngào, đến mùa cà phê nơi đây còn lãng mạn hơn nữa bởi những đóa hoa trắng muốt phủ khắp các ngọn đồi.

Hồ Tà Đùng -  vịnh Hạ Long trên cao nguyên, bởi giữa mênh mông biển nước, lại nhô lên những quả đồi sừng sững được kiến tạo từ đất đỏ bazan, trên cao nguyên lộng gió , mặt hồ như tấm gương đón ánh sáng rực rỡ mặt trời, khung cảnh nên thơ này đã khiến bao du khách xao xuyến, lâng lâng.

7.jpg

Hồ Tà Đùng gắn liền với đập thuỷ điện Đồng Nai, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thuộc tỉnh Đắk Nông. Về mặt địa lý, Hồ Tà Đùng thuộc cả hai địa phận của xã Đắk Som và xã Đắk P’lao.

Với diện tích rộng lên đến 5000 ha, bao gồm 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây, không nhà cao tầng, không khói bụi, không kèn xe ồn ào với đúng nghĩa hai từ “hoang sơ” và “quyến rũ” có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Tà Đùng.

8.jpg

Tà Đùng cách Tp.HCM khoảng chừng 300km, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 160km. Có nhiều cách để đến với Tà Đùng.

Nếu bạn ở miền Bắc thì di chuyển bằng máy bay và kết hợp du lịch Tà Đùng cùng những địa danh nổi tiếng ở Tây Nguyên sẽ tiết kiệm thời gian và sức lực hơn.

Đối với những bạn ở TP. HCM thì việc di chuyển bằng xe khách sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí với khoảng hơn 5 giờ đi xe. Bạn có thể đến bến xe miền Đông, sau đó bắt các nhà xe đến TP. Buôn Mê Thuột như xe Kim Chi, Hùng Kiên, Minh Long, An Khanh…

Hoặc một cách khác, bạn có thể bắt xe đi quốc lộ 14 để đến thẳng thị xã Gia Nghĩa sẽ tiện hơn. Đến đây, bạn tiếp tục rẽ vào quốc lộ 28 để đến được xã Đắk Som.

6.jpg

Từ trung tâm xã Đắk Som, bạn đi theo Google map rẽ sang tay phải bên cạnh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ra quốc lộ 28, qua huyện Quảng Khê để đến hồ Tà Đùng, hoặc có thể nhờ người dân nơi đây hướng dẫn để dễ dàng hình dung hơn.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với những địa điểm cho thuê xe máy để thong thả ngắm cảnh thiên nhiên dọc hai bên đường và tận hưởng làn gió mát lạnh tại đây. Với xe máy bạn có thể đi đến tận khu vực cắm trại tại hồ với mức giá khá hợp lý chỉ từ 150 – 200k/người (tham khảo tuỳ thời điểm).

4.jpg

Tà Đùng mùa tháng 2 đến tháng 4 hàng năm lại rực rỡ và thoảng hương cà phê. Những đồi cà phê xanh mướt mùa này bung nở ngàn hoa trắng muốt, khắp các ngọn đồi.

3.jpg

Không chỉ mang sắc trắng tinh khôi để nhuộm mơ màng những quả đồi thì hoa cà phê còn mang trong nó mùi thơm thoang thoảng, tươi mát. Mùa này, từng đàn bướm, ong rủ nhau bay về, xôn xao. Cũng bởi thế, mà có rất nhiều mật ong hoa cà phê được thu hoạch.

2.jpg





Bài liên quan
  • Tháng ba về, Hà Nội dịu dàng với sắc hoa sưa
    Hoa sưa về như một lời hẹn thề không phai với phố phường Hà Nội. Tháng ba, mùa xuân còn vương trên từng nóc nhà, góc phố, hoa sưa cũng như điểm tô thêm cho cái dịu dàng, sâu lắng của thành phố ngàn năm trầm tích này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hồ Tà Đùng "mùa cà phê hương ngát đợi chờ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO