Hiệu suất chuỗi cung ứng có phải là một phần trong thương hiệu của bạn?

Kiên Lê|22/08/2024 07:30

Các doanh nghiệp có thể sử dụng chuỗi cung ứng của mình để xây dựng lòng tin và cải thiện hiệu suất thương hiệu, từ đó tăng cường lợi nhuận.

p12-1-.jpg
Hiệu suất chuỗi cung ứng có phải là một phần trong thương hiệu của bạn?

Nhìn lại các quảng cáo trong Super Bowl LVIII, những quảng cáo đáng nhớ nhất, đặc biệt là những quảng cáo khiến chúng ta cười thực sự là những quảng cáo không liên quan nhiều hoặc không liên quan gì đến sản phẩm mà chúng đang quảng cáo, mà chỉ cố gắng gắn kết thương hiệu vào tâm trí chúng ta. Do đó, những quảng cáo này đã thành công. Các chiến dịch marketing này đang tạo ra một tuyên bố về thương hiệu, thu hút sự chú ý của chúng ta và khiến chúng ta nói về những quảng cáo đó.

Trong một quảng cáo hài hước của Super Bowl LVIII, một công ty thẻ tín dụng đã đề cập rằng toàn bộ bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ đều đặt tại Hoa Kỳ. Điều này có quan trọng không? Rất có thể, đặc biệt đối với những người không nhận được hỗ trợ khách hàng chất lượng từ các công ty thẻ tín dụng hiện tại của họ, nơi dịch vụ được thuê ngoài.

Trong một thế giới hàng hóa hóa, việc thực thi là lợi thế cạnh tranh mới".

Một cách khác, theo quan điểm của tôi để tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn là nhấn mạnh khả năng của chuỗi cung ứng. Các thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu nhỏ bán B2C (kinh doanh đến người tiêu dùng), thường thích quảng bá các nhà bán lẻ và các cửa hàng tạp hóa mà họ phân phối sản phẩm thông qua trang web của họ. Và tại sao không? Điều này thực sự là một thành tựu lớn và là dấu hiệu của sự công nhận. Nó cũng giúp hướng dẫn người tiêu dùng đến những nơi họ có thể mua sản phẩm, đặc biệt khi các thương hiệu này không bán trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C).

high-angle-forklift-carrying-boxes-1-.jpg
Theo quan điểm của tôi để tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn là nhấn mạnh khả năng của chuỗi cung ứng

Nhưng tại sao không nhấn mạnh cách thương hiệu của bạn đang hoàn thành đơn đặt hàng của người tiêu dùng một cách hiệu quả? Bạn có thể tổng hợp các chỉ số hiệu suất chính về tuân thủ nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng được cung cấp bởi các đối tác bán lẻ hoặc cửa hàng tạp hóa và trưng bày chúng trên trang web của mình. Việc nêu bật tỷ lệ hoàn thành đơn hàng và thời gian từ khi đặt hàng đến khi vận chuyển sẽ mang lại cho người tiêu dùng cái nhìn rõ ràng hơn và tạo ra kỳ vọng. Bạn biết đấy: không phải ai cũng cần nhận hàng vào cùng ngày hoặc ngày hôm sau. Sự trung thực và minh bạch cũng nên là một phần của thương hiệu của bạn.

Người tiêu dùng, bạn và tôi cũng vậy, có vô vàn lựa chọn cho rất nhiều sản phẩm mà chúng ta đang và sẽ mua. Việc quảng bá các thước đo hiệu suất từ các đối tác bán lẻ hoặc cửa hàng tạp hóa của bạn có thể giúp thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn bằng cách xây dựng niềm tin vào công ty và thương hiệu của bạn, đặc biệt là nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không làm điều này. Tôi thừa nhận, điều này có phần rủi ro và bạn sẽ phải duy trì tiêu chuẩn cao về hiệu suất chuỗi cung ứng, nhưng ngoài việc giữ mức phạt bồi hoàn (tiền phạt tài chính do không thực hiện đúng) ở mức thấp, việc tận dụng các chỉ số của bạn để xây dựng nhận thức về thương hiệu khiến các khoản đầu tư nội bộ trở nên đáng giá hơn.

Theo Supply Chain Management Review
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệu suất chuỗi cung ứng có phải là một phần trong thương hiệu của bạn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO