Nghệ An trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án 150 triệu USD

Duy Ngợi|21/09/2023 09:57

Với sự kiện trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư cơ sở mới Sunny Automotive Quang học Vina cho Tập đoàn Sunny, đến ngày 20/9, Nghệ An đã thu hút được gần 1,3 tỷ USD vốn FDI và hiện đang đứng thứ 8/63 tỉnh, thành thu hút vốn FDI tốt nhất cả nước.

da-na1.jpg
Một góc Khu công nghiệp WHA, nơi Tập đoàn Sunny chọn để triển khai xây dựng dự án Dự án đầu tư cơ sở mới Sunny Automotive Quang học Vina 150 triệu USD

Ngày 20/9, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư cơ sở mới Sunny Automotive Quang học Vina cho Tập đoàn Sunny và chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn WHA với Tập đoàn Sunny và các nhà cung ứng tại Khu công nghiệp WHA Nghệ An.

Dự án đầu tư cơ sở mới Sunny Automotive Quang học Vina của Tập đoàn Sunny là Dự án chuyên sản xuất, gia công, lắp ráp môdun camera, camera điện thoại di động, camera ô tô và các thiết bị điện tử khác; với quy mô sử dụng đất gần 43 ha, tổng mức đầu tư 150 triệu USD, sử dụng khoảng 20.000 lao động.

Sau hơn 2 tháng nghiên cứu, khảo sát địa điểm (từ ngày 5/7/2023), Tập đoàn Sunny đã quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư tại Khu công nghiệp WHA và nộp hồ sơ đề xuất thực hiện dự án vào ngày 12/9/2023. Với sự nỗ lực của các cấp Lãnh đạo và cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An, chỉ sau 1 tuần kể từ khi nộp Hồ sơ đề xuất đầu tư, Dự án đã hoàn thành các thủ tục.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định: Sự kiện trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư cơ sở mới Sunny Automotive Quang học Vina là một dấu mốc quan trọng với tỉnh Nghệ An, lần đầu tiên thu hút vốn FDI của tỉnh vượt mốc trên 1 tỷ USD/năm. Nâng tổng vốn FDI đăng ký vào tỉnh Nghệ An trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 1,27 tỷ USD, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành thu hút FDI hàng đầu Việt Nam. Lũy kế đến nay tỉnh Nghệ An có 130 dự án FDI đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt gần 3,85 tỷ USD.

Điều đó, một lần nữa khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong công tác xúc tiến và thu hút đầu tư. Tỉnh Nghệ An không ngừng đổi mới, cải cách mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm và thực chất để thu hút các dự án lớn, dự án động lực, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh tích cực, hợp tác cùng phát triển với các đối tác chiến lược.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tin tưởng rằng, khi dự án đi vào hoạt động, cùng với hệ sinh thái của Tập đoàn Sunny và các dự án sản xuất điện tử thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu đã hiện diện và thực hiện tại tỉnh Nghệ An sẽ hoàn thiện chuỗi cung ứng cho các dự án sản xuất điện tử tại tỉnh Nghệ An và lan tỏa trong khu vực, là động lực để tiếp tục thu hút các dự án điện tử cũng như các dự án công nghệ cao khác, cùng với các doanh nghiệp địa phương hình thành nên một chuỗi cung ứng tuần hoàn, khép kín cho lĩnh vực điện tử và công nghệ cao. Qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân, tạo tiền đề phát triển theo mô hình tăng trưởng bền vững và hợp lý của tỉnh Nghệ An và khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án 150 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO