Saigonres Group đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung

Anh Tuấn|15/05/2024 11:28

Saigonres Group là doanh nghiệp bất động sản có hơn 40 năm thành lập và phát triển. Vừa qua, Vietnam Logistics Review vừa có cuộc trao đổi cùng bà Trần Thị Ga – Thành viên Hội đồng quản trị Saigonres nhằm cung cấp đến độc giả góc nhìn về thị trường bất động sản của chủ đầu tư, những kinh nghiệm để có nguồn vốn tốt, những dòng sản phẩm đang tập trung phát triển và hướng tới trong tương lai.

ha-ba-tran-thi-ga-tvhdqt-saigonres-group-052024.png
Bà Trần Thị Ga – Thành viên Hội đồng quản trị Saigonres

Dưới góc độ của của một chủ đầu tư, bà có thể chia sẻ góc nhìn về thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian qua?

Sau đại dịch Covid 19, thị trường bất động sản (BĐS) đã đối mặt với nhiều khó khăn thách thức chưa từng có: Nhà nước siết chặt nguồn tài chính cho BĐS làm cho lãi suất tăng cao: Một số doanh nghiệp lớn trong ngành BĐS vi phạm quy định về sử dụng đòn bẩy tài chính, vi phạm pháp luật đấu giá… làm lũng đoạn, gây hoang mang cho thị trường; Luật đất đai chậm được thông qua; Công cuộc chống tham nhũng ngày càng quyết liệt dẫn đến trì trệ tại một số cơ quan nhà nước liên quan đến thủ tục chuẩn bị đầu tư của các doanh nghiệp; Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu… dẫn đến 02 năm qua toàn cảnh thị trường BĐS cả nước gần như đóng băng tất cả các phân khúc. Các doanh nghiệp BĐS rơi vào tình trạng cầm cự để tồn tại.

Đến đầu năm 2024, sau khi Luật Đất đai được Quốc hội thông qua, thị trường BĐS nói chung, TP HCM và vùng phụ cận nói riêng như Bình Dương, Đồng Nai, Long An đã có những tín hiệu tích cực tại một số phân khúc đất nền, nhà phố và chung cư.

Khi giá cả, nguồn cung và lượng tiêu thụ đều tăng nhẹ so với năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung thị trường còn hạn chế, các dự án mới chủ yếu đến từ những chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng, đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng đầy đủ và người mua là những khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Saigonres sẽ tập trung phát triển vào dòng sản phẩm gì và tập trung chủ yếu ở khu vực nào?

Trong bối cảnh hiện nay, mặc dù thị trường BĐS đang có dấu hiệu phục hồi và Tổng Công ty đang sở hữu quỹ đất sạch tương đối tại nhiều địa phương, nhưng HĐQT Saigonres Group luôn cẩn trọng để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp với tình hình thị trường và chính sách của nhà nước. Trước mắt tập trung đầu tư vào phân khúc sản phẩm tầm trung, nhằm đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu sử dụng: Căn hộ và nhà phố nơi dự án đã đủ pháp lý và khả năng hấp thụ của thị trường tiềm năng tốt như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, trung tâm Cần Thơ …

Khi thị trường BĐS phục hồi tốt hơn, Saigonres Group sẽ mở các phân khúc nhà ở cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng tại các địa phương : Phú Quốc, Hòa Bình, Vũng Tàu …

Phân khúc khách hàng mà Saigonres đang hướng tới?

Hiện các dự án về nhà ở thương mại, khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị phục vụ cho công nghiệp… của Saigonres Group trải dài từ phía Bắc đến Đảo Ngọc với đa dạng sản phẩm: Đất nền các loại, nhà phố, căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà ở phục vụ khu công nghiệp cho chuyên giao và công nhân ….phục vụ khách hàng tất cả các phân khúc. Tuy nhiên, sản phẩm BĐS phục vụ nhóm khách hàng trung - cao cấp là phân khúc Saigonres Group luôn hướng tới.

Để phát triển dự án bất động sản cần nguồn vồn huy động rất lớn, chủ đầu tư cần làm gì để có nguồn vốn tốt?

Với lịch sử hình thành và phát triển bền vững hơn 40 năm qua, hiện tại tổng tài sản của Saigonres Group đạt hơn 2.000 tỷ đồng với danh mục gần 20 dự án. Chỉ tính riêng năm 2024 tổng mức đầu tư dự kiến 1.645 tỉ đồng. Đây là con số rất lớn, gấp gần 3 lần vốn điều lệ hiện tại.

Để đảm bảo khả năng thực hiện các dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đáp ứng các điều kiện theo luật định khi tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Do đó, Đại hội đồng cổ đông đã chấp thuận việc phát hành 20 triệu cổ phiếu với mức giá không thấp hơn 30.000 VNĐ/CP để tăng vốn điều lệ.

Ngoài ra, Tổng Công ty còn sử dụng các đòn bẩy tài chính khác để đáp ứng nhu cầu nguồn vốn thực hiện các dự án. Riêng đối với các dự án lớn đòi hỏi vốn điều lệ phải đáp ứng tỉ lệ theo qui định của pháp luật, Tổng Công ty còn liên doanh, liên kết với các đối tác lớn để đủ điều kiện tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án.

Bài liên quan
  • Đấu giá đất : Nâng tầm phát triển đô thị
    Việc đấu giá đất tốt sẽ góp phần gia tăng ngân sách nhà nước, doanh nghiệp có quỹ đất sạch để đầu tư phát triển dự án làm thay đổi diện đô thị. Trong năm 2021, cuộc đấu giá đất Thủ Thiêm không thành công khi doanh nghiệp đều lần lượt bỏ cọc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, chuyên gia Savills Việt Nam vừa có các đóng góp liên quan đến đấu giá đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Saigonres Group đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO