Người Việt "chạy dài" với màu, vị và chất bảo quản nhân tạo

31/08/2016 15:01

(VLR) (Vietnam Logistics Review) 3 "ám ảnh" khiến người tiêu dùng Việt Nam lo ngại hàng ngày.

(Vietnam Logistcs Review) Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, chất bảo quản nhân tạo, màu sắc nhân tạo và hương vị nhân tạo đang đứng đầu danh sách các thành phần mà người tiêu dùng Việt Nam cố gắng tránh không sử dụng,

Theo khảo sát, khi nói đến sự chọn lựa thành phần nguyên liệu, đại đa số người dùng tập trung vào các nguyên liệu đơn giản và ít nguyên liệu nhân tạo hoặc thực phẩm chế biến. Nhiều người xác định, loại thực phẩm lành mạnh là loại không chứa những thành phần họ muốn tránh xa, chứ không phải là vì những lợi ích mà các sản phẩm đó mang lại.

72% người Việt Nam cho biết, họ theo một chế độ ăn uống đặc biệt để hạn chế hoặc không tiêu thụ một số loại thực phẩm (thịt, carbohydrate) hoặc một vài thành phần nguyên liệu thực phẩm.

Trong khi đó, khoảng 70% người Việt chú ý tới các thành phần trong thực phẩm, thức uống và họ muốn biết tất cả mọi thứ tạo nên thực phẩm đó.

Nhu cầu được sống khỏe mạnh thật sự rất lớn khi có tới 79% người Việt chủ động lựa chọn chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa các bệnh như béo phì, tiểu đường, cholesterol cao hoặc tăng huyết áp. Chế độ ăn uống hạn chế lượng chất béo hoặc đường là loại ăn kiêng phổ biến nhất ở Việt Nam (với 46% và 25% tương ứng) hiện nay.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Người Việt "chạy dài" với màu, vị và chất bảo quản nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO